[11] Token

200 1 1
                                    

| ARAH |

Shocks. Who you? Yan lang ang tanong na umiikot sa aking isipan kung kaya't tumungo na ako para malaman ang sagot sa tanong ko. At bumungad sakin ang isang lalaking... maputi, matangos ang ilong, matangkad, mala-EDWARD CULLEN ang pigura... at...

*snap*

"Miss? Okay ka lang? Mukha kang bangag." - sabi niya, nanlaki naman yung mata ko sa sinabi ng tukmol na 'to. Bwisit na!

"Hoy! Ayos sa pagtawag ng bangag ah? Safak you want?" - iritadong sagot ko sa kanya. "Hahahaha!" aba't ang lakas pang tumawa ng gagong 'to?

"What's funny?!" - tanong ko sa kanya

"You! Your funny, like what's wrong with you ba? I'm just asking you what's the problema, and your angry as an agry bird there! Hahahahaha!" gagong 'tuu. Ang lakas ng loob sabihin sa kin yan!

"You your funny blah blah blah. Sinong hindi magagalit sa magtatanong sa kanya ng hindi naman niya kakilala tapos pagtatawanan pa siya? Lokong 'to."

"Hahaha, o sige na nga di na ako tatawa. Alam mo you can hang out with me. Sayang ang ganda mo oh. Irampa na yan sa mall!" ako naman yata 'tong parang matatawa. Did he just said that in a girly way?

Laugh out loud! Hahahahahaha! What the hell. :D

"Ah -ehem- ang ibig kong sabihin eh, can you go with me?" and he said it in a manly voice. Hahahahahaha. At dahil sa kahit panandali man lang gusto kong malimutan si Trey, sumama ako sa taong kakakilala ko pa lang. Mukha naman siyang mapagkakatiwalaan besides marunong naman akong magboxing. Hahahahaha.

We rode a jeepney hanggang sa makapunta kami sa SLF Mall.

"Uhm, do you mind if I ask you your name?" he said while smiling at me and at the same time looking at me while melting me. Charot.

KILIG ALERT

Tsanggala, ang harot ko ba? Hindi naman. Gusto ko lang naman na hindi muna maisip si Trey at mag-hang out kasama ng iba. Eh pano ko naman gagawin yun kung wala akong ibang kaibigan di ba? >_< kaya naman, no choice. Haha pero tingin ko good choice na din na eto ang pinili kong makasama. Hahahaha!

"Ah, ah I'm... Arahlena... Arahlena Concepcion." Sabi ko, sabay iwas ng tingin sa kanya, baka kasi makita akong namumula. "Ah, sorry kung naging rude ako kanina sa 'yo, badtrip lang kasi ako nun, pasensya ka na talaga!" sabi ko sa kanya habang nakaiwas pa din ng tingin.

"Wait, uy, bakit di ka tumitingin sa kin?" tanong niya, shocks, namumula talaga ako, tsanggala naman kasi yan, naalala ko lang yung sinabi ni Edward kay Bella noon sa twilight, kahawig nung tanong niya kanina. Ohnoe. =_=

"Ah, wala san mo ba gustong kumain? Tara na!" - aalis na sana ako pero pinigilan niya ako sabay iniharap sa kanya.

"What's wrong Ena?"

THE WHO SI ENA??!!?

"ENA? Sino yun huy?" tanong ko

"Ikaw, arahlENAright? Ayoko kasi na tinatawag sa pangalan nila yung mga taong spesyal sa kin eh."

Hanudaw? ESPESYAL? AGAD-AGAD? Wala pa nga yatang isang oras mula ng magkakilala kami, RETARDED BA 'TO? Shocks kung kani-kanino kasi ako nagsasasama eh!

Nagsusukatan lang kami ng tingin hanggang sa *Growwwwwls* tunog ng tiyan ko. Hay..

"I see." Tipid niyang sabi na para bang narinig niya yung tunog ng tiyan ko. "Gutom ka na 'no? Tara Starbucks tayo."

Narinig nga niya? Ameyzing.

