Kabanata 24

359 14 0
                                    

When I arrived at Philippines, it feels like home.

We stayed in a condo near where their company located. Nahirapan sila Madi maghanap ng apartment para sakin. Kailangan ko rin kasi talaga ng security at safety for Queen.

I woke up very early. Kailangan fresh ako humarap sa kanila- sa kanya.

I wore my pencil black skirt with slit, paired it to my white top na merong deep v-line. Drool, Nix.

"Mommy's going, baby. I love you!" ngumuso naman si Queen kaya hinalikan ko naman siya.

"Take care!"

Bern suggested to be with her right now. Walang nakaalam sa mga Gil na umuwi kami ni Bern na dalawa. We can give a reason kapag sakaling malaman nila.

"I am Quiana Blaze del Carmen. The  designer Mr. Ferguson hired." I said.

"This way Ma'am."

Are you ready, Phoenix?

I stopped when a song played. Napailing na lang ako at napairap sa kawalan. Tatlong taon na ang lumipas, uso pa rin ang kantang yan? Duh.

Naghintay naman kami ng babaeng sumama sakin makaakyat sa floor ng CEO. Is he the CEO now? 

"Pasok na po, Ma'am." the secretary said.

"Thank you." I said sweetly. I took a deep breath before entering the place.

Goodluck, Quiana. Sana hindi ganoon kadali masira ang dingding na ginawa mo sa puso mo.

"Good morning!" I said using my sweet voice.

Tito Kendrick, Tita Paige, Kennedy, Stacey, Cryil, Denzel and of course Nix were stunned. I love how Nix look like! Nasasayangan ka?

"Ate Quiana!" Kennedy shrieked. I smiled at her.

Of course, wala silang kasalanan. Si Nix lang dapat! Si Nix lang!

Alam kaya nila na may anak ako? Na may apo sila? Na may pamangkin sila? Na may anak siya? 

Aaminin ko. Nix become ten times hotter than before. Nakakainis! Bakit ganoon?!

I kissed tito Ken, tita Paige, and Kennedy on their cheeks.

"You were the designer of my other gowns, right?" Stacey asked. She is back.

"Yes..." I said.

I heard Denzel laughed.

"Nice to see you again, Engineer." I greeted him.

He smiled and waved his hand at me.

"I thought you are just designing gowns! Mabuti nahanap ka namin! You're working international!" tita Paige complimented.

It feels awkward.

"Yes tita... Inaral ko na rin para dalawa na..."

"This is very special to the company, Quiana..." she said.

I nodded. "I will do my best to make it lit, tita Paige."

"I need to start at your clothes, tita, tito. I have workers to help me in case sa place na gaganapan." sabi ko.

"So you will fit us now?"

"Yes po."

"Denz, Cy, call Tine and Des para masukatan na rin..." sabi ng mommy nila.

Wow. Tine and Denzel are still together!

Habang nagsusukat ako sa kanila ay panay ang kwentohan namin. Gusto kong tingnan si Phoenix kung ano ginagawa niya kasi hindi siya nag-iingay. But I have no time to spare to look at him.

Stolen HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon