YEOL-AHOP (19)

415 7 0
                                    

Evan's POV
At the Cristo's Hospital
<Present>

"Oh My God Aom!! Don't tell me, si Scarlett? Iyong kapatid ni Evan?" Graziella

Napatingin sa akin si AC.

"Wag mong pagbintangan ang kapatid ko! Alam kong may galit siya sa inyo pero hindi niya kayang mag utos ng tao!" galit kong komento sa kanila.

"Chill lang Pare." Jun

"Chill lang Jun? Pinagbibintangan nila ang kapatid ko!"

"Pareng Evan, pasensya na pero nung nabugbog ulit namin iyong mga pangit na goons kanina para tanungin kung sino ang nag utos sa kanila at tinuturo nila ang kapatid mo." Matt (serious)

"WHAT?! Pati ba naman ikaw Matt, pagbibintangan mo ang kapatid ko?!"

"Evan! Listen! Sinasabi lang niya ang totoo, kung hindi ka naniniwala sa kanya. Bakit hindi mo tanungin iyang spoiled brat mong kapatid na akala mo siya ang pinakamaganda sa mundo!" Genesis

"Bahala kayo!" naiiritang tugon ko at lumabas sa kwarto.

Nagpunta ako sa Garden ng hospital.

...Calling Scarlett
"Hello Kuya?"
"Nasaan ka?"
"Nasa bahay Kuya, why?"
"Let's talk about something."
End...

(Velasquez Mansion: Garden)

"Hello Kuya. Napadalaw ka?"

"Totoo bang ikaw ang nag utos na saktan si AC?"

"What do you mean?"

"Kanina may anim na goons na nanakit kila AC, Graziella at Aubrey. Sinaksak nila si AC at nasa hospital siya ngayon at ikaw ang pinagbibintangan nilang nag utos."

"Wala akong kinalaman dyan Kuya! (defensive tone)

Bigla naman siyang napangisi at mukhang natuwa sa narinig. "Talaga nasa hospital si Pangit? Buti buhay pa siya, sayang naman."

(Slap)

"Bakit mo ako sinampal Kuya?" gulat niyang tanong sa akin.

"Hindi ako magagalit kapag sinabi mo ang totoo Scarlett, ikaw ba ang nag utos sa mga iyon?"

"Haha Kuya, Oo ako nga ang nag utos sa kanila, wala ka nang magagawa kasi nangyari na yon, buti nga hindi siya tinuluyan at buhay pa siya."

Sinuntok ko ang lamesa sa harap niya.

Scarlett <nagulat>

"Bakit mo ginawa iyon?!" galit kong pagtatanong sa kanya.

"Sorry Kuya." (naiiyak)

"Ano?! BAKIT MO NAGAWA SA KANYA IYON?! ANO BANG GINAWA NIYA SA'YO?!"

"KASI NAIINIS AKO SA KANYA!! INAGAW NA NIYA LAHAT LAHAT SA AKIN!! <sob sob sob> pati ikaw inagaw na niya sa akin! Sorry kung nasaktan siya dahil sa akin. <sob sob sob> ...nadala lang ako ng pagkainis ko sa kanya kaya ko nagawa iyon. Sorry."

"Haha Scarlett, akala ko hindi mo magagawa na gawin iyon! Naniwala ako pero ano?! NAGAWA MO NGA! SA IYO NA MISMO NANGGALING NA IKAW NGA ANG MAY GAWA! Huwag ka sa akin magsorry dahil hindi ako ang nasaktan mo, sa kanya ka humingi ng tawad. Pasalamat ka, buhay siya dahil kung hindi, sasaktan kita kahit kapatid pa kita." galit kong sabi sa kanya at umalis na. Nagpunta lang ako sa bar.

Third Person's POV
Samantala, sa hospital naman. Nanatili sila Graziella at Aubrey para samahan si AC.

"Leen okay ka na ba?" pagtatanong sa kanya ni Aubrey.

"Okay lang ako." sagot naman niya.

"Nagugutom ka ba?" tanong ni Graziella.

"Medyo nagugutom na ko." sagot niya.

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon