mabuti may nagbabasa pa ng story na 'to, kung sino man kayo magaparamdam naman kayo haha..pero salamat dahi kahit papaano binabasa nyo pa rin, and I appreciate it well...
----------------------------------------------
JOHN'S POV
... nastranded kami sa gitna ng daan dahil sa malakas na bagyo, nahirapan akong magmaneho dahil sa malabong visibility ng daan isama mo pa ang traffic ngayon and worse tumirik ang kotse ko sa daan ...
"ano ngayon ang gagawin natin, bakit ba kasi ngayon pa bumagyo?dead bat. na ako ano ba 'to?!!!" napansin kong low bat. na rin pala ako...
...napansin kong may hotel sa tabi ni Janine kaya may naisip ako.
"dun muna tayo sa hotel magpalipas ng gabi"
"no way!over my dead body hindi ako sasama sa'yo sa hotel na yan"
"ayaw mo?oh sige maiwan ka dito ako ang papasok."lalabas na ako ng ang pinto kotse nang hinawakan nya ang braso ko
"teka...sasama na ako-" bumaba na na siya ng kotse ko at pumasok sa loob ng lobby ng hotel
"sasama ka pala dami pa arte"
...pagpasok namin sa lobby hotel dumiretso ako sa receptionist...
AT THE LOBBY HOTEL
"good evening sir" pagbati sa akin ng receptionist
"miss may available pa ba kayong two rooms?"
"naku sir iisa na lang po ang available..."lagot na.paano na 'to bumabagyo pa naman.
"wala na ba kayong room for VIPs or two bed in a room"
"try ko po sir kung makakahanap po ako?wait lang po"
...tumawag siya sa telepono ...
"what the hell is going on?" tanong ni Janine na nasa likuran ko lang at halatang giniginaw ...
"iisang room na lang ang available nila"
"what?! Huwag mo sabihing matutulog tayong magkasama?!"
"anong gusto mo?wala na tayong magagawa"
"eeerr!bakit kasi ngayon pa!?"
...nagsalita ang receptionist na kausap ko kanina at sa kasamaang palad wala silang nahanap na room...
"sir,I'm sorry pero yung room 303 na lang po yung available eh"
"ah ganun ba?sige check me in, and pahingi naman ako ng extra towel at pillows"
"ok sir ,here's your key" ngumiti ang receptionist na parang alam ko ang iniisip...
"let's go"sumunod si Janine ng walang imik.
HOTEL ROOM 303
"oh!!!" hinagis ko sa kanya ang towel na hiningi ko sa lobby hotel kanina ...
"ano 'to?"nagtatanong pa, akala ko ba matalino ang babaeng 'to?
"maligo ka ,baka magkasakit ka dahil sa lamig..."
"wala akong dalang damit ,paano ako maliligo ?"
"problema ba yun ehdi maghubad ka!!!"
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Novela JuvenilKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...