My Extraordinary Girl(CHAPTER 14)

511 7 0
                                    

Vote nyo naman 'to guys.please.

Update ko 'to wala naman akong magawa eh.

----------------------------- 

...continuation fro chapter 13.

JOHN'S POV

...nasasaktan ako sa nakita ko na may kasamang iba si Janine?ano bang nangyayari sa akin?habang nagdidrive ako pauwi hindi ko mapigilan ang galit ko kaya tumigil muna ako at hinampas ko ang manibela ng kotse ko.

"ano bang ginagawa mo sa akin Janine?!"

pag-uwi ko ng bahay ibinalita ko kay mommy na may trabaho na ako.

"mah,nakahanap na ako ng trabaho..."

"talaga?mabuti naman"

.pero nahalata niyang hindi ako masay nung ibinalita ko yun.kaya pinaupo ako ni mommy para kausapin.

"anak,masaya ka ba sa ginawa mo?"

"anong ibig nyong sabihin?"

"kiniwento sa'kin ni Manuel lahat ,mula dun sa pagwawalk-out mo sa photoshoot hanggang sa pagreresign mo..."

"si Manuel talaga"

"anak,nagkakaganyan ka ba kasi mahal mo ang boss mo at hindi mo matanggap ang ginawa niya sa'yo?"

"mah..."

"anak,wala akong hinangad kung di maging masaya ka.pero ngayong may pagkakataon tsaka mo pinipigilan yang damdamin mo na magmahal?"

"mah,ayaw ko munang pag-usapan yan..."

...naglakad ako papuntang kwarto at sa pagtalikod ko nagsalita si mommy.

"kung buhay ang daddy mo,magiging masaya siya para sa'yo,"

napangiti ako sa sinabi ni mommy .

JANINE'S POV

.kasama ko pa rin si kuya sa pagshoshopping pero napansin niyang parang lumilipad ang utak ko.

"Janine,may problema ba?"

"ah wala kuya,tara..."

"yung John ba?"

...natahimik ako sa sinabi ni kuya.at pinagpatuloy niya ang sinasabi niya.

"nakita ko kayo kaninang nag-uusap"

"paano mo namang nalamang siya yun...?"

"kitang-kita ko sa mga mata mo.nabasa ko na yun nung humawak ka sa waist ko.ginawa mo ba yun para pagselosin siya?"

"hindi ah,anu ka ba?tara na nga..."

...after namin magmall umuwi na kaagad kami.habang nasa kotse iniisip ko pa rin ang sinabi sa'kin ni John.dapat ba akong matuwa kasi parang nagseselos siya o dapat kong ipagwalang bahala na lang kasi baka mali lang ang iniisip ko.pagdating namin sa bahay nagmukmok na lang ako sa kwarto.

"iniisip mo pa rin siya" umupo si kuya sa tabi ko.

"mahal mo siya,tama ba ako?" 

"hindi ko alam kuya,ang hirap ipaliwanag ng nararamdaman ko eh..."

"noong nasa New York tayo lahat ng gusto mong lalaki nakukuha mo sa isang tingin mo lang tapos ngayon ikaw wala kang magawa,nasaa na ang magic ng kapatid ko?"

My Extraordinary Girl(ON-HOLD)Where stories live. Discover now