YEOL-HANA (11)

481 7 0
                                    

Rael's POV
Sa nakalipas na isang linggo, kapansin pansin ang hindi pag alala ni Aom sa dose bilang kasama nang nanakit sa kanya nung first day dahil sa post-traumatic amnesia niya, pero naalala niya sila bilang gangster at naging magkaibigan pa niya sila Blue Santos at Ritchie Quiniones, mga asungot na isip bata na inaagaw ang atensyon ni Aom sa akin.

Simula nung pumayag na maging kaibigan sila ni AOM KO, at kada magkakasama kaming apat, laging nilang dinidistract si Aom para sakanila mapunta yung atensyon ni Aom at para ma out of place ako kapag magkakasama kami. Nakakainis lang! Napaka attention seeker nila!

Samantala naman sa self defense class, napansin ko na hindi na nagiging kasparing ni Aom si Evan kasi ang alam ko, si Evan ang nakaassign kay Aom bilang kasparing niya ngayon taon, ngunit nung bumalik si Aom sa school pagkatapos nung nangyari, si Jun Arin na ang nagiging kasparing ni Aom, nakikipagclose pa siya at alam kong may kailangan o binabalak siya kay Aom kaya siya naglalapit sa Bessy ko.

*BACK TO THE PRESENT*

Third Week of Class: Wednesday

After our self defense class, napagdesisyunan namin nila Aom at Aubrey na ngayon na lang kami magbobonding through dance.

Haha nakakamiss kasi na magkakasama nang kami kami lang, wala yong dalawang asungot. Tsk! Nagseselos ako ih.

(Dance Studio)

Nagpalit muna kami ng damit na komprotableng gumalaw. Nagsuot kami ng leggings at sando na may tube sa loob, at nagulat ako pati si Aubrey na nakapigtail si Aom, karaniwang nakabond ang buhok niya lalo na kung sumasayaw at nakanormal outfit lang siya at walang dorky glass na suot kapag ako at si Aubrey lang ang kasama niya, hindi iyong manang na nakikita ng ibang tao.

"Oh? Para naman kayong nakakita ng multo." Aom (natatawa)

Nagstart na kaming mag stretching dito sa sahig.

"Ah? Wala lang. Hindi lang siguro sanay na nakapigtail, nakanormal outfit at walang dorky glass kang suot." nakangting sagot ko.

"Haha masanay ka na este kayo ni Ate na lagi na akong ganito manamit kapag tayo tayo lang." Aom

"You will gonna reveal who you are to this miserable life and to the people around you soon." Aubrey

"Sabagay, may punto ka dyan Aubrey sa sinabi mo about sa kanya." pagsang ayon ko.

"Haha kung makasabi naman kayo ng reveal dyan para naman ako nung may malaking kasalanan sa "miserable life" na sinasabi niyo." pangangatwiran niya sa amin.

"Haha atleast Leen, you can freely walk around this miserable life as who you are, but as a consequence to your case, you're in the great danger to the people around you." saad pa ni Aubrey kay Aom.

"When the danger comes as you said Ate, I'm sure there will be someone, no, let me rephrase it, there will be some people around me that protects and help me to that situation. Right?" pahayag niya.

Sumang ayon na lang kami Aubrey sa kanya.

"Ano pa lang sasayawin natin ngayon? medyo matagal tagal na din iyong huling pagsayaw ko e. Kayo ba kailan ang huli niyo pagsasayaw?" Aubrey

"Last summer, doon sa dancing machine sa Timezone." sagot ko.

"Oh? Really? Edi madaming nakapanuod sa inyong sumayaw? That's a public place." Aubrey

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon