Chương 11

8.8K 324 13
                                    


"Cố Lăng."
Tần Vũ hạ giọng ôn nhu gọi tên cậu như chào hỏi.

Tiểu Thiên nhắn tin báo nhiệm vụ đã thành công từ lúc chiều.Tần Vũ nhanh chóng kết thúc công việc và trở về nhà chờ Cố Lăng gọi điện thoại hay nhắn tin cảm ơn mình.Anh biết với tính cách của Cố Lăng cậu nhất định sẽ làm vậy,và anh đoán rất chuẩn.

"Tần tổng,tôi...gọi giờ này có làm phiền anh không?" Cố Lăng hỏi,vì bây giờ cũng hơn 9h tối rồi.
"Không có.Bây giờ tôi rảnh,nên em không có làm phiền.Em gọi tôi có việc gì sao?" Tần Vũ rất quyết đoán bơ luôn đống tài liệu anh đang xem chưa xong.
"Tôi nhận được đồ rồi.Cảm ơn Tần tổng."
"Không cần cảm ơn đâu,giúp ít được cho em là tôi vui rồi."
"Mấy món đó giúp cho tôi rất nhiều,nhưng tôi...." Cố Lăng ngập ngừng nói.
"Sao vậy,có gì em chưa hiểu rõ sao,nói đi,tôi giải thích giúp em."thấy Cố Lăng ngập ngừng,Tần Vũ nghĩ cậu còn điều thắc mắc,chưa hiểu rõ,dù sao đây là lần đầu tiên anh ghi chú,diễn giải cho người khác.
"Không phải.Tần tổng ghi chú rất rõ,dễ hiểu.Tôi muốn mời anh một bữa cơm để cảm ơn."

Từ nhỏ ba Cố đã dạy hai con mình,khi ai đối tốt hay giúp đỡ thì phải biết báo đáp lại,không được cảm ơn suông hay xem người ta giúp mình là điều hiển nhiên.
Tính cách này đã ăn sâu vào máu Cố Lăng từ nhỏ.
Nên với việc Tần Vũ tặng đồ,tỉ mỉ từng món,cậu muốn đáp lại anh.
Cố Lăng nghĩ Tần Vũ không cần cậu giúp điều gì,tặng quà thì cậu không có khả năng mua đồ mắc tiền,anh ta cũng không thiếu mấy món đó.Với lại nó quá thực tế,hơi quá đáng so với sự tỉ mỉ của Tần Vũ.
Cố Lăng chọn mời cơm,cũng đủ lòng thành,cho dù Tần Vũ chọn nhà hàng cao cấp cậu cũng có khả năng chi trả.Cùng lắm tháng sau cậu phụ các giáo sư,nhận bản vẽ nhiều hơn chút là được.

"Mời cơm tôi..."
Tần Vũ kinh ngạc.Anh không nghĩ đến Cố Lăng sẽ mời cơm mình.Nhiều lắm cậu chỉ gọi điện cảm ơn mình thôi.Nét cười trên mặt Tần Vũ sâu thêm.Biết báo đáp,đúng là rất ngoan nha.
"Nếu anh không tiện thì không cần nhận lời ngay đâu,khi nào anh rảnh..." Cố Lăng thấy anh ngập ngừng,nghĩ anh bận việc không có thời gian thì nói vậy.
"Không phải.Tôi chỉ hơi bất ngờ thôi.Được Cố đại thần mời cơm là vinh hạnh của tôi,tôi vui còn không kịp làm sao mà từ chối." Tần Vũ nhanh chóng ngắt lời Cố Lăng,nói đùa với cậu.
Giỡn sao có cơ hội tốt,anh mà không biết nắm thì anh không phải là gian thương rồi.

Sau khi hẹn thời gian.Tần Vũ làm sao cho Cố Lăng cơ hội tắt máy.
Phải nói Tần Vũ rất có sức hút.Anh nói chuyện khôn khéo,luôn mở rộng đề tài,chuyển biến câu chuyện,không gây nhàm chán,làm người khác không tự chủ được cuốn hút theo khi trò chuyện cùng anh.Chỉ là anh có muốn nói hay không thôi.
Cố Lăng cũng không ngoại lệ.Khi ước định thời gian với Tần Vũ xong,cậu chưa kịp tìm cớ để kết thúc cuộc gọi thì đã bị Tần Vũ lôi kéo nói chuyện.Anh dẫn chuyện từ chuyện này sang chuyện khác mà câu chuyện không bị gãy đoạn,tuột hứng.Cố Lăng bị Tần Vũ làm cho kinh ngạc,bởi kiến thức rộng lớn,hiểu biết phong phú của anh.Anh còn rất vui tính thi thoảng lại pha thêm vài câu nói đùa làm cậu bật cười.Cậu không ngờ một tổng giám đốc nổi tiếng như anh cũng có một mặt vui tính này...
Cố Lăng không biết rằng ngoại trừ gia đình của Tần Vũ chỉ có cậu mới được đãi ngộ này của Tần tổng.

