SEUMUL-SET (23)

431 6 0
                                    

Rael's POV
F l a s h b a c k . . .
Mga 3:35am ng madaling araw kanina ng magising kami ni Aubrey dahil sa mumunting iyak ni Aom na parang nahihirapang huminga.

Nilapitan ni Aubrey si Aom.

"Shocks! Inaapoy siya ng lagnat Ella!" Aubrey

"Anong gagawin natin?!" freak out ko.

"Kumuha ka ng maligamgam na tubig at towel." utos niya.

"Mommy, Daddy, ilabas niyo po ako dito,,<sob sob sob>,, Mommy, Da--dad..dy,ilabas niyo na po ako..." ungol ni Aom.

Humingi lang ako sa staff ng maligamgam at towel.

Pinunasan ni Aubrey si Aom para bumababa naman kahit papaano iyong lagnat niya at pinalitan din namin inyong damit niya. At nung magising siya, pinainom namin ng gamot niya at nakatulog ulit siya.

Late na din siyang magising kanina, medyo okay na din siyang tignan.

Sa training..
Pagkatapos naming ibigay iyong instructions, umalis na kami at nagkunwaring nagpunta sa loob ng kagubatan pero pagkapasok pala namin sa loob ng hotel, nahimatay siya at buti na lang mayroong staff na tumulong sa amin.

Umakyat lang kami sa room namin ngunit hiniram namin iyong room na katabi ng room namin para kay Aom, at pinapunta na din namin sila Doc Lulu at Doc Sam, para matignan ang lagay niya. At na kwento namin iyong pagna night swimming at sa pagkakaroon ng lagnat kaninang madaling araw.

"Doc, how's Aom? Is she okay?" pagtatanong ko.

"She's fine. Nabinat lang siya kaya siya nahimatay at okay lahat ng mga vitals niya. Give her some rest because her body need it. Masyadong stress at pagod siya kaya't hindi kinaya ng katawan niya ang pagligo niya nang gabi." paliwanag ni Doc Lulu.

"Doc ilang oras po siya makakatulog?" Aubrey

"Maybe, whole day. At huwag niyo muna siyang hahayaang magpagod for tomorrow. Dapat magpahinga lang muna siya at painumin niyo siya ng gamot niya." sagot ni Doc Sam

"Ah sige po, salamat po." sabi namin.

Chineck lang nila siya.

"Doc, labas po muna kami." Aubrey

"Tawagin niyo na lang po kami kapag nagkaroon ng problema kay Aom." sabi ko.

Nagnod lang sila sa amin. At doon naman sila nagsidatingan na galing sa forest. At sinabi ko din kung anong nangyari kay Aom.
Flashback ended...

(Receiving Area)
Hapon pero hindi pa din siya nagising.

"Graziella, okay lang ba si Miss AC?" pagtatanong ni AJ.

"She's fine, sabi ng doctors niya." sagot ko sa kanya.

"She needs a rest until tomorrow." saad ni Aubrey.

"How about our training?" tanong ni Kendrick

"I don't know." sagot ko.

"Wala ba kaming training for tomorrow?" tanong ni Genesis

"Not sure about it." sagot ni Aubrey

"Its been our 7th day for this day. Akala ko ba for a week lang tayo?" tanong ni Xian

"Oo pero extend for tomorrow tayo dito, and for the next day, uuwi na tayo." sagot ko.

Nagnod na lang sila.

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon