Rael's POV
(Cristo Residence: Living room)"Ano girls? Did the two of you enjoy our bonding?" Tita Isa asked.
"Opo mommy, thanks po sa inyo ni Tita Gia for this day, I feel the freedom from everything." nakangiti sambit ni Aom at yumakap kay Tita Isa.
"Thanks din po Mom, Tita Isa." sambit ko din sa kanila.
"You're welcome." masayang tugon ni Tita Isa.
"By the way girls? Are you ready to the tonight's party?" masiglang tanong ni mommy sa amin.
"READY!!" - me and Aom
"Mauna na pala ako Gia, magkita na lang tayo sa party, nasa house kasi iyong costume ko. Sige bye Gia! /beso/ bye Rael! /beso/ bye Winter! /beso/ Take care of yourself, Winter. See you all in the party." pagpapaalam ni Tita Isa.
"Sige Isa, padating na din ang mga make up artist namin. Hatid na kita sa labas. At Girls, magsiligo na kayo at aayusan pa kayo." saad ni mommy sa amin.
(My Rael's Bedroom)
Habang parehas kaming nagpapatuyo ng buhok ni Aom, nagkwentuhan muna kami ng kung ano anong random topic hanggang sa napunta ang topic namin sa costume namin."Rael, nakita mo na ba iyong costume natin?"
"Nope. Basta sabi sa akin ni mommy, iyon na daw iyong mga costumes natin para sa party pero hindi niya pinakita sa akin para surprise na lang daw sa atin."
"Haha ano kaya magiging itsura natin sa costume na yon?"
"For sure, mas mahihigitan natin iyong original na mga Disney princess na gagayahin natin."
"Sabagay."
Natawa na lang kami parehas.
"By the way Aom, next next week na pala pasukan natin? Nakaready ka na ba?"
"Oo naman ako pa haha ikaw?"
"Haha Oo, kailan pa ako hindi naging ready sa first day. Haha!
(Living room)
<after 3 hours>
Natapos na din akong maayusan, and as expected, kamukha ko nga si Snow White haha pero parang nasobrahan hahaMagkahiwalay kasi kami inayusan ni Aom kaya hindi ko alam kung anong ginawa na sa kanya ng make up artist. Ako nakacostume ng Snow White, si mommy naman ay isang fairy good mother. At ang bestfriend ko naman, si Belle ng Beauty and the Beast. Sa totoo lang...
"Rael, tignan mo ang bestfriend mo. Ang ganda niya talaga at kamukhang kamukha niya talaga si Belle." komento ni mommy habang nakatingin sa babaeng este prinsesa na pababa ng hagdanan namin.
"Oh My God! Belle ikaw ba yan!!!" I screamed.
"Haha Snow White, si Moana 'to, hindi si Belle ng Beauty and the Beast." natatawang pangbabara niya sa akin.
"Hay naku! Talagang 'tong dalawang 'to nagbarahan pa. Halika nga kayo at pipicturan ko kayong dalawa for remembrance." saad ni mommy sa amin ni Aom ko.
"Hahahahahahaha!!!" natawa na lang kami kay mommy dahil sa reaksyon niya sa amin.
Aom's POV
<The Costume Party at 8pm>
Si Rael at Tita Gia ang naunang bumaba sa grand staircase ng hall, ang ganda nung venue at lahat ng tao nakacostume. Nung medyo nagdilim nasa buong hall, bababa na dapat ako pero nagulat ako sa spotlight na nakatutok sa akin pero noong makita ko si Rael na alala ko iyong sinabi niya kanina sa akin na..."Don't hesitate to walk into many people because you are the most beautiful creation who created by our God to this world and let yourself smile and chin up as you walk along the hall, let them see how you perfect are."
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasíaI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...