Dedicated to her kasi isa din siyang survivor sa isang heart surgery and I know her personaly.kaya Lourielle,this chapter is for you :-)
Continue lang ako sa pag-aupdate nito kasi gusto ko na talaga matapos 'to.and hopefully magustuhan nyo.vote nyo naman please?
-----------------------------
...continuation from chapter 17.
.pinapupunta ako ni Janine sa opisina niya sa di ko alam na kadahilanan.halos mabaliw ako sa kakaisip kung bakit parang napakahalaga ng sasabihin ni Janine.kaya nagmamadali akong pumunta ng opisina niya para alamin kung ano nga ba ang problema.
"hi hon..."bati ko sa kanya at hahalikan ko sana pero iniwas niya ang mukha niya sa'kin."may problema ba?"seryoso kong tanong.
"bakit di mo sinabi sa'kin na isang na limang buwan ka na palang walang trabaho?"tanong niya at natulala ako.simula kasi nung umalis ako sa kumpanyang pinapasukan ko dati bago ako umalis sa The League hindi na ako nakahanap ng trabaho.
"kailangan ko pa ba sabihin sa'yo?"sabi ko.
"para mo na rin sinabing wala kang tiwala sa'kin John at sana alam mo na masakit para sa'kin yon!"napakaemotional kasi ni Janine kaya ganun na lang ang pag-iyak niya nung sinabi ang mga salitang yun.
"Janine,hindi ko sinabi sa'yo kasi nahihiya ako kasi ako yung lalaki.sasabihin ko naman kaagad sa'yo yun kapag nakahanap na ako ng trabaho"tumalikod siya habang nagsasalita ako.
"yan ang problema sa'yo John eh,inuuna mo yang letse mong pride kesa sa maaari kong maramdaman!"yumakap ako sa kanya mula sa likuran niya para pakalmahin siya.
"sorry na hon.may extra income pa naman ako kaya hindi ako nag-aalala kung sakaling mahirapan kami ni mommy.don't worry bukas na bukas din mag-hahanap ako ng trabaho"hinalikan ko siya sa ulo.
"hindi na kailangan,bumalik ka na lang sa trabaho mo dito.ayaw kong mahirapan ka pa dahil lang mapride ka"napabitaw ako sa kanya.
"hindi ko tatanggapin ang alok mo,ayaw kong isipin ng mga empleyado dito na kaya lang kita naging girlfriend eh dahil boss ka dito"humarap siya sa akin
"kumpanya ko ito John,kaya kong gawin ang anumang gusto ko sa ayaw at sa gusto ng mga empleyado ko.kaya sa ayaw at sa gusto mo ibabalik kita sa trabaho.naintindihan mo."ayaw kong sabayan ang galit niya at nanahimik na lang ako.
"sige,pero sana tandaan mo na kaya kong tiisin lahat kasi mahal na mahal kita.at tatanggapin ko ulit yung trabaho para lang di ka magalit"umiiyak pa rin si Janine habang sinasabi ko yun.
"sige,umuwi ka muna.bukas may ipapagawa ako sa'yo..."tumango na lang ako at nagpaalam kay Janine.
.hindi ko akalain na ikagagalit niya ang kawalan ko ng trabaho.
JANINE'S POV
...pagdating ko ng condo ko galing airport dumiretso ako kaagad sa opisina para ituloy ang mga naiwan kong trabaho.pagdating ko sa office kung anu-anong rumor ang naririnig ko.
"alam mo ba,si Ma'am Janine at Sir John?"bulong nung isang babaeng empleyado.
"talaga...so ibig sabihin nun babalik si Sir John dito?"sabi nung isa pang babae.
"eh ang balita ko nga limang buwan nang walang trabaho si Sir John"napatigil ako sa narinig ko,ok lang sana pag-usapan nila ang relasyon namin pero sana huwag naman ang personal na buhay.at tsaka hindi ko alam na wala palang trabaho si John ah.papasok na sana ako sa office nang muling bumulong yung isang epleyado.
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...