(Yume's POV)
It's been hella 3 weeks after the first day of classes and the thought of seeing him again after the weekend brings me to my knees and with that, I just wanted to hide. I've been bottling up this feeling I nearly felt for over 3 weeks, 3 freaking weeks! Could you imagine the hell I've been going through whenever I meet his eyes then he will smile. Ugh, yeah.. I forgot to tell you that we all became friends after the incident that we all bumped into each other and I must admit that I've never been happy since i set foot to Herz. It's because of that Drop-dead-gorgeous-god like guys that me and Meg's highschool life will get the thrill. :) Especially, lagi kong nakakasama si Shin :") EMEGED! I'm so killlleeeeeeeeeeeeeeeeeeg na! ♥ ♥ ♥ Ehem. Kahit sabihin pa nating Boyish ako, Babae pa rin ang puso ko. Mga gaga ituuuuu! wag kayong mag-assume na babae na rin ang taste ko porket ganito ako umasta. Mga echosera. >.<
"Hey baby girl! Snap out of it will you?! You're day dreaming again!" --- Kuya D with matching pitik pa ng mga daliri sa pagmumukha ko. Oh great. Just great. Nahuli pa ni kuya na nananaginip ako ng gising.
"Malamang, it's that boy again. HAHAHAHAHA. I guess, tama yung deal na nangyare last week. ;) I got a boy meotjin! I got a boy chakhan! I got a boy handsome boy nae mam da gajyeogan~ " --- kuya J. Ayan na naman siya, mang-aasar na naman with matching kanta pa ng I Got a Boy ng Girls Gen. porket nahalata nila na peg ko si Shin? Unggoy talaga ituuuuuuuuuuu! HMP. >.< Nasa biyahe pa naman kami papaunta sa Herz U. Nanahimik na lang ako. Ayoko na makipagtalo sa mga kuya kong mas childish pa sa akin.
Nagtataka ba kayo kung ano yung deal na yun? Osya, dahil mabait ako, magkwekwento na lang ako habang nasa biyahe kami kesa matuyuan ako ng laway dito.
*FLASHBACK*
Nasa Caf kami kasama sila Kuya pati na rin ang bago naming kaibigan na sila Drew, Shin at Keis. Yep, you heard it right. Kasama SILA. Napakilala na rin namin sila kanila kuya so approved na daw silang mga taga-bantay. Tagabantay tala? Sira-ulo itong mgfa kuya ko, masyado ng over-protective. As in uber uber na! Pati iba naaabala dahil sa ganyang ugali nila.
"Boys, pwede kami humingi ng favor sa inyo?"-- Kuya M.
"Sige po, kahit ano future brother-in-law :)" -- Drew na nakangiti ng pagkalapad-lapad. O_______O Jaw drop kaming lahat at literal na nanlalaki yung mga mata, maliban kay kuya M na naka-poker face pa rin. Hinampas ko naman si Drew dahil ako ang unang nakabawi and mouthed "What the hell are you saying?", nag-shrug lang siya at tumingin na kanila kuya na kakabawi lang ng composure nila.
"So ayun, let's get straight to the point gentlemen. We want you to take care of our sister because after two weeks, babalik kami ng London for a photoshoot at one month din kaming mawawala. So ipinagkakatiwala ko na yang princess namin pati na rin si Meg sa inyong tatlo. Okay lang ba?" --- kuya D. na hindi pinansin yung sinadi ni Drew. The Fudge! Bakit hindi ko ito alam? Pabigla-bigla naman sila kuya ng announcement eh. Pero, ano pa bang magagawa ko? Pabor naman sa akin eh. Hihi. :") Huwag kayo! Chance na ituuuuu! *Evil laugh sa isip*
"Okay lang po, maaasahan niyo po kami. :)" -- sabay na sabi ni Keis at Drew habang si Shin naman ay nakatingin lang sa mga kuya ko at unti-unting ngumiti at tumango. Ano ba yan! SMILE lang yun Yume! get a grip of yourself.
"Salamat :)"--- Kuya J.
At dun nga nagsimula ang Deal nila kuya at ang matibay DAW nilang pagsasamahan :)
*END OF FL:ASHBACK*
-----School-----
(Shin's POV)
Naglalakad na ako papuntang classroom ng makita ko si Yume sa unahan. Dahil magkaibigan na kami at close na kahit papaano, humabol ako sa kanya at tinakpan ang mga mata niya. Hindi ko alam pero pakiramdam ko, I am drawn closer to her but all I could feel is sisterly love. Ang gaan kasi ng pakiramdam ko pagdating sa kanya at nakakatuwa siyang kasama. Hindi complicated at hindi boring. You'll always Smile when you're with her :)
"Sino ito?" --- tanong niya habang hawak ang kamay kong nakatakip sa mgaganda niyang mata. Aminado ako, napakaganda ng mga mata niya. Full of emotions ♥
"Ang Prince Charming mo. :)" --- HAHAHA.
"SHIN!" ---- Naksigaw na naman siya -.- eto talaga, lalaki kung makaasta eh.
"Wag ka ngang sumigaw, yan ka na naman eh. Parang di ka babae. Boyish ka talaga eh noh?" ---- sabi ko pagkatanggal ko ng mga kamay ko sa mata niya.
"Ah. Hehe. Sorry naman. Nagulat lang. Hehehe." --- sabi niya tas nag-peace sign ^____^v Ang cute talaga ng babaeng ito. Ginullo ko na lang ang buhok niya dahil sa tuwa ko.
~KRRRRRRRRRIIIIIINNNNNNNNNGGGGGGG~
"Bell na Shin, tara!"--- sabi niya sabay hatak sa akin.
"Dahan-dahan lang, makakaladkad ka parang ikaw pa lalaki sa ating dalawa eh." --- sabi ko sabay tawa. Binitawan niya agad yung kamay ko sabay pout at cross-arms. Cute~ (tsk. Gay) May ganito pala siyang side. Nakakatuwa parang Sister ko lang. :)
"HMP" --- hala, nagtampo na at huminto na sa paglalakad at pagkaladkad sa akin.
"Let's go Yume. i'm sorry. Male-late na tayo eh. Libre na lang kita ng ice cream later. :)" --- sabi ko ng nakangiti. Agad naman siyang tumingin sa akin at mgumiti ng malapad. Eh? Yun lang pala makakapag-paamo sa kanya. Ice Cream?
"Sabi mo yan ha? Osiya, tara na! male-late na tayo" --- at hinatak niya na nga ulet ako. Napailing na lang ako sa kakulitan side ng babaeng ito.
-------------------
Read. Vote. Comment ♥
the CC Couple's Moment ♥ :")
Sana po nagustuhan niyo Update ko nagyon. HAHAHA. puchu-puchu langs~
God Bless! ♥
BINABASA MO ANG
Herz University (COMPLETED)
Teen FictionAnong gagawin mo kung ang babaeng pinapangarap mo ay nakilala mo lamang sa tawag na "DREAM"? hanggang PANAGINIP na nga lang ba ang pangarap mo? Hindi ka na ba magigising? Dahil baka bukas makalawa mabulag ka na lamang ng isang kasinungalingan at hi...