Nyx’ POV
Nandito na ko sa office ngayon. Maaga kong pumasok dahil wala lang, gusto ko lang pumasok ng maaga. Pag dating ko naabutan ko na sila Ash and Angel, an gaga nila. 7am pa lang, kaya gustong gusto kong makatrabaho tong dalawang to eh. Alam kasi nila responsibilidad nila lalo sa trabaho.
“Goodmorning Sir. Aga ah!” – bati ni Angel sakin at si Ash naman nginitian lang ako.
“Goodmorning din sainyo. Aga niyo din ah, sinipag kasi akong pumasok ng maaga ngayon.”
“Ah, so pag tinamad ka pumasok ng maaga sir anong oras pasok mo?” – Ash.
“Mga 10am. Haha! Oh, maaga pa rin yun ah.”
“Hahaha! If you say so, Sir.” – Angel.
“Nagbreakfast na ba kayo?”
“Yes Sir. Tapos na po, kayo?” – Ash.
“Nagcoffee lang ako, maya na ko kakain dun ako sa Hyacinth kakain. Gusto niyo ba palang sumama dun mamaya?”
“Sige sama kami Sir, para makita na ulit namin si Gabbie. ^___^” – excited na sabi ni Angel. Naku, magugulat sila kapag nakita nilang buntis si Gab. Haha!
“Haha! Oh sige. Magugulat kayo kapag nakita niyo siya mamaya.” Tiningnan nila ko with their confused look.
“Bakit naman sir? Ano bang meron kay Gabbie ngayon?” – Angel.
“Later you will know. Sige na balik na kayo sa pwesto niyo.”
Pumasok na ko sa pinaka’office ko, siyempre manager eh ^__^. Sa Hyacinth nanaman ako tambay mamaya, boring kasi dito sa kompanya namin. Haha! Saka gusto ko mapalapit kay Gab, gusto ko rin siyang alagaan at protektahan tulad ng gustong gawin nila Trina. Ewan ko, pero simula ng makilala ko siya para bang gusto ko lang mapalapit sakanya..
Maglunch time na pala. Pupunta na kami sa Hyacinth, para makasabay ko silang maglunch at para makita na nila Ash at Angel si Gab.
Gabbie’s POV
Lunch time..
“Yow! Tara kain na tayo guys.” Ano ba naman tong si Nyx, biglang sumusulpot sa kung saan.
“Eh? Wala bang makakainan dun sa Wright?” tanong ko. Naiinis nanaman akong makita siya. Ewan ko ba, siguro nga pinaglilihan ko siya. Kasi naman naiinis ako sa tuwing nakikita ko siya, pero kapag naman nagpapout siya natutuwa ako.
“Meron. Eh gusto ko kayo makasabay kumain. Oy Cara, tara kain na tayo.” – aya ni Nyx kay Trina.
“Libre mo ba pare?” – Alex. Mukhang libre. Psh -_-
“Libre your face. Nasarapan ka naman yatang magpalibre pare.” – Nyx.
BINABASA MO ANG
Destined With Stranger (Completed)
RomansaIsang gabing pinagsaluhan ng dalawang taong hindi kilala ang isa't isa. What if mabuo ang isang gabing yun? Will they meet each other again in the future? Or they just forget what happened that night?