Chapter 3: "Waiting"

18.1K 260 2
                                    

Gabbie's POV

“Good morning guys ^.^” masayang bati ko sa mga officemate ko.

“Good morning Gabbie ^.^” isa-isa naman nilang ganting bati sakin.

Kailangan ng magtrabaho, dami ko pa palang tatapusin. Teka, maitext nga muna ang babe ko. Baka magtampo nanaman yun, sanay pa naman yun na lagi akong nagtetext sakanya.

To: Babe Ko <3

            Good morning babeJ. Nandito na po ako sa office, ingat ka pag pasok ah. Love you mwaahh :*

 

Tinago ko na muna phone ko, at nag’umpisa na ko magtrabaho.

 

Lunch Time..

 

“Gabbie Myloves, tara lunch na muna tayo tigil mo muna yang ginagawa mo.” Aya sakin ni Alex. Adik yan eh, dami alam na endearment minsan tawag sakin baby ngayon loves naman. Tsk! Hinahayaan ko na lang siya, friends lang naman kami at alam nilang lahat na may bf na ko kilala na nga nila eh. Minsan kasi sinusundo ako ni Emman.

“Tara na Lex, dali gutom na din ako eh.” Paghila ko sakanya. May canteen kasi dito sa 1st floor ng company, dun lang kami madalas kumakain. Pag naman nagkaayaan lumalabas kami.

Andito na pala mga kasamahan ko. Haha ! Buti na lang wala masyado pila kaya nakaorder kami agad ni Alex ng pagkain namin.

“Gabbie Myloves, gusto mo ng ice cream? Bibili kasi ako sa labas.” Biglang tanong ni Alex sakin pagkatapos naming kumain.

“Aba naman Alex iba naman ngayon endearment mo kay Gabbie, Tsk !” sabi ni Trina kay Alex na kasamahan din naming sa trabaho at isa sa mga kaclose ko.

“Saka unfair ka naman dude! Si Gabbie lang ililibre mo ng ice cream, parang wala kami dito ah.” Sabat naman ni Cyril boyfriend ni Trina.

“Naku naman, ako nanaman napansin niyong magjowa eh no. Tsk ! Oo na nga bibili ako ng ice cream na para sating apat.” inis na sagot Alex sa dalawa. Ayun umalis na siya para bumili ng ice cream. Haha ! Napilitan tuloy ilibre kaming lahat.

Yum ! Yum ! Pistachio flavor ice cream, my favorite.. ^__^ Galing talaga ni Alex pumili.

“Burpp! I’m so full, kasalanan mo to Lex.” Sabi ko sabay irap sakanya, haha !

“Guys, yosi muna ko sa labas mauna na kayo sa office. Yats tara samahan mo muna ko.” Paalam ni Cyril samin sabay hila palabas sa girlfriend niya.

“Tara na. Back to work.” Aya ko sa kanila. Bumalik na kami sa pwesto namin at nagsimula ng magtrabaho.

Mabilis na namang lumipas ang oras. 6:00 pm na pala. Maya maya out ko na. sunduin niya kaya ako. Hmm’ text ko muna nga siya.

To: Babe Ko <3

            Babe. Susunduin mo po ba ako? Out na ko maya maya.

Destined With Stranger (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon