Bilis ko magupdate 'nu?haha.bakit nga kaya? hindi lang pala nakakaadik magbasa nakakaadik di magupdate.hahaha.
Last chapter mukhang hindi ko masyadong napag-isipan.kagabi ko lang narealize...
----------------------------
...continuation from chapter 11.
"eh diba yung The Leage ang company na naglaunch ng commercial endorsemet na yun?" sabi ko kay Manuel ...
"yun na nga pare ang problema sa Main Company ng The League tayo nagtatrabaho.kaya wala kang magagawa kapag kinalaban mo sila.."duldol sa akin ni Manuel
"isa lang ang taong pwedeng gumawa ng bagay na'to..."
"pare !saan ka pupunta?!hintay!"
...hindi ko na pinakinggan si Manuel at dumiretso na ako pauwi.
.pag-uwi ko sa bahay nakita ko si mommy na may hawak na papel.
"anak,anong ibig sabihin nito ?bakit nagkaroon ka ng kaso?"
...nakita ko ang papel na nakademanda ako at tama ang hinala ko,si Janine nga ang taong nagdemanda sa akin.hindi na ako nagpaalam kay mommy at dumiretso na ako sa kotse para puntahan ang taong gumawa nito sa akin.
JANINE'S POV
...ayaw makinig sa akin ni John,gusto ko lang naman siya makausap pinakidnap ko na siya pero matigas pa rin ang ulo.ganyan ba talaga ang mga lalaki.kahit pride nila di nila kayang kainin para lang sa trabaho?isa na lang ang naiisip kong paraan para makausap siya ng matino.
...kinuha ko ang phone ko at tinawagan ko ang attorney ko.
Phone Conversation.
"hello attorney..."
"oh Miss Janine?kamusta?napatawag ka?"
"ok lang ako ,salamat.may icoconsult lang sana ako.magkita tayo sa office mo mamayang 9am..."
...pinuntahan ko si attorney sa office nya at kinasuhan ko si John.ito na lang yung natitirang paraan para kausapin nya ako.hindi naman sa makulit akong babae pero ayaw ko talagang mawala si John sa kumpanya.hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito?wala naman akong dahilan para hindi siya paalisin.ewan ko ba.basta ayaw kong mawala si John sa buhay ko.
...naalala ko pa yung hinalikan nya ako sa HOTEL LOBBY .kapag naiisip ko yun biglang bumibilis ang tibok ng puso ko.sanay ako sa kiss pero hanggang dun lang muna.at wala pa kahit isang lalaki ang nakakakuha ng pagkababae ko.
ATTORNEY'S OFFICE
...natapos na ang pag-uusap namin ni Attorney.
"salamat attorney..."kinamayan ko siya
"It's my pleasure to help you MISS JANINE"
"sige attorney,mauuna na ako."
...nakapagsampa na ako ng kaso kay John pero pansamantala lang yun iaatras ko rin yun sa oras na magkausap kami.gusto ko lang makuha yung atensyon nya kaya ginawa ko 'to.siya lang ang lalaking hindi nakakuha ng atensyon ko.sa pagtira ko sa new york halos lahat ng lalaking lapitan ko nakukuha ko.
...nasa office ako nang may biglang pumasok sa office ko.
"anong ibig sabihin nito?!"pinakita ni John ang kasong isinampa ko sa kanya.
"sinabi ko na sa'yo diba?kaya kong kontrolin lahat"
"bakit mo ba 'to ginagawa sa'kin?parang napakalaki ng kasalanan ko sa'yo para kasuhan mo ako?"
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...