"Cố Lăng.Em nên đi ngủ.Đã 10h30 rồi." Tần Vũ nhìn đồng hồ.Thời gian trôi qua thật mau.Anh còn chưa nói đủ.
"Đã trễ vậy rồi sao."Cố Lăng giật mình,vậy mà cuộc trò chuyện hơn một tiếng đồng hồ.
"Đúng vậy.Em nên đi ngủ.Đừng thức khuya không tốt cho sức khỏe.Hôm nào mời cơm tôi,chúng ta lại nói tiếp."
"Anh cũng nghỉ sớm.Hôm nay cảm ơn anh."
"Được.Em cúp máy trước đi.Ngủ ngon." Tần Vũ ôn nhu nói.
"Tần tổng cũng ngủ ngon."
"Tút ...tút...tút..." Nghe âm thanh từ đầu dây bên kia,Tần Vũ lưu luyến buông máy.Anh còn muốn nghe giọng em ấy nữa.Tuy em ấy không lên tiếng nhiều,nhưng lại lộ rõ vẻ thích thú,kinh ngạc,hiếu kì khi nghe anh kể chuyện.Rất muốn bắt em về nuôi.
Cố Lăng ngắt điện thoại rồi đi về phía bé mèo lúc này đã ngủ trên cái nệm mới.Ngồi nhìn bé ngủ,Cố Lăng tự hỏi,đã bao lâu rồi cậu mới nói chuyện với người khác nhiều như tối nay.
Lưu bản vẽ trên máy tính rồi tắt máy.Cố Lăng nhìn tấm ảnh chú mèo Ba Tư oai phong trên bàn,cậu lấy tờ giấy trắng và cây bút chì rồi bắt đầu vẽ.Rất nhanh đã hoàn thành bức vẽ.Một chú mèo Ba tư mũi tẹt cao ngạo,một chú mèo viền đen ngốc ngốc được cậu vẽ theo phong cách Chibi.Cả hai đang dựa vào nhau ngủ.

"Chị...Cố sư huynh!Tụi em ở bên này."Thiên Thiên lè lưỡi may quá mém tí nữa gọi đại thần là chị dâu nhỏ.
Tần Thiên Thiên reo lên,vẫy tay với Cố Lăng đang nhìn xung quanh tìm người.Đứng bên cạnh cô là ông anh họ Tần Vũ đang khoanh tay trước ngực đứng dựa vào thân cậy.
Chiều hôm nay là ngày Cố Lăng hẹn mời cơm.Tất nhiên là cậu cũng mời Thiên Thiên,dù sao cô cũng chuyển đồ giúp,với lại Cố Lăng cũng có ấn tượng tốt với vị đàn em này.
Cố Lăng bước về phía họ.Cậu cười nhẹ khẽ gật đầu với Thiên Thiên,khi quay sang Tần Vũ cậu hơi sửng sốt.
Trên tấm hình của các bài báo cậu thấy Tần Vũ luôn mặc âu phục mang giày da,ngay cả lần đầu gặp cũng mặc vậy.Cậu cứ nghĩ anh ra ngoài thì chỉ mặc có âu phục.
Hôm nay anh lại mặc áo sơ mi trắng,tay dài xắn cao tới khuỷu,cổ áo không cài kín với quần kaki màu nâu vàng ôm sát khoe đôi chân dài thẳng tắp,khỏe khoắn.Phối với bộ đồ là đôi giày Nike cổ thấp cùng tông màu với áo sơ mi.Trên cổ tay anh đeo đồng hồ Rolex dây da nâu thời thượng.Bộ tông ton sur ton này làm cho anh hoàn toàn khác biệt.
Tần Vũ mặc âu phục tôn lên vẻ đẹp trưởng thành,chững chạc,nghiêm nghị thì bộ này là sự đơn giản,phóng khoáng,thoải mái.

"Mặt tôi dính gì sao?" Tần Vũ mỉm cười hỏi Cố Lăng đang nhìn mình xuất thần.
"Không có." Nghe anh hỏi cậu lắc đầu,hơi ngại ngùng vì sự vô lễ của mình
"Vậy sao nhìn tôi dữ vậy."
"Tại tôi thấy Tần tổng hơi lạ." Sau cuộc gọi tối đó,hôm nay khi nói chuyện với Tần Vũ thì Cố Lăng thấy thoải mái hơn nhiều.
"Rất xấu sao?"
"Không xấu,rất đẹp."Cố Lăng nói thật ý kiến của mình.
Nghe cậu khen Tần Vũ cười sâu thêm.May mà mình nghe lời con bé Thiên Thiên.

Tối qua Thiên Thiên gọi cho Tần Vũ hỏi ngày mai đi hẹn hò với chị dâu nhỏ tính mặc gì.Anh ăn ngay nói thật đi làm về ghé qua tất nhiên là mặc âu phục.Thiên Thiên lập tức giảng cho anh một bài.
"Anh ba!haaiiz anh đi hẹn hò chứ không phải làm ăn a.Anh đi gặp chị dâu nhỏ chứ không phải đối tác.Anh mặc âu phục làm gì.Anh muốn trong ấn tượng của chị dâu anh chỉ là Tần tổng đại danh đỉnh đỉnh à.Muốn để lại ấn tượng sâu thì phải đổi phong cách cho em.Sáng mai vừa lúc em không tiết học,anh qua chở em đi shopping.Em cho anh biết thế nào là mỹ nam kế,thế nào là tài hoa của Thiên Thiên cô nương."
Thế là sáng hôm sau cô dắt anh họ mình đi tút lại vẻ đẹp trai.
Tất nhiên kết quả là thành công tốt đẹp.

Tần sói ca nhìn mình trong gương,uhm rất chất,rất đặc biệt,rất trẻ trung...thế nào vợ cũng vừa lòng.

Lời tác giả:tâm sự mỏng...hôm nay đột nhiên tớ có ý tưởng cho truyện tiếp theo sau khi xong bộ này,cảm thấy mình có lòng tham vô đáy ak...

Hãy cho anh được yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