Third person's POV
Hah! I'll be your best nightmare ever.
I'm almost done with my blog. This is gonna be a great one! Hintayin mo lang.
"Girl! I have a big surprise for you!"
Narinig ko na naman ang boses ng bruha. Kairita talaga siya.
Nang makita kong papalapit siya sa pwesto ko, agad kong sinara ang laptop ko. Syempre, walang ibang dapat maka alam na ako ang gumawa nito. Masisira ang plano pag nagkataon.
"Ano na naman yun?" pagtataray ko.
Friends daw kami, according to her. But I don't treat her like one. Ew, wala siyang brain cells. Hindi siya pasok sa group of friends na meron ako.
"Look at this" may inabot siya saking isang magazine.
Kinuha ko ito, kumunot lang ang noo ko, "Ano namang gagawin ko dito?" tinaasan ko pa siya ng kilay. Presence niya palang nakakairita na talaga. Feeling close eh.
"Akala ko ba matalino ka? Edi tignan mo nang makita mo"
I glared at her. Maaga akong tatanda sa bruhang to.
Hindi na ako sumagot pa at ginawa na lang ang sinabi niya. I turned the pages. It's a fashion magazine, obviously. So ano ngang gagawin ko dito? I don't need this. Magaling ako mag dala ng kasuotan, so why did she gave me this? Anong tingin niya sakin baduy?
"Do you really think I need this?" I asked her in a sarcastic tone.
"Nope. Haha, akala ko talaga matalino ka girl. But anyways, hindi ang kung ano mang naiisip mo ang dahilan kung bakit binigay ko sayo yan. Scan the magazine again for you to see it" she smiled at me like. Ew.
I rolled my eyes. Whatever.
As I turned the pages, I saw Chelsie.
WHAT THE HELL.
Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko. B-bakit nandito ang mukha ng babaeng 'to? Siya na naman?!
Pakiramdam ko tumataas ang dugo ko. Naiimbyerna ako!
Inilipat ko pa ang mga pages at puro mukha pa rin niya ang nakikita ko. Bwiset!
"Paano nangyari 'to?! Bakit may ganito siya?!" tanong ko.
"I don't know. Nakita ko lang yan sa bookstore. And guess what, ang daming copies! At ang mas nakakaloka, madaming bumibili ng magazine na yan" she explained.
"I don't care! Bwiset!" itatapon ko na sana ang magazine nang pigilan niya ako.
"Don't do that! It's not yet done. Hindi lang yan ang dahilan kung bakit binigay at pinakita ko yan sayo"
Sinamaan ko siya ng tingin, "Iniinis mo ba talaga ako? You know I hate this girl!"
"Enough with your tantrums. Let me show you this" inilipat niya ang pages, "There you go. See and read it with your own eyes" she said.
"WHITE SHIRT LOVE: Actions Speak Louder Than Words"
WHAT THE FCKING HELL.
I CAN'T BELIEVE THIS.
Its Jae, with Chelsie again.
Bigla kong naitapon sa malayo ang magazine sa sobrang pagkainis ko.
"AHHHHHH!!! Bwiset! Bwiset!"
"Hey! Mahal yung magazine ah!" agad naman niyang pinulot ang magazine na tinapon ko.
Inis na inis ako. Gusto kong sabunutan ang babaeng nagpakita sakin ng magazine na yan. Gusto kong sugurin at awayin si Chelsie. Gusto ko silang pagbuhulin parehas!
BINABASA MO ANG
Destined or Not?
Teen FictionThis story is the book 2 of "Yet Still I'm Falling". If you haven't read it yet, kindly read it first so that you'll understand the flow of this story, and know the past characters who will be here in the book 2. ~~ Destined or not? Bakit nga ba gan...