Kabanata 40

395 14 0
                                    

#WPMissC (Pwede na kahit sa twitter! hehe)

-----------------

After that, we went home. And maybe because of that day her grandma and I became not that cold anymore. Kapag bumibisita siya sa bahay nila Phoenix ay ngumingiti na siya sa akin but we are not talking.

"I will go to school na ba?" Queen asked one time when we will go out for dinner.

"Next school year, Queen." I said.

Palagi siyang sinasama ng mga tito at tita niya kapag aalis sila. Minsan sumasama siya kay Tine sa pastry shop nito. Sinama rin siya nina Cyril ng nag out of town sila ni Desiree.

"How much will be my provision then, mom? Hmmm.. One thousand every day?" my jaw dropped. Tumawa naman si Phoenix habang nag da-drive.

"Of course not!" sabi ko. Queen frowned.

"I am not named Queen if I am not one...." she said and rolled her eyes at me.

What?! Seriously?!

Mas lalong natawa si Phoenix sa ginawa ng kanyang anak.

"Sarap sundan..." paparinig niya. Hinampas ko naman kaagad siya. Aba! Hindi siya ang umiire at nagdadala for 9 months!

We went to the restaurant where Queen wants to eat. Tumatakbo ito at nauuna sa amin ng kanyang daddy. She is really so bubbly.

Queen was talking the whole time and telling us how excited she is for entering the school.

"You should behave always, Queen."

"I am not pasaway, mommy. Right, dad?" at nag beautiful eyes pa ito sa kanyang daddy.

Every night, kapag huli akong matulog dahil sa may ginagawa ako at napapatingin ako sa kanilang dalawa na tulog na, parang iiyak ako sa saya. They made me complete. Eto pala talaga ang pakiramdam ng pagiging kontento. I love how Phoenix make time for Queen and me. He always make me feel how special I am kahit sa mga maliliit na pagay. I worked home-based and I love it tho. Kahit sa Paris ay ganito rin naman ako paminsan-minsan.

"Daddy, can I go to tito Denzel tomorrow?" asked Queen.

"Why?"

"I just want!" sabay hagikhik niya. "Sana they will all have children na so I can have a playmate."

"Ask your mommy to have a playmate, Queen." tiningnan ko naman ng masama si Phoenix.

I told him na hindi pa ako handa mabuntis ulit ngayon. I want to settle things right now. Paano kung mapasubok ako ulit kay Francine? Aba! I will fight back now! Hindi pwedeng hahayaan ko siya kapag mag krus ulit ang landas naming dalawa.

On that night, we watched movie at the cinema. It was a cartoon dahil gustong gusto ni Queen manuod. Habang palabas kami at papunta sa parking lot ay may mga babaeng tumitingin kay Phoenix na para bang huhubaran na nila ito.

"Baka kapatid niya lang..." sabi ng isang babae.

"Sa tingin mo?"

"Feeling ko!" sabay tawa nilang dalawa.

Feeler kasi kayo.

"Daddy! Can you carry me?" Queen asked. Napatingin ako ulit sa dalawang babae at nalaglag ang panga nila.

Binuhat naman ni Phoenix si Queen, and Queen kissed him on his cheek. Kapag si Phoenix galing sa trabaho ay hinahanap niya kaagad si Queen at makikipaglaro siya dito. Minsan nga ay hindi na ako hinahanap eh! Hindi rin nagpapaaalam na dumating na siya. There was one time I helped the maids to prepare the dinner and I left Queen at the  room because she was playing. After 1 hour binalikan ko siya sa kwarto at nandoon na si Phoenix.

Stolen HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon