(35) THE SPOTLIGHT (Part 2)

404 9 0
                                    

AOM'S POV
Mula sa taas na pasilyo ay nakikita ko ang lahat at ngayon, ay makikilala at makikita na nila kung sino ako sa mundong kinakatayuan ko. I just wishing na di ako matapilok sa taas ng heels na suot-suot ko ngayon.

"... Miss Winter Aomi Coleen Miña." MC.

Dahan-dahan akong bumaba sa hagdan at napangiti sa kanila, at sa lalaking nag aabang sa akin sa baba, my Twin brother, my kuya JAM.

Ang dami pala nilang pumunta sa biggest na event na ito, ang mga magulang ko at relatives, mga di mo mapagkakamalang bodyguard sa paligid, ang mga kaibigan ko, ang ladies at ang dose, at iba pang imbitado na siyang nakatingin sa akin mula kanina.

Awkward. (poker face) I hate someone's attention. But, starting this night, the spotlight is only mine until everything will come and settled.

Nakangiti kong sinalubong ang aking kapatid na niyakap at hinalikan ako sa noo. At dahil siya ang aking 'escort', ay inihatid na niya ako sa center stage na kung saan din siya nakapwesto para sa gabing 'to.

~ F A S T F O R W A R D ~
M Y 18TH R O S E S

(N/P: Dance With My Father)
"Happy Birthday Darling! (forehead kiss)" Daddy Daniel

Nakayakap ako sa kanya habang nagsasayaw kami.

"Thanks for everything, dad (genuine smile)"
"Your always welcome, Winter. I still remember our first dance when you are my little princess. Now, look at you, you grown up like a beautiful young lady without us, for long years. (naiiyak)"
"You'll always with me, dad. I never think about it, that your not with me because your here (tinuro ang puso)... in my heart, you, mommy and Kuya JAM. (genuine smile)"

Niyakap lang ako ng mahigpit ni Dad.

(N/P: Bestfriend by Jason Chen)
Umupo ako para makapantay kami.

"Happy birthday, Tita Winter! (kiss in cheeks)" Prince Tyrone
"Thank you Ty." ... at niyakap siya. Namiss ko siya e.
"I-I can't breath Ta."
"Oh! My bad."

(N/P: Kundiman by Silent Sanctuary)
"A happiest birthday Miss Aom." Master Elmer
"Thanks for coming, Tito."

(N/P: Butterfly by BTS)
"Happy birthday, miss Miña!" Toby
"Silly. I prefer with 'my loves', Toby." (smile)
"AC! My loves?!" mahinang sigaw niya.
"Hmm." (smile)

Niyakap niya ako at natawa ako.

"Chansing na ha?" Me (natatawa pa din)
"Sorry my loves."
"Thanks."

(N/P: Thinking Out Loud by Ed Sheeran)
"Happy birthday miss AC." Uno
"Thanks."

I look at his eyes.

"Thinking for someone?"
"Nah. By the way, your so gorgeous tonight."
"Bolero. Hindi tatalab yan sa akin. But I smell something fishy. Do you want to dance with her, to Mariz? Don't you?"

Hindi siya sumagot.

"I want you to be happy, Uno. I see that your still loved her."

Nginitian niya na lang ako.

(N/P: God Gave Me You by Bryan White)
"Happy birthday, Noona!" Blue
"Thanks Blue."

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon