SOMEONE'S POV
Now, your finally out in your mask. It's time for me to starts everything I want to chase you. The biggest game of your extraordinary life, miss Winter Aomi Coleen Miña. But for now, I give you a short peace.Makalipas ang isang linggo...
JUN ARIN'S POV
Boarding house. Saturday.Pinapanuod ko sila na naglalaro sa court.
"Baby Kiana! Jump! Baby Kiana! Play dead! Baby Kiana! Roll over!" Heart & Winter
~arf arf arf~At dinamba ni Baby Kiana si Winter kaya tawa sila ng tawa ni Heart. Dinilaan pa siya nito.
Habang ang iba naman ay may kanya-kanyang ginagawa sa buong bahay dahil minsan na lang kung magtraining kapag tinupak si Winter.
Bigla akong tinapik ni Ella sa balikat kaya napatingin ako sa kanya at tumabi sa akin. Nakatingin dun sa dalawa.
"Ayan ang Aom ko, na nakilala ko nung mga bata kami. Masayahin at totoo pero okay lang din kapag seryoso siya minsan, huwag lang tupakin at tayo ang kawawa sa huli." komento niya.
"Yah." Me (smile)
"You think we are capable to protect her?" bigla niyang tanong.
"I don't think but I believe."
"Maybe she can protect herself but when the time comes that she might caught-offguard and I will blame myself for it. But all I know now that I can... we can protect her."
"Thanks for taking care of her and a good friend to her, couz."Nakangiti lang siya pero hindi nakatingin sa akin.
"Hmm, couz?" Ella
"Yes?"
"What do you think about Evan? Do you sense any fishy-fishy from him?"
"What do you mean?"Napatingin siya sa akin, ngumiti at ibinalik kila Winter.
"For a guy like him, I can senses that he is falling for someone named Winter Aomi Coleen Miña. The way he look, smile and everything .. all I know is he was attracted to her."
"I felt it, too, couz. And I know my twin sister that she also stepping the starting line to fall for him." sagot ko sa isip ko sa sinabi niya.
"Maiwan muna kita." paalam niya.
Napatingin ako muli sa basketball court kung saan nandoon din sila Matt, Genesis, Kendrick, Rage, Joe at Evan na naglalaro ng basket malapit kila Winter at Heart.
AOM'S POV
Nakikipaghabulan kami ni Heart kay Baby Kiana, (ang aso namin sa boarding house) ... sa basketball court. Nang ..."Mama Winter! Watch out!" Heart
Munti na ako dun ha! Buti nakaiwas agad.
"Salamat baby H!"
~ arf arf arf ~ baby Kiana
"Okay ka lang?" Kuya JAM, sumulpot sa harap ko pati ang iba ay lumapit sa amin.
"Yah. Hindi naman ako natamaan." Me (smile)
"Akala ko kasi hindi pupunta sa inyo iyong bola kanina. Pasensiya, miss Winter." Matt
"Okay lang. Buti nasabihan ako ni Heart kaya nakaiwas agad ako." Me (smile)
~ arf arf arf arf arf ~
"Your so cute baby Kiana. Right mama Winter?" Heart (innocent smile)
Tumango ako at binuhat si baby Kiana.
"Mama?" Joe (curious)
"Hmm! She's my mama here." Heart
"Pumayag ka sa kalokohan ng batang 'yan?" Rage to me, habang nakaturo sa kapatid na inaantok.
"Obviously." sagot ko."GUYS! AOM! HEART! LET'S EAT" sigaw nila Rael at Aubrey.
Pagkatapos namin kumain ay nagpunta kami ni Heart at baby Kiana sa kwarto ko sa attic dahil inaantok kami. Nagpaalam ako kila Rael, ate Aubrey at Kuya JAM na umakyat kami dahil baka hanapin kami.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...