THIRD PERSON'S POV
Makalipas ang isang buwan, matapos ang insidente sa Mhorfelle Academy ay tuluyang nawala ang issue sa panig ng Miña's Family at ni Evan Velasquez. Naexpelled naman si Rylie Cristobal sa ginawa nitong rumors kay Aom. Samantalang ang Mhorfelle Gang at Ladies ay nagpatuloy sa normal routines nila at maayos pa ding nakakapasok si Aom sa Academy. Ngunit hindi magtatagal ang mga araw ay tuluyang maisasakatuparan ang naudlot na paghihigante. Tuluyan na kaya nilang mapagtagumpay ito?A MONTH OF LOVE. FEBRUARY.
UNO'S POV (a/n: Sorry, medyo SPG. Lol)
"Good morning, babe." saad ko kay Mara.Nasa pagmamay-ari kong condo kami ngayon at magkatabing nakahiga sa kama.
"Hmm. M-Morning." At nahihiyang nginitian ako.
Napatingin siya sa inilalim ng kumot na nakabalot sa amin.
"What the hell! I thought that was a dream. You took the advantage. Arrggghh!" at nagtago sa ilalim ng kumot.
Niyakap ko siya at mahinang tumawa. Hinampas niya naman ako sa balikat.
"How's your feeling, babe?"
Nakatingin lang sa akin at namumulang yumuko. "It's still hurts."
Nginitian ko siya at hinalikan sa noo.
"Magreready lang ako breakfast natin. Kakain muna tayo bago bumalik sa boarding house."
Tumayo ako. Nakita kong bigla siyang nagtakip ng mata.
"Perv! Magbihis ka nga, Spark!" At binato ang ng unan.
"Haha, nakita mo na nga 'to at naramdaman pa eh!" pang-aasar ko sa kanya.
"Argghh! SPARK UNO SUAREZ! MAGBIHIS KA NGA!" at binabato pa din ako ng unan.
Tinaas ko ang kamay ko na parang sumurrender sa kanya.
"Okay. Tama na. Misis SHYMARA MARIZ DAMASO-SUAREZ!" At sinuot ang boxer ko.
Natatawa naman akong lumabas sa kwarto ko at nagpunta sa kusina.
BLUE'S POV
"Saan ba kasi tayo pupunta, Asul?" pangungulit ni Graziella."Date? Where do you want?" nakangiting tanong ko sa kanya habang nagdadrive.
"Hoy Asul! Wala akong matandaang niyaya mo ako ngayon ha! Kidnapping na 'to!" sigaw niya.
Hindi ko pinansin ang sinasabi niya. "Saan mo gustong pumunta?"
Inirapan niya ako at ngumuso sa kawalan.
"Razie? Saan? Star City? What do you think? Hindi pa ako nakakapunta ulit dun e." nakangiting sambit ko.
Tumango na lang siya.
Buong araw kaming naglibot sa Star City, pero bago umuwi ay sumakay muna kami sa Ferris Wheel.
"Happy, Razie?"
Tumango siya. "Super. Thanks for today... and for everything."
Nagulat ako ng yakapin niya ako. At napangiti ako dahil doon.
"Your always welcome, Razie. Sana, dumating na iyong time na sagutin mo ako."
Razie pouted. At salubong ang kilay na tumingin sa akin.
"Please, Razie huwag mo naman akong pahirapan. At huwag kang ngumuso baka bigla kitang halikan dyan. Sige ka. Gagawin ko talaga iyon." nakangising banta ko.
"Haha.. bad influence talaga sa'yo ang mga hyung mo." natatawang saad niya.
"You know what, Razie. Kapag sinagot mo ako. Kahit na tayo ay liligawan pa din kita hanggang sa makasal tayo, magkaanak at tumanda tayo. I'll promise you that you will be my first and last girl that I will love until my last breath. Will you be my girl, Razie?" seryosong sambit ko.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasiaI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...