Rael's POV
Its been a one week but Aom still sleeping.I miss you Aom ko. Please wake up. Missing you so much.
(Cafeteria)
<Lunch break>
"Rael, where is Aom? Where did she go? Its been a week." Zyra asked."In her Aunt's house." pagsisinungaling ko.
"For what reason?" Momo asked.
"Emergency. Her aunt was sick." I lied again.
Tumango tango na lang sila.
"You should eat Ella, you looked upset now." ani Toby.
"I'm okay. Don't worry." I lied.
~Nanay Emelia calling... ~
Take my hand, I'll teach you to dance.
I'll spin you around, won't let you fall down.
Would you let me lead? You can step on my feet.
Give it a try, it'll be alright"Excuse me." paalam ko sa mga kasama ko.
Tumango naman sila sa akin at bahagyang lumayo ako sa kanila.
"Yes Nay, how's Aom? Did she awake?"
"Gising na siya."
"Oh My! Really Nanay??"
"Oo kaya magpunta ka na dito sa bahay at nandito na din sila Ma'am Isa at Master Niel. Pati si Miss Aubrey."
"Sige po Nay, papunta na po ako dyan. Bye!"
"Sige mag iingat ka."
~Call ended~Oh my God! Thank you po Papa God! Thank you! Thank you!
Bumalik na ako sa mga kasama ko at nagpaalam na aalis. "Guys, ano, may emergency sa house, pakisabi na lang kay Coach. And I have to go."
"Okay, sige, kami nang bahala kay Sir." tugon ni Jerome.
"Sige, salamat. Bye!"
(Aom's Secret House: Her room)
"AOM KO! NAMISS KITA!" tili ko at niyakap ko siya.
"Who are you? I don't know you." Aom (blank expression)
Para akong pinagbagsakan ng langit at lupa, sa mga narinig ko mula sa kanya.
Napalayo ako bigla sa kanya at naiyak na lang ako dahil dun.
"Sshh, Tahan na Ella, Aom's will be fine soon." ani Tita Isa at niyakap niya ako.
"But why, Tita? She can't remember me."
Pero natawa sa akin si Tita Isa.
Aom's POV
Nang magising ako kanina, nandoon sila mommy, daddy, Aubrey at wala si Rael."Winter, anak, how are you? Are you okay?" ani mommy.
"I'm okay mom, what happened to me? How many days that I am fall asleep, mom?"
"Rael's told me that you got faint after your taekwando class and sparing with her, last Monday, and you fall asleep for a week." paliwanag ni mommy sa akin.
"Ahh okay. Where's Rael?" pagtatanong ko at napalinga sa paligid baka nagtatago lang siya sa kung saan.
"Nasa school pa siya Leen pero pupunta na rin siya."
Tumango tango ako at may kalokohang pumasok sa isip ko. Napapanuod ko kasi ito doon sa mga Korean Drama hihi. Napangisi naman ako. Haha.
"Mom?" pagtatawag pansin ko.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...