Aom's POV
Name: AC Miña
Nickname: Aom, AC, Leen, Aomi, Coleen or Winter
Age: 17(My Attic Room)
"Good morning Earth! Good morning to myself!" sigaw ko habang nag iinat. At chineck ko yong phone ko.
Rael:
Aom ko, meet me at the National Bookstore.
See you! (P.S; 8am sharp)Me:
Sige Rael."Ano oras na ba?" tanong ko sa sarili ko habang napatingin sa orasan.
"7:00am na pala. Makaligo na nga." At pumasok ako sa CR.
Nakarating ako ng exact 8am sa harap ng National Book Store pero wala pa din si Rael.
Me:
Nandito na ko sa harap ng National Book Store.Pumunta muna ako sa Starbucks para bumili ng breakfast ko.
After 30 minutes, bumalik ulit ako sa National Book Store ngunit wala pa din siya.
"Ang aga talaga ng best friend ko! My goodness! 8 sharp?!Rael, nasaan ka na ba?? My goodness!" sabi ko sa sarili ko.
•SI BESSY MONG MAGANDA NAGTEXT•
Rael:
AOM KO! Mga 10am na pala tayo magkita sa Starbucks. May emergency kasi dito sa house. Sorry and see you!Me:
MY GOODNESS RAEL! EXACT 8AM NANDITO NA KO NGAYON KA LANG NAGTEXT NA 10AM NA PALA. Ah okay. Apology accepted. Libre mo na lang ako mamaya para hindi na ko galit sayo. And see you din! Ingat pagpunta dito.
Makapasok nga muna sa National Book Store.
Habang naglilibot ako sa loob ay may nakabangga ako. Gwapo siya pero mukhang masungit at mapanglait.
"Sorry po." sabi ko habang nakayuko at umalis doon.
Pero bago pa ako nakalayo sa kanya, narinig ko yong binulong niya. "Tsk! Pangit."
Gwapo nga, hindi naman bagay yong ugali niya sa mukha niya.
Tsk! Makahanap na nga lang ng Baymax book.
"Wow! Ganda naman nung book!" sabi ko nung makita ko ang libro na may picture ni Baymax. Pero hindi ko maabot.
My goodness! Ang taas naman ng nakalagyan niya. Huhu Baymax ko!!!
"Hmmfpt!Baymax ko!huhu!" inis kong saad.
Nagulat ako nung may lumapit sa akin na dalawang pogi din at mukhang mabait.
"Miss, gusto mo bang tulungan ka po naming abutin iyong book na gusto mo.?" offer nung nakablueshirt.
Medyo natulala pa ako sa paglapit nila sakin dahil medyo natatandaan ko yong mukha nila at para kakilala ko na sila.
"Huh? Ano?" nagdadalawang-isip kong sagot.
"Okay lang po ba na tulungan ka po namin sa book na gusto niyo?" saad ulit nung nakagrayshirt.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...