40: Turning Tables

381 6 2
                                    

Sa lahat ng nawawala, may pumapalit.

Sa lahat ng umaalis, may bumabalik.

Sa lahat ng nasasaktan, may kapalit na kasiyahan.

Sa lahat ng alaala, may nabubura at binubura.

March 2015- Herz University Graduation

"Congratulations, Graduates of Batch 2015. May you have a better future ahead of you. God bless you all!" --- saad ng punong-guro.

This is where the chapter ends

A new one now begins

The time has come for letting go

The hardest part is when you know

All of these years - When we were here are ending, but I'll always remember

Tapos na ang unang yugto ng kanilang buhay estudyante. Another 4 years of new environment. Are they ready to separate ways?

We have had the time of our lives

Now the page is turned

The stories we will write

We have had the time of our lives

And I will not forget

The faces left behind

It's hard to walk away

From the best of days

But if it has to end 

I'm glad you have been my friend

In the time of our lives

Sa loob ng isang taon na nagkakilala ang barkada ay naging malapit na sila sa isa't isa. Ang relasyon na nabuo ay nasubok na ng panahon. Their friendship will surely surpass other storms.

Where the water meets the land

There is shifting of the sand

Like the tide that ebbs and flows

The memories will come and go

All of these years

When we were here

Are ending

I'll always remember

Yung mga alaala nila ay mapapalitan ng panibago katulad ng marami sa atin. Pero minsan mas gugustuhin na lang natin na wag ng mapalitan yun ng bago o pwedeng kalimutan na lang. Dahil kapag masakit mas gugustuhin na lang natin na pag nagising tayo ay nakalimutan na natin ito.

We say goodbye

We hold on tight

To these memories

That never die

Sana hindi lang ang alaala nila ang mamatay kung hindi ang relasyon at pagkakaibigang sinubok na ng panahon.

We have had the time of our lives

Now the page is turned

The stories we will write

We have had the time of our lives

And I will not forget

The faces left behind

It's hard to walk away

From the best of days

But if it has to end 

I'm glad you have been my friend

In the time of our lives

I'm glad you have been my friend

In the time of our lives

Masaya akong nakilala ko sila. Lalo na siya. Pinakamahirap iwan yung mga araw kung saan pinakamasaya ka pero ano nga bang pinakamahirap? Yun yung isuko ka ng taong mahal mo na nangakong hinding hindi ka niya iiwan.

Kahit dapat nakatatak na sa atin na promises are made to be broken, nawawala pa rin yun pag ang taong mahal na natin yung nangako.

It's really hard to walk away from the best of days as our Graduation said but walking away from it now is the best thing to do or maybe my only choice.

Sa paglapag ng eroplanong sinsakyan ko, naghihintay ang mga taong tunay na nagmamahal sa akin.

Mga taong kahit pa isuko ko at bitawan ay alam kong hindi pa rin ako iiwan.

Kaya nga kami pamilya eh.

"Please fasten your seatbelt, tge airplane's about to land." --- sabi ng flight attendant.

Ilang sandali pa ay nakalapag na ang sinasakyan ko.

"Welcome to London, Madam Yume." --- nakangiting bati sa akin ng butler.

Yea. I'm in London already. Tinanggap ko na ang modeling offer at dito ko na rin ipagpapatuloy ang pag-aaral ko.

Hinihiling ko na sana sa loob ng pag-stay ko dito ay makalimutan ko na lahat.

"Thank you." --- at sumakay na ako sa sasakyan.

Every ending has its own beginning.

I'm Charm Yume Clarke, waking up from my most unforgettable Dream.

***

After nito ay Epilogue na. Thank you. God bless ツ

Herz University (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon