| ARAH |
Hahahahaha! Wow, laughtrip, nakakatawa talaga ‘tong experience kong ‘to. Hahaha, wait oh eto seryoso na!
-FLASHBACK-
"No. You’re not going anywhere without me." Patrick
“What? Men! You sounded as if you’re my boyfriend! We just met okay? Tanga na ako dahil sumama ako sayo but please, oh nevermind my reasons! Just let me go!” sabi ko sabay higit ng kamay ko.
“FINE! Okay I’ll tell you my secret just don’t go, I’ll tell you my secret as a peace offering.” His face was sad. I don’t know why, I can’t read it through his eyes. At dahil mabait ako at concerned sa mga taong malungkot, I took an effort to listen.
“Okay, spill it. Pagbibigyan kita dahil mukha ka na diyang pinagsakluban ng langit at lupa.” Sabay roll eyes.
“Hayyyy. Okay. Why am I so desperate to have a friend? Fvck.”
I heard him cursed. Napa-smile na lang ako, nahihirapan talaga siyang magsabi. Malaking sikreto niya siguro yun, I guess.
“I’m gay.” Praktikal niyang sabi.
“You’re gay! Oh men you’re gay, what the fuck Patrick YOU’RE A GAY?!” di ko mapaliwanag ‘tong emosyon ko. Hahahahahaha, para ba akong natatawa na naeexcite na nabigla. Natatawa kasi well, lagi naman akong tumatawa. Naeexcite kasi magkakaron ako ng friend na alanganin. At nabigla dahil. Yung gwapong yun. BAKLA?! ohhnoe
I saw him blushed. Its kinda creepy! Mukha lang akong tanga kakapantasya sa isang bakla. Bakit ba ganon ka-unfair ang earth? Lovelife na sana eh! NA-GAY-ME-PALA-ZONED pa! hurt hurt.
“Oo te, bakla nga ako. Isigaw mo pa kaya para marinig nila? Nahiya ka pang i-announce ah?” sarkastiko niyang sabi. Kaya pala last chapter medyo bumibigay bigay siya. Nako!
“I just can’t believe it!”
“Wag ka nang umenglish diyan please? Grabe ang conyo lang ha?!”
“Men, masama bang magtaka?!”
“Magtaka?! Baka nanghinayang ka lang kamo. Sa gwapo ko ba namang ‘to eh. Madaming iiyak pag nagladlad na ko.”
Di lang pala si Trey ang mayabang dito ano po?
“Grabe, hangin ah. Tinalo si Yolanda, wait, so you mean, di ka pa naglaladlad?”
“Hindi pa. Kaya nga ako’y nababagabag eh. Patulong naman.”
“AYOKO! By the way, salamat sa treat. Ay teka!” kumuha ako ng kapirasong papel sa bag ko. *0923456784* “Here!” sabay abot sa kanya nung papel.
“Ano naman ‘to?” nagtatakang tanong niya.
“Alam mo para kang tunog ng kampana! Tangalang tangalang! Malamang papel, na may number ko. Token of friendship.” Paikli ko.
“Gagang ‘to?! NUMBER MO LANG PALA YANG PINAGHIHIRAPAN KO!”
“Aarte ka pa ba? (AVAH MALDITA SIDE KICKED IN), o geh, text na lang or tawag ha? Gabi na ko baks.”
| TREY |
Aba? Ayos ‘tong si Arah ah, gabing gabi na hindi pa umuuwi? Parang naiiba ang ihip ng hangin at ako naman ang naghihintay.
“Trey? Gising ka pa iho?” nay Flor
“Inaantay lang po si Arah nay, mukhang ginabi eh.” Sabi ko “Kayo po? Matulog na po kayo gabi na.”
“Inaantay ko nga din si Arah eh, san kaya nanggaling yung batang yun oo, naku—eh delikado pa naman diyan sa labas.”
Nagsasalita si Nay Flor ng biglang bumukas ang gate namin. Si Arah nga, buti naman ligtas siya.
“San ka naman sa tingin mo nanggaling?!”
Akala niyo si Nay Flor? Ako yun. Kababaeng tao kasi nitong kapatid ko, gala!
“Sa labas?” pilosopo niyang sagot.
“Arah?! Pinalaki ba kitang ganyan?” nay Flor
“Sorry po nay. Magandang gabi po.” Sabi ni Arah, sabay lapit kay nanay, saka nagmano.
“Matulog na kayong dalawa, gabi na.”
“Opo nay”/”Opo nay sunod na kami.” –Trey,Arah
“Tulog na ko Trey.”
“Tulog ka diyan? Walang matutulog nang hindi nagpapaliwanag. San ka nanggaling ha?”
“Sa mall! Okay na? Antok na ko, please?”
“Tsk, magpapaliwanag ka pa din bukas. Sige goodnight na.”
(A/N: Hay, ang sabaw. Anyways, I just uupdated this chapter to dedicate to someone who added this story on her reading list. Thank you dear!
BINABASA MO ANG
Sumpa ng Kagwapuhan (Slow Update)
General Fiction♫ DIARY NG POGI BEFORE ♫ NOT RATED SPG! Ewan ko ba kay wattpad, bakit ginawang PG-13. ♫ Enjoy Once upon a time there was a prince-like man named Trey Tenorio who has this undeniably charms and irresistible looks, what would happen if fate would turn...