don't cry for heartaches instead let heart aches cive you a lesson how you can survive for love...
sana matapos ko na 'to para may makita na akong magandand result sa ginagawa ko...
--------------------
JANINE'S POV
... hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa bath-tub , kaya nagbihis na ako para pumasok sa opisina para madali kong matapos ang mga gawain ko...
...hindi ko pa rin makalimutan ang nangyari kagabi, bakit ako nagulat ako nung hinalikan ako ni John , sanay naman ako sa ganun ah, pero bakit ganun iba yung halik niya sa ibang lalaki??...
...pagpasok ko ng opisina nakita ko ang lahat na nakatingin sa akin , mga employee ko ? pinatsitsismisan ako? bakit?, nag-init ang ulo ko sa nakita ko kasi pakramdam ko ang daming mata sa tabi ko...
"kung wala kayong magawang matino sa kumpanya ko!!!!.... you can go now!!!" nasigawan ko sila at padabog kong isinara ang pinto ng opisina ko.anogn problema ng mga yun?
...pagkapasok ko ng office agad kong pinirmahan ang dapat pirmahan , pumasok ang secretary ko at may ibinigay ang info ang lahat ng schedule ko sa araw na ito...
"ma'am you have a meeting this 7am to Mr.Cordova , lunch meeting sa senior officers ng..." hindi pa siya nakakatapos ng pagsasalita ay bigla akong nagsalita...
"wait!wait!wait! is there something wrong with you guys? bakit kanina pagpasok ko iba yung nature na naramdaman ko? pinagtsitsismisan 'nyo ba ako?"
"aaah kasi ma'am, kasi..."
"say something or you're fired !!!,ang ayaw ko sa lahat yung may tinatago sa akin ang employees ko!'
"kasi ma'am nakita po kayo na magkasama ni sir John kagabi at galing kayo sa isang hotel"
"ang lakas ng loob niyo na sundan ako! sa oras na malaman ko kung sino ang nagsimula nito ,malalagot kayo sa aking lahat!!!"
"so--sorry ma'am"
"shut up! Get out bago pa mag-init ang dugo ko sa'yo!"
...hindi pa nakakaalis ang secretary ko tinawag ko siya ulit...
"wait!give me the phone number of John Mendoza"
"ye--yes ma'am"
...pagkabigay sa'kin ng no. ng secretary ko agad kong tinawagan si John...
PHONE CONVERSATION
"hello John ,nasaan ka ba? Alam mo ba na pinag-uusapan tayo ng mga employee dito dahil may nakakita sa'tin na magkasama?"
"huwag mo na lang sila pansinin MISS JANINE,don't worry papunta na akong office ako mismo ang magpapaliwanag sa kanila para tigilan ka na nila,sige bye..."
...nung sinabi niya ang mga salitang yun,bigla kong nafeel na sobrang safe ko sa kanya parang may biglang lumipad na paru-paro sa tummy ko habang kausap ko siya...
..pagdating niya sa opisina,agad niyang kinausap ang mga employee para ipaliwanag ang lahat...
"ok guys listen,kung sino man sa inyo yung nakakita na magkasama kami ni MISS JANINE sa isang hotel,please lang .huwag nyong bigyan ng malisya ang lahat,nagkataon lang na bumabagyo at kagabi kaya nagdecide kami na dun na lang mag-stay at sana huwag nyong isipin na may nangyari sa'min.now get back to work"--nagsibalik na sila sa trabaho at pumasok kami sa opisina ko.
...ngayon lang may gumawa ng ganito sa'kin pinagtanggol ako sa harap ng maraming tao,siya pa lang ang unang lalaking gumawa sa akin ng ganito...
"oh yan MISS JANINE okay na?"
"salamat ha?sige bumalik ka na sa trabaho mo,may gagawin pa kasi ako"
"ah,wait kailan ko nga pala gagawin yung photoshoot para sa commercial endorsement"
"bakit parang excited ka?"
"hindi naman ,gusto ko lang matapos yung mga trabaho ko dito para magawa ko na yun,pumayag lang naman ako magmodel para sa'yo pero yung project na yun,na ibibigay mo sa akin,yun na yung 1st and last na gagawin ko para sa'yo,kasi sa totoo lang ayaw ko magmodelo.."
...natulala ako sandali sa sinabi niyang ginawa niya yun para sa'kin...
"a--aah sa monday ,oo sa monday !basta 10am dapat nandun ka na,aasahan kita ibibigay ko sa'yo yung location para makapunta ka ng mabilis"
"ah ganun ba? Sige balik na ako sa trabaho."
...pagpunta niya sa office table niya dun ko agad akong umupo chair ko para magtrabaho...
JOHN'S POV
...pagpunta ko sa office table ko pumunta si Manuel na parang gustong mang-asar...
"oh pare kamusta yung one night stand mo kay MISS JANINE,parang pinuyat ka niya ah?"
"pare,alam mo ang dumi ng isip mo?"
"pare naman,nagbibiro lang,well alam ko naman na di mo kayang gawin yun sa kanya,ikaw kaya ang pinakagentelman sa bung company"
"ewan,lahat kayo ang dudumi ng isip nyo.naaawa na nga ako dun sa tao eh,kung di dahil sa'kin di sana mangyayari 'to,bakit ba kasi sa hotel na yun pa tumirik ang kotse ko kagabi?"
"huuuwaaaw,pare'ibang klase ka talaga ,nung una galit na galit ka kay MISS JANINE pero ngayon parang concern na concern ka sa kanya,pare umamin ka,inlove ka nuuh?"
"umalis ka dito bago pa kita masapak!,alis!"
..tawa siya ng tawa papunta niya sa pwesto niya sa office..
..bakit nga ba ako concern sa kanya?bakit palagi na lang sinasabi ng utak ko ng paulit-ulit na yung pangalan niya,bakit ba ako nagkakaganito?
AT THE PHOTOSHOOT...
...nandito na ako sa photoshoot for the commercial endorsement, kinakabaha talaga ako kapg ganito, nakita ako ni Janine na nangigninig sa kaba...
"John , are you okay?"
"kinakabahan ko..."
"... don't worry nandito lang ako"
... I feel so comfortable with her , parang ngayon ko lang 'to naramdman sa isang babae, usually kasi ako yung nagcocomfort sa kanila, pero ngayon iba na am I inlove with her?...
-----------------------------
.......yes naman inlove na si pareng John ahahah that's my boy----
... ito muna for this chapter .,
AUTHOR'S NOTE
....sana makahiling din ako sa readers ng story na'to kasi sa TWIN LOVE nahigitan pa ang expectation ko na 10 reads last chapter sana dito nama sana agkaroon ako ng 10 fans para maituloy ko ang next chapter.... please guys I need support...
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...