(Shin's POV)
Three months after.
Lahat na ata ng pinaka nakakahibang na pangyayari sa buhay ko ay nangyari three months ago.
I can still clearly remember that night.
Flashback
"I-uhmmmm. I-I can't..." --- she said.
Bumagsak ang balikat ko at alam kong nagulat din ang barkada dahil narinig ko ang pagsinghap nila.
Nanliliit ako habang unti-unting tumatayo, this is recorded at napapanuod ito ng buong univeristy even the branches of our school abroad. At sa harap nilang lahat, umiiyak ako.
Nagsimula na akong maglakad palayo. Hindi ko na kaya.
Hinawakan niya ako sa braso para pigilan ako umalis. Why is she doing this?
Gusto niya ba akong masaktan? Gusto niya ba akong gantihan? Tangna. Masakit pa sa lahat ng sakit na naramdaman ko ito.
Buhay ka nga pero parang patay ka din.
"Saan ka pupunta?" --- What the actual...?! Yung totoo, nagtataka pa siya?
"Aalis na ako dahil hindi ko kayang marinig ang sagot mo." --- tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa braso ko na para bang napapaso ako.
Nagmamadaling tumakbo ako palabas ng Lost Garden ng madapa ako. Juice colored! Kamalasan nga naman pero hindi, tinakid kasi ako ni Keis at nakuha pang ngumisi. Pagtayo ko, nabatukan pa ako ni Dream.
Yes. Alam ko na. I had her investigated. And I'm so happy that she's the one I've been searching for. But I guess, I was wrong.
"Hindi mo kasi ako pinatapos eh... ang gusto kong sabihin ay ---
"HAPPINESS! TULALA KA."
"BUNTIS NA KABAYO!" ---- Napasigaw ako sa gulat. Naman itong babaeng 'to. Kung hindi ko lang Mahal ito, malamang napektusan ko na 'to.
"Sorry, Happiness. Hehehe." --- naka-peace pa niyang hingi ng tawad.
"Okay lang, Happiness ko. I love you." --- sambit ko at niyakap siya't hinalikan ko siya sa noo.
Naging kami. Kinakabahan kasi siya nung sasagutin niya ako kaya naging Epic Fail yung video namin. Ang daming tumatawa ng mapanood yun at hindi man lang nila nakuhang i-cut nung nadapa ako. Epal talaga pero at least, Kami na rin at last. ♥♥♥
Happiness ang naging tawagan namin kasi pinapasaya niya ako at pinapasaya ko din naman siya. ∩__∩
"Yan ka na naman. Inaalala mo na naman yung time na sinagot kita. Ang epic mo. Hahaha." --- at hinalikan niya ang tungki ng ilong ko. Such a sweet girlfriend. ✔
Magde-date kami ngayon sa isang mataas na lugar kung saan kita ang buong city.
"Tara na, Happiness. Para maabutan natin ang Sunset" --- anyaya ko sa kanya.
Sa loob ng tatlong buwan ay maraming nangyari. Going strong sila Keis at Meg, wala pa rin ka-relasyon sila Viel at Drew (kambal talaga), Sila Ira at Carlo naman ay nasa Amerika n with their dad at nalaman din naming parang nawala sa sarili si Ira because of what happened between us and the PG's, at pumunta na ng ibang bansa si kuya Mico. Tinanggap niya na ang modelling offer sa kanya kaya si Dream ay sa bahay namin tumutuloy. Pumayag naman ang parents niya para may makasama siya. May tiwala din daw naman sila na wala kaming gagawin na ikagagalit nila. We've got a long way to go.
Pumasok na kami ng sasakyan at nagsimula ng puntahan ang pakay naming lugar.
(Ira's POV)
It's good to back with a vengeance in my pack.
Okay na ako. I'm not labeled as a psycho anymore. I'm already healed but my Heart? Not Yet. It will never be the same again.
Kaya nga ako nandito para ma-satisfy ang sakit na pinadanas nila sa akin. Ang pait ng pag-ibig.
Ibinigay mo ang lahat pero hindi pa rin sapat. Kulang na kulang pa.
Bakit na hindi matutong makuntento ang mga tao? Bakit naghahanap pa sila ng mga taong pwedeng magamit para lang makapaghiganti?
Ha. I will never give up without a fight. Hindi pwedeng ako na lang lagi ang talunan.
Once a devil, always a devil.
I dialed the person that is the star of my plan.
Star: Hello?
Me: Hi. Long time, no talk.
Star: I-Ira? Is that you? Are you okay now?
Me: I'm good. Can I see you? I wanted to apologize in person. For everything.
Star: Where and When?
Me: Tomorrow, 5pm. Starbucks Makati.
Star: Sure. I'll see you there.
Me: Yea. I hope we can patch things up. Bye.
Star: Bye.
And let hell break loose.
***
2nd UD for today. The end is near. 2 chaps to go. May Season 2 kasi ito. Hahahaha. Ang kapal ko noh? May part 2 pa pala. Hahaha.
Thank you, readers. ♥
God bless (*¯︶¯*)
BINABASA MO ANG
Herz University (COMPLETED)
Подростковая литератураAnong gagawin mo kung ang babaeng pinapangarap mo ay nakilala mo lamang sa tawag na "DREAM"? hanggang PANAGINIP na nga lang ba ang pangarap mo? Hindi ka na ba magigising? Dahil baka bukas makalawa mabulag ka na lamang ng isang kasinungalingan at hi...