Diretso na agad wala ng atrasan 'to chapter 2 na...
--------------------------
JANINE'S POV
kauuwi ko lang galing new york.pinagtrabaho na kaagad?DAD you make my worst nightmare.papunta ako sa kumpanya namin para gawin ang trabaho ko .agad ! agad?! Dahil sa kapalpakan ng dating C.E.O. pinasa sa akin ni daddy ang trabaho nya. Ang laki ng tiwala sa akin ni daddy ah?para ganun na lang ipasa nya sa 'kin itong trabahong 'to...4am pa lang .wala pang 1week yung bakasyon ko dito sa Manila ah. Balak ko pa naman sana pumuntang Cebu this week end.napurnada lang dahil sa malaking offer ng Japan.
Nandito na ako sa Company ,nakahanap na ako ng slot sa parking lot ng biglang may sumingit na black car sa harap ko. Ang bastos naman nito ah.bumaba ako sa kotse at kinatok ko sya sa bintana ng kotse nya.
"Hoy!bumaba ka dyan ! Bastos ka ah...!"humanda sa akin pagbaba mo
"ah ... Miss may problema ba?" aba at nagtanong pa!
"ang kapal mo ha ?nauna ako sa slot na 'to,pwede ba?!hindi porket lalaki ka eh hindi na kita papatulan...!" kapal talaga
"AH,yun lang ba problema mo?yun lang pala ehdi lilipat ako ng slot" aba ang yabang ha? teka nga!!!
PAAAAAK!!!
"hindi rin pala makapal ang mukha mo ano?mayabang ka rin pala!!!" dapat lang yan sa 'yo hindi man lang marunong magsorry!!
"ano pa bang gusto mo?lilipat na nga ng slot di'ba?ang gulo mo ring babae ka eh...ganyan ba talaga kayong lahat?!"ang lakas ng loob nito na pagsalitaan ako ng ganito ah?!! sino ba 'to?!
"ito ang tandaan mo sa susunod na magkita tayo ,hindi ka makakaligtas sa akin" sumakay na ako ng kotse at naghanap ng ibang slot..
AT THE OFFICE
"good morning ma'am ,itinawag po sa akin ng daddy nyo na dadating po kayo ,kaya ako po yung mag-aassist sa inyo... By the way ma'am I'm Clariz Mendez ,your personal secretary"si daddy talaga mabilis pa talaga sa alas kwatro kapag sa kumpanya.
"ganun ba?sige magpatawag ka ng urgent meeting kailangan natin 'to matapos kaagad,at tsaka magpaschedule ka ng photoshoot for tomorrow ,kailangan na nating madaliin ang lahat para hindi tayo mapahiya"...sana naman maintindihan ng secretary na 'to kung anu-ano ang inutos ko sa kanya.
"aah.sige ma'am,may kailangan pa ba kayo?kape po ipagtitimpla ko kayo"nice secretary .buti pa dito sa pilipinas mababait ang mga tao kahit inuutusan mo na.unlike sa U.S. ikaw na nga ang boss kung ano lang inutos mo yun lang ang susundin hindi na nagtatanong
"ah sige,wait... May sweet muffin ba kayo dito?pakidalhan na lang ako kung pwede lang... Salamat?:-)"yes!muffin hindi ako makapagtrabaho ng maayos kung walang coffee at sweet muffin.
"sure ma'am,anything more ma'am?"masunurin nga makulit naman.
"ah... ok na ako,I'll call you na lang kapag kailangan..."haiii.nakakastress din pala ang sobrang bait na secretary.
"sige po ma'am,welcome po sa The League...:-)" nginitian ko na lang .kaisa magalit pa ako sa babaeng 'to.
Pagkaupo ko sa table ko ,isang tambak na papel ang tumabad sa akin...cotract papers,recomendations at kung anu-ano pang request...ganito ba talaga katanga ang dating C.E.O. para iwan ang ganitong trabaho?...wala naman akong magagawa kung di trabahuhin 'to.sisiw lang sa akin 'to pero parang nanghihinayang ako sa mga iba pang pending request papers ,anung ginawa dito ...katamaran??! ganito ba talaga sa company na 'to...nakakapagtaka at nakaraos pa sa krisis ng Pilipinas ang The League?sabagay si daddy pa .eh superman yun pagdating sa business ....
"ma'am ito na po yung coffee and sweet muffin nyo.and mamaya pong 3pm yung meeting with the excecutives isinama ko na rin po yung mga editors para makausap nyo sila abou't the project .and tomorrow po yung photoshoot ,after lunch na lang daw po mga 1pm yun ...anything ma'am?"wow! Kung ito kaya ang naging C.E.O dito for sure hindi malulugmok 'tong company
"hmmm...you know what? I like you ...bihira ako magcomplement ng tao kaya totoo yung sinasabi ko .sige salamat sa coffee and muffin ha?see you at the meeting room mamayang 3pm..."after ko sabihin yun nagsmile sya at yumuko na parang ako ang reyna the umalis na.
----------------------------
...ginaganahan ako sa update na 'to ah? Sana matpos ko kagad para mabasa na ng nagrequest!
.,ah yun pong mga ginawa kong karunungan about sa "THE LEAGUE" including the contract papers,request papers .kathang isip ko lang yun .nagmamarunong lang hahahaha
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...