--

"One Venti Java Chip for Patrick and Ena." Sabi nung crew sa amin sabay abot ng dalawang baso ng kape na may nestle cream. Ang mahal naman nito!

Umupo kami sa isang bakanteng sofa. OO SOFA. Grabe naman dito sa starbucks, ang sosyal. SOFA yung upuan. Ngayon ko na lang din nalaman na Patrick pala ang pangalan niya.

"Soooo... Ngayon na friends na tayo..." natigil ako sa pagsipsip ng kape sa sinabi niya, FRIENDS? No way! Ayoko ng friends, gusto ko more than friends! Charot. Hahaha friends agad? Di pwedeng acquaintances muna? Okay ang hirap iispell nun.

"FRIENDS agad? No way, quirino highway! Hindi madaling makuha ang loob ko, hangga't di ako nagbibigay ng token of friendship sayo, hindi mo ko pwedeng matawag na friend." *iling*

Tinitigan ko siya at mukha naman siyang naguluhan sa sinabi ko, like what? May rules? Hmm, ganoon talaga ako eh, mahirap kasing magtiwala... mahirap masaktan ng akala mo kaibigan mo pero ginagago ka naman pala... Charot! Nakakapagdrama tuloy ako dito. Hahahahahahaha.

So... What should I do to gain your token?

"First, treat me at a fastfood. Second, treat me at Tom's world. and then the last one, share one of your secrets."

"What? Share agad ng secrets? Eh kakakilala pa lang natin ah?"

"EXACTLY! Kakakilala pa lang natin yet you're claiming me as your friend. How dare you! So, ano na? Gagawin mo ba?"

"Yeah yeah yeah, sige na nga! Tssssssss."

--

*burrrrrrrrp* busog! Hahaha, ayos naman palan ka-deal 'tong si Patrick eh.

"Uy Trick! So, tapos na yung 1st, then mamaya na yung second, busog pa ako eh, share a secret na muna!"

"No, lets finish the second one before I share one of my secrets to you." - siya

Ugh. "And why?!"

"So you can gain my trust also."

TRUST niya? Mage-gain ko sa TOM'S WORLD?

"Is TRUST gained in TOM'S WORLD?"

"Are you questioning me Ena? Well, may I ask you please, IS YOUR TRUST GAINED BY FOOD?"

Ahm, napaisip naman ako dun. Sabi ni nanay nung bata pa ako, pag binigyan daw ako ng lollipop ng hindi ko kakilala wag na wag ko daw tatanggapin, mahirap daw magtiwala sa mga ganun. Ibig sabihin hindi naman ako madaling makuha sa pamamagitan ng pagkain diba? Diba? Diba?

"Oh natahimik ka diyan? Palibhasa kasi totoo eh."

"So you are saying na PATAY GUTOM ako?!" - pagalit kong sabi.

"Not really pero malapit na!" pasigaw niyang sagot.

Para kaming baliw dito sa Jollibee, nagsisigawan kami at pinagtitinginan na kami ng mga tao. Nakakahiya! Duh

In order to end the upcoming war between the both of us. I voluntarily shut my mouth. Dahan dahan kong inayos yung mga gamit ko.

"Where do you think are you going?" - nakakunot noo niyang tanong.

"HOME." matipid kong sagot.

"WHAT? After treating you here, you'll just walk away from me?"

Ay. Taray. Mukha naman akong mangingibang-bansa nito.

"First of all, ang babaw mo. Sinigawan mo ako dahil lang sa pagtatanong ko, mahinahon pa yun ah. Napaka-mainitin naman ng ulo mo. Like kakakilala pa lang natin I came here with you, you asked me if you can be my friend, I entertained you and yet you did this to me. Excuse me please. Ayokong makipag-kaibigan sa mga immature." sabi ko sabay tayo at alis pero hinawakan niya ako sa braso. "What?! Let me go!" Pagtataray ko.

"No. Your not going anywhere without me."

Oh Father, please, keep me away from harm! Kinakabahan na ako sa lalaking to. TREY! SAVE ME!

--enk-- Bakit nakasali si Trey? Ugh, nevermind!

| @ayhentalks |

Sumpa ng Kagwapuhan (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon