Rael's POV
(Mhorfelle Academy: Open Field)Habang naghihintay ako kay Aom, nakita ko ang mga tinaguriang "MHORFELLE GANG" pero kulang sila, wala si Evan Velasquez.
Tsk! As usual, nagtitilian na naman ang mga baliw na baliw na mga babae sa kanila. Hindi porket ang gagwapo nila, nagyayabang na! First day na first day sila nakikita ko, hmmpft!
"Alam mo kung nakakamatay ang tingin mo sa kanila, kanina pa sila pinaglalamay. Huwag kang meanie sa kanila, maganda naman tayo." nakangiting saad ni Aubrey.
"Kyaahhh!! Aubrey I miss you! Kamusta bakasyon mo sa England?" gulat na bati ko sa kanya.
"Ayos lang. I miss you too Ella. Balita ko kay Aunt Aurora, nag organized si Tito Niel ng Costume Party para kay Leen at sa dose?" pagtatanong niya.
"haha Oo, hindi alam ni Aom na alam ko ang tungkol sa party na iyon. Hehe! Huwag ko daw kasi dapat sasabihin kay Aom."
"haha Nasaan pala si Leen? Bakit hindi mo kasama?"
"Pumunta na siya dito at galing siya sa Music Room, namimiss niya na siguro tumugtog kaya napadpad dun."
Napatingin naman ako sa parating...
"Oh? ayan na pala si Aom ko!" saad ko kay Aubrey.
"Aom ko! Nandito ako!" pagtatawag ko sa kanya.
Lumapit siya sa amin.
"Hi Leen!" bati ni Aubrey sa kanya.
"Oh My God! Ate Aubrey! Kamusta iyong trip mo sa England? Kamusta si Tita Amy?" masayang bati niya kay Aubrey at yumakap dito.
"haha okay lang naman,at pinapakamusta ka nga pala ni Mommy." tugon naman ni Aubrey.
"Sige, punta na lang ako sa house niyo kapag may time ako." sambit niya.
"Sama ako dyan ha? Aom ko?" singit ko.
Tumango na lang siya at napatingin sa suot niya.
"My goodness Aom!" pagrereact ko.
"What?!" iritang tanong niya dahil nahalata na niya ang reaksyon matapos kong suriin ang suot niya ngayon.
"Kahit kailan talaga pasaway ka pagdating sa uniform natin." istriktang sagot ko.
"Tsk! Hindi ka na nasanay kay Aom, Ella. Haha!" natatawang saad naman ni Aubrey.
"ALL STUDENTS OF MHORFELLE ACADEMY, PLEASE PROCEED TO THE GRAND HALL. THE GENERAL ORIENTATION IS ABOUT TO START!!! "
-announcer(Grand Hall)
"Good morning Mhorfelle students! I am Madame Louisa Miña, I am the owner of Mhorfelle Academy." masayang bati ni Madame Louisa sa aming lahat."Good morning Madame Louisa!" Mhorfelle students
"Before we proceed to the general orientation, I just want to announces an important event for this year, my unknown daughter, Jun Arin's twin sister, she is also a student of Mhorfelle Academy, maybe some of you know her as a stranger, an enemy, a classmates, or friend of yours, but as a thrill, my dear students, you all officially meet my daughter on her 18th birthday and you all invited to her debut party. And no one could know her name until her debut. And one more thing, as a reminder, no one will recognize that she's my daughter, no clue for her identity and you cannot search her name to all networking sites because it is all confidential for our family only. That's all. And now, we'll start our general orientation, Madame Aurora Miña, the principal, she will leads our general orientation." mahabang panimula ni Madame Louisa.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasíaI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...