...continuation from chapter 24.
JOHN'S POV
.anong gagawin ko? tumatawag si Janine.
"ah pare ,alis muna ako."sabi ni Manuel na mukhang takot na takot kaya pinabayaan ko na lang siya.
.sinagot ko na lang ang tawag ni Janine,baka kasi maghinala pa siya.
PHONE CONVERSATION
"hello hon,bakit ang tagal mo sagutin yung phone call ko?"sinagot ko ang phone ko at yun ang unang tanong niya.
"ah-ka-kasi hon may ginagawa ako,bakit ka nga pala napatawag?"
"bakit ganyan ka magsalita,may problema ba?"
"wa-wala naman"
"ahh...wala naman namimiss lang kita Mendoza"ang sweet niya rin kung minsan kahit parang amazona kung magalit.
"I miss you too,kailan ka ba kasi pupunta dito?"
"susunod ako kapag may time ako"
"ganun ba?ikaw ang bahala"habang kinakausap ko siya narinig kong may tumawag sa kanya sa kabilang linya.yung secretary niya siguro.
"ah sige hon,may meeting pa ako.tawagan na lang kita mamaya,bye.I love you"
"I love you more hon"
.at ibinaba na niya ang telepono.
END OF CONVERSATION
.anong gagawin ko kapag nalaman ni Janine na may nangyari sa amin ng Wendy na yun.pero teka,may nangyari nga ba?muli na naman akong napaisip.
WENDY'S POV
.natatawa akong bumalik sa unit ko nang paalisin ako ni John.grabe talaga yung reaksyon niya.as in gulat na gulat.hindi lang pala ako magaling na modelo magaling rin pala akong artista.haha. Actually.wala naman talagang nangyari sa'min nung gabing yun.ang gusto ko lang eh mapasama siya sa pinagtitripan kong mga lalaki,in fact that night naghubad lang ako at tumabi sa kanya at kumuha ng pictures para ipakita sa mga bitches friends ko and I'm sure,maiinggit sila dahil he's hot,yes! his hot pero ayaw kong maalis sa'kin ang virginity ko because of that reason.isa-isa kong sinend ang pictures sa mga friends ko through MMS at may biglang pumasok sa unit ko ng walang paalam.
"girl,who's this guy?"si Trixie.isa sa mga friends ko at sinendan ko ng MMS.at ipinakita niya sa akin yung picture sa phone niya.
"one of my victims girl.ang hot nya ano?"sabi ko na may halong pang-iinggit.
"yes,he's hot.totally hot,pero teka!may nangyari sa inyo?"
"secret ko na lang yun"
"gosh,girl !you're so crazy talaga!"maarteng sagot niya.
.lumabas ako sa unit ko at di ko na lang siya pinansin.pupunta sana ako sa restaurant sa baba ng hotel pero nakita ko si John na lumabas din sa unit niya.
"hi John!"pagbati ko sa kanya pero nanlisik lang yung mata niya.
"now what?!"pagalit niyang sabi.
"ikaw naman John,hindi mo pa nga ako nakikila ng lubos.ganyan na ang pakikitungo mo sa'kin"sabi ko habang inaayos ko ang collar ng polo niya in a seductive way.
"stop teasing me Wendy.hindi na ako natutuwa"tinulak niya ang kamay ko at umalis na siya.
.ganun yung type ko sa guy eh.yung pa-hard-to-get,and nacha-challenge ako lalo para makuha yung guy.sounds exciting.mapapasa'kin ka rin John.bwahahaha (evil laugh).
JOHN'S POV
.nakakainis talaga yung Wendy na yun.ano ba talagang gusto ng babaeng yun sa'kin. Nakakaasar talaga.
.bumaba ako ng hotel lobby para kumain kaya pumunta ako sa isang restaurant kasi gutom na ako.
"hi baby..."nagulat ako dahil umupo si Wendy sa table ko.
"ano namang kailangan mo?"kakapikon talaga.
"wala lang,masama na bang kumain.?"
...hindi na lang ako umimik para wala na akong marinig dahil nakakaasar talaga ang babaeng 'to.
"waiter!" tumawag siya ng waiter at umorder ng pagkain.
"aalis na ako nawalan na ako ng gana"tatayo na sana ako pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko.
"teka lang,hindi mo ba ako sasaluhan?"
"wala ako sa mood para makipagkwentuhan sa'yo.aalis na ako"
"sayang naman,may ipapakita pa naman ako sa'yo."nacurious ako at bumalik sa kinauupuan ko.
"ano na naman ba yun?"
"I want you to see...THIS!"kinuha niya ang phone niya at pinakita sa'kin ang picture na magkatabi kami nung gabi na may nangyari daw sa'min.
"ano 'to?bakit ka mayroon nito?"
.hindi niya ako pinansin sa halip tumayo siya at umalis pero hinabol ko siya.
"teka Wendy.ano ba talagang gusto mong nangyari?"
"simple lang,be my boyfriend"
"what?!pero may girlfriend na ako!"nagulat ako sa sinabi niya.
"ehdi maganda,mas exciting."
"no way!never.hindi ako papayag!"pagtanggi ko.
"ayaw mo or ipapakita ko ito sa girlfriend mo"naku binablack-mail na niya ako.
"bakit mo ba ginagawa 'to"
"kasi gusto kita"
"ano?!nababaliw ka na ba?"
"papayag ka ba o hindi?"
"haist!sige!sige!pumapayag na ako!"
"good!see you soon babe..."umalis na siya pagkatapos ng usapan na yun.
.nakakaasar talaga,wala akong magawa sa pangbablack-mail niya.bakit kailangan pa kasing magkaganito?makabalik na nga lang sa unit ko.
.nawalan na ako ng gana kumain dahil sa sobrang bad trip ko.
-----------------------------
.ano na kaya ang gagawin ni John.makawala pa kaya siya sa kamay ni Wendy.abangan next week dito lang sa...My Extraordinary Girl.
P.S.
please vote and comment thank you na rin sa mga bagong readers.salamat.xoxo.PH.
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Novela JuvenilKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...