My Extraordinary Girl(CHAPTER 1)

908 6 3
                                    

Dedicated to her. Dianne Lanceta.my best friend.gusto mo nito ha? kaya ginawa ko 'to para sa'yo haha. Guys may pinagkuhanan ako ng movie yung concept lang naman. Kung napanood nyo yun,baka mahulaan nyo.

----------------------------

Kriiiiing!!!

JOHN'S POV 

HAIST...akala ko alarm ko ,yun pala phone ko tumutunog.sino ba tumatawag?...ang lakas mang-istorbo kitang natutulog yung tao eh.tiningnan ko yung phone ko kung sino ang tumatawag.si Manuel lang pala.

Phone Conversation :

"oh pare !napatawag ka?may problema ba?" inaantok pa ako eh..kinuha ko yung phone ko side table para tingnan kung sino yung tumawag.si Manuel lang pala.problema nito?

"bro !pasensya na sa istorbo pero kailangan ka namin dito sa office eh.kinulang kami sa tao ,sorry pare this is urgent kaya kailangan ka namin.ikaw na lang yung naisip kong tawagan?" ano ba yan wala pang 8hrs yung tulog ko tapos ito na naman?ganito ba talaga kahirap magtrabaho sa kumpanyang yun?

"oh sige ,maliligo lang ako ..."3am pa lang ah? Bakit ba parang napakahalaga ng gagawin sa opisina?

Nagdidrive ako ng may mapansin akong kotse sa tabihan ko . Babae ang nagdidrive? Bihira ako makakakita ng babaeng ganito kaganda na nagdidrive kadalasan kasi may mga personal driver.dumiretso na ako sa office kahit puyat pa ako.napansin ko pa rin yung kotse kanina na kasabay ko .saan siya pupunta ? Dito sa opisina ?bakit...ipinark ko yung Car ko sa carpark .binusinahan ako ng kotse sa likod ko at bumaba ang babae sa kotse.

"Hoy!bumaba ka dyan ! Bastos ka ah...!"anong problema ng babaeng ito...bumababa ako sa kotse...

"ah ... Miss may problema ba?"nakakapagtaka naman.

"ang kapal mo ha ?nauna ako sa slot na 'to,pwede ba?!hindi porket lalaki ka eh hindi na kita papatulan...!" grabe magalit ang babaeng 'to halimaw ,ngayon lang ako naencounter ng ganitong babae.

"AH,yun lang ba problema mo?yun lang pala ehdi lilipat ako ng slot"sasakay na lang ako ng kotse ng bigla nya na lang akong sinampal.

PAAAAAK!!!

"hindi rin pala makapal ang mukha mo ano?mayabang ka rin pala!!!" ouch ! Ang sakit nun ah.kung di lang babae 'to kanina ko pa 'to inupakan.

"ano pa bang gusto mo?lilipat na nga ng slot di'ba?ang gulo mo ring babae ka eh...ganyan ba talaga kayong lahat?!"grabe ang hirap sumigaw ,nabali ata ang panga ko?

"ito ang tandaan mo sa susunod na magkita tayo ,hindi ka makakaligtas sa akin" after a short terrifying argument with this girl sumakay na siya sa kotse nya at naghanap ng ibang slot ...

Pumasok na ako sa office nang mamumula ang mukha. At sumalubong sa akin si Manuel...

"oh pare andito ka na pala?teka,bakit ganyan ang mukha mo?para kang hinalikan ng isang libong babae sa pula ng pisngi mo?"kakaiba din 'tong mokong na 'to kung magtanong masyadong manyak.

"Sana nga ganun na lang yung nangyari pare.pero hindi eh ,may amasonang sumampal sa akin ... Nakakagago talaga kapag sinampal ka ng babae pare ,parang gusto mong patulan pero di mo magawa kasi nga babae?"-Oo ganun ako kagentleman,pero pag nagalit ?ewan

"ahahahaha.what?!bakit ka sasampalin ng babae eh ikaw kaya yung pinakagentleman sa'tin?anong nangyari sa'yo...hindi ka na ba nakatiis at hinalikan mo na ?!"sige...tawa pa... Mamaya ikaw yung mapagbalingan ko ng inis ko.

"UNGAS! Kung gusto mo akong pagtripan wag ngayon mainit ang ulo ko,tsaka pwede bang wag na nating pag-usapan yan,kung ayaw mong makatikim nito..."tinaas ko yung kamao ko sa mukha nya at itinutok ko.

"pare.easy lang ,kaw naman di ka na mabiro,maganda ba?ahahaha.joke!"uumbagan ko na sana kung di ko lang 'to matalik na kaibigan.

"alam mo pare,bago pa uminit ang ulo ko sabihin mo na lang sa akin kung bakit mo ako tinawagan?."umupo siya sa harap ng table ko at kinuha yung display kong baseball at tsaka pinasirko sa kamay nya.

"Kasi pare .may bago tayong C.E.O. Babae pre.aaang gaanda!.,kailangan nya ng dobleng tao para mapabilis yung trabaho natin sa advertisement na pinapagawa dun sa import products galing japan.malaki daw yung offer nung may-ari nung product kaya yun.tinawagan kita"sus yun lang pala may bago na namang prospect ang mokong.tsaka teka?babae ang C.E.O. ngayon.?naghahari na ang mga babae ngayon ah?sino naman kaya yun?

------------

Oh ayun chapter one na.buti naupdate ko kahit may hang-over ako.sino nga kaya ang babaeng nakasagutan ni john sa parking lot at ang bagong C.E.O. ng company?abangan...

My Extraordinary Girl(ON-HOLD)Where stories live. Discover now