Dedicated to him ang Mr.Pogi ng wattpad.pogi siya kasi wala siyang DP.ahahaha.bakit?gwapo din naman ako ah?lamang lang si grei .ahaha.joke.pero alam nyo girls kapag lalaki ang nagsulat ng story tagos sa puso kasi dito lang namin nailalabas ang saloobin namin unlike you girls na pinapakita nyo na isinusulat nyo pa.haha ang drama mo brad,mag-update ka na nga.
-----------------------------
JOHN'S POV
.habang nakaupo ako sa waiting area ng I.C.U. kung saan naroroon si mommy.biglang bumukas ang pinto ng I.C.U. at iniluwa si mommy,bakit parang malakas na siya?nakakatayo na.magaling na ba siya.
.lumapit siya sa akin na nakangiti pero may halong kalungkutan sa mga mata.
"mah,ok ka na ba?bakit ka bumangon?" pagtatanong ko
"John,tandaan mo.lahat ng mahahalagang bagay sa mundo may kapalit at lahat ng kapalit na yun mas magpapasaya para sa'yo" makahulugang sambit ng aking ina.
"anong ibig mong sabihin mah?"pagtatanong ko.pero sa halip na sagutin niya ako umalis siya sa harap ko at naglakad patungo sa isang liwanag.sinigawan ko siya at hinabol pero kahit anino niya ay nilamon ng liwanag.
"mah,huwag mo akong iwan!!!"napaluhod ako at muling sumigaw"MAAAH!!"muli kong pagtawag ngunit hindi ko na siya nakita pang muli...
"John!John!gising!"isang babae ang nakita ko sa pagmulat ko."John,ako 'to si Janine!"nanaginip lang pala ako.buti na lang ginising ako ng girlfriend ko.
"hon,wala na si mommy.wala na siya iniwan na niya ako"umiiyak kong pagsasabi kay Janine.
"ano ka ba,nanaginip ka lang.buhay pa ang mommy mo.nasa I.C.U. lang siya at walang malay pero buhay pa siya"pagpapakalma ni Janine sa'kin.
.lumapit ako sa window ng I.C.U. at pinagmasdan ang mommy ko.buhay pa nga siya at humihinga.pero di ko man lang siya malapitan dahil bawal.
"hon,bakit ba kailangang mangyari 'to.bakit sa mommy ko pa.?"sabi ko.
"hon,pagsubok lang 'to ng Dyos.kaya huwag kang susuko"lumapit siya sa akin at hinawakan ang balikat ko.
"pagsubok?Dyos?bakit sa mommy ko pa,bakit hindi na lang niya ibinigay sa'kin ang sakit ni mommy,kakayanin ko naman lahat yan eh!"sigaw ko.
"hon, huwag mong idamay ang Dyos sa galit mo,binibigyan niya lang tayo ng pagsubok para matest kung gaano tayo katapang harapin ang problema"paliwanag niya.
"kahit na!bakit sa mommy ko pa?!"bulyaw ko at umupo ako sa kinauupuan ko.tumabi siya sa akin
"magpakatatag ka lang hon.hindi ka pababayaan ng Dyos"hinimas niya ang likod ko para pakalmahin ako.
.habang nag-uusap kami ni Janine dumating ang doktor na tumitingin kay mommy kaya agad ko siyang nilapitan.
"dok,kamusta na ang mommy ko?"nag-aalala kong tanong.
"tatapatin na kita iho"bumuntong hininga muna siya at tsaka nagsalita"kailangan ng mommy mo ng agarang open heart surgery para matanggal ang blood clot sa ugat sa puso niya,kaya kailangan mong maghanda ng malaking halaga para maisagwa na ang operasyon"nanlumo ako sa sinabi ng doktor.
"dok,paano kung hindi siya kaagad maoperahan,anong posibleng mangyari sa mommy ko?"pag-aalala kong tanong.
"actually,it will cause to death"hinawakan ng doktor ang balikat ko"magpakatatag ka lang John"sabi ng doktor.
YOU ARE READING
My Extraordinary Girl(ON-HOLD)
Teen FictionKAKAYANIN MO BANG MAWALA SA IYO AN LAHAT PARA LANG MAHALIN ANG BABAENG KUKUHA NG MGA BAGAY NA MAHALAGA SA IYO, O MAGIGING MANHID KA SA KATOTOHANANG MAHA MO SIYA PARA LANG MAPSAYO ANG BAGAY AY DAPAT NA IYO LAMANG?KAILANGAN MONG MAMILI SA DALAWA . ANG...