...coontinuation from chapter 27.
JOHN'S POV
kailangan kong makuha yung phone ko sa room dahil baka makita ni Janine yun at pagmulan ng gulo kapag nagkataoon kaya patakbo akong bumalik ng room at nakita kong hawak ni Janine ang phone ko...
"Hon!!!"sumigaw ako at kinuha yung phone ko ,buti na lang at di pa niya nakukuha yung phone
"oh John . akala ko ba oorder ka ng pagkain para makakain na tayo?anong ginagawa mo dito?"sabi ni Janine na parang nagtataka..
"nakalimutan ko kasi yung phone ko , baka kasi magtext ka na may ipapabili kang pagkain kaya kinuha ko..."
pagpapalusot ko at sana makalusot...
"kaw talaga...ok lang ako"sabi niya na nakayakap sa likod ko pero sa totoo lang pinagpapawisan ako ng malamig dahil sa kaba...shit naman ! bakit ba ayaw ako tigilan ng babaeng yun??"siya nga pala may nagsend sa'yo ng MMS , bubuksan ko sana kaya lang dumating ka bigla,ano bang laman nung MMS?"buti na lang dumating ako kaagad at napigilan ko si Janine na buksan yung MMS...
"a-ah yun ba ? wala yun ! sabi ko kasi kay Manuel magsend siya sa akin ng pictures na magaganda dito sa boracay para matulungan ko siya sa kasal niya"sa tanang buhay ko ngayon lang ako naging matalino pagdating sa pagpapausot...
"talaga ! ikakasal na si Manuel???!! ang swerte naman niya... tayo kaya kailan??"napalunok ako sa tanong ni Janine,what the hell is going on John!! relax huwag mo isipin ang kasalanan mo...pero kasalanan ko nga ba ang nangyari??
"ikaw, kailan mo ba gusto?"hinawakan ko siya sa magkabilang pisngi at tinitigan ko siya tapos bigla siyang namula...
"pag-iisipan ko muna ... pero sa ngayon bumili ka muna ng breakfast natin dahil gutom na ako"sabi niya..
"ako na lang breakafast mo..."bulong ko sa kanya tapos piningot niya ang tenga ko, araaaay! "aw!aw!Janine masakit ano ba?"hinila niya ang tenga ko papalabas ng room.
"bumili ka na lang ng pagkain dahil hindi ako mabubusog sa'yo..."sabi niya...
"oo na bibili na..."pagkasabi ko noon ay dinilaan niya ako tapos pinagbagsakan ako ng pinto...ano problema nun?ok lang naman gawin yun kahit gutom ah...ano ba yan , nagiging wild na ang isip ko after what happened last night.makabili na nga lang ng pagkain.hindi pa man ako nakakarating ng restaurant para mag-take out ng pagkain ay nakita ko na naman ang babaeng ngapapakulo ng dugo ko,si Wendy,at papalapit siya sa akin na parang nang-aakit...
"now what!?"galit kong pagkakasabi dahil sa totoo lang gusto ko na matapos ang trabaho ko dito..
"don't talk to me that way ...remember, girlfriend mo ako..."jeez!kung pwede lang pumatay ng tao nagawa ko na! pero di ko magawa at isa pa babae siya.
"ano na naman bang talagang kailangan mo?"nakapamewang ako sa harap niya na sobrang inis na inis ...
"sa unit ko ikaw matutulog mamaya..."sabi niya na nakataas pa yung isang kilay..
"what?! NO!--"ayaw ko , sleeping with her ? never!!!
"--ow yes!"pinakita niya ulit yung photo na yun, she's always black mailing me that way...nakakainis talaga di ko alam ang gagawin ko kapag nakikita ko yung scandaous photo ...
"okay sige! fine ! pero this night lang , and don't you ever mention this to Janine!"shit! wala na namanakong nagawa! nakakainis talaga!
"sure!see you at my place tonight baby..." she kiss me on my lips pero smack lang kaya lumingon ako sa paligid ko para tingnan kung may nakakita "goodbye" sabi niya tapos umalis na rin...
anong palusot na naman kaya ang sasabihin ko kay Janine nito?bakit ba ako naiipit sa mga nangyayari?nakakainis talaga , isang babae lang yan John ! pero kailangan mo pa ring gumawa ng paraan para matapos na ito...
----------------------------
end of chapter... please vote or comment.xoxo.PH.
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...