AOM'S POV
Flashback...
Mhorfelle Academy. Early dismissal. Canteen."HAPPY 18TH BIRTHDAY AC!" Toby, Jeremy, Jerome, Momo, Zyra, Aubrey at Rael
"Salamat." Me (genuine smile)
I told them not surprised me today, but I can't stop them what they wanted to do. They baked my favorite ice cream cake and also a three gifts from the boys. A stun gun pen with a Baymax design, also a stun gun red lipstick and a cute Baymax keychain (in case of emergency, touchs the design that can creates a signal for a help).
Nagkanya-kanya kaming kuha sa cake.
"May party ka mamaya, my loves?" Toby (curious)
"Wala. A simple dinner with my family." Me
"Aren't you invited to the birthday party of Miña Family?" Jerome
"Oh. I'm invited but I can't go. I have my own celebration with my family." Me (smile)
"Sanay naman at hindi ka pala sasama dun." Jeremy
"Okay lang yan." Me (genuine smile)Flashback Ended...
First week of December.
RAEL'S POV
Boarding House. Dining Room. Breakfast with Mhorfelle Gang and Ladies.Nandito na ang iba, nakabihis na din ng uniform at nakaayos na para sa pagpasok mamaya sa school. (Except Aom)
"Good morning po. (yawn) " Heart, naupo sa tabi ng upuan na para kay Aom.
"Ella, where's Winter?" Jun, habang nagbabasa ng newspaper.
"I don't know. Hindi ko na checked kanina bago kami bumaba." Me
"Yeah." Aubrey.Napatingin siya sa amin at sa bagong dating.
"Good morning." Aom, kasama si nanay Emelia na may dalang pagkain.
"Oyy.. nakaproper uniform siya." Ruth (nang-aasar)
"For the first time that I saw in proper uniform, Aomi." Louise (grin)
"Beautiful!" Heart, Blue, at Ritchie.
Naglakad siya papunta sa pwesto niya sa tabi ni Heart.
"Good morning, baby." Aom (smile) to Heart
"Morning mama Winter!" Heart (hugs & kisses)
"Sweet." Aom (smile)Napatingin sa amin si Aom at nilapag naman ni Nanay Emelia ang dala niyang pagkain para sa aming almusal. Nginitian kami at nagpunta sa kusina.
"Let's eat." Aom
Mhorfelle Academy.
Hinatid naming lahat si Heart sa Pre-school, bago nagpunta sa High School. Nauna na din sila Aubrey at ate Louise dahil sa college sila. Naghiwalay-hiwalay ng landas dahil makakaiba kami ng strand sa Senior High.
Me, Aom, Momo & Zyra (12-HUMSS)
Scarlett, Jun, Evan, Rage, Matt & Xian (12-STEM)
Violet, Shymara, Joe, Uno & Genesis (12-ABM)
Ruth, Blue, Ritchie, AJ & Kendrick (12-ICT)Samantalang, naiwan si ate Jade sa bahay at may inaasikasong report kay madame Louisa.
Napagdesisyon naman naming magkita-kita sa Leisure Room, bago ang unang klase sa hapon.
At the 12-HUMSS Room.
"Anyoung haseyo, miss Miña!" bati ng mga kaklase namin."Anyoung." Aom (awkward)
Dumiretso namin siya sa upuan niya. Sumunod naman kami.
"Good morning, my loves! You look gorgeous as always!" Toby
Tumango lang siya.
"Good morning ladies!" bati din ni Toby sa amin.
"Morning." Momo & Zyra
"Anyoung." Me, naupo naman sa tabi ni Aom ko.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...