(30)

432 9 0
                                    

AOM'S POV
At the boarding house, basketball court... Breaktime...
"Aom ko?" Rael, at nakatingin sa dose na namamahinga sa loob.

Nakatingin lang din ako sa kanila.

"Are you ready to forgive them?" Rael

Napatingin ako sa kanya at ibinalik sa dose.

"Leen, nakikita mo ang effort nilang makabawi sayo, lalo na sila Blue at Ritchie. Kahit di nila sabihin ay apektado din sila sa treatment mo." Aubrey, at hinihintay niya ang sagot ko pero tulad kay Rael ay napatingin din ako sa kanya at ibinalik sa dose.

"I don't know. I felt the disappointment from them, but I also see their efforts to me, to aim my forgiveness for them." saad ko at pasimpleng ngumiti sa kanila.

"I know Leen, even if you were disappointed for what happened, I am pretty sure that you already forgiven them in your heart." nakangiting saad ni Aubrey sa akin at napatingin din sa kanila.

Napatango ako at naramdaman kong nakaakbay si Rael na nakangiting nakatanaw sa papalapit na dose.

Nang makalapit sila...

"Noona, start na tayo ulit!" nakangiti na puno nang siglang saad nila Blue at Ritchie.

Napatango ako, tumalikod sa kanila at hinayaang ngumiti sa kawala, at alam kong nakasunod silang lahat.

EVAN'S POV
Pagkatapos ng training ay hindi pa umalis ang tatlo at nagpahinga muna.

Sa living room...
Nakitabi sila Blue at Ritchie sa kanya sa single sofa. Napatingin kaming lahat sa dalawa at kay AC.

"Noona?" Blue

Napatingin lang ito sa kanya gamit ang blankong tingin.

"Are we forgiven now?" malungkot na saad ni Ritchie.

Nakatingin lang siya dito.

"Noona... (pout) Forgive mo na kami please... hindi ko po kayang ganyan ang treatment mo sa amin. Please?" Blue

"Noona, sige na. I am sorry. We're sorry na po." Ritchie

"Please Noona... (puppy eyes at pout)" Ritchie at Blue, nakahawak din sa magkabilang braso ni AC.

"How I wish na sana effective ang kakulitan nilang dalawa kay Miss AC. Ang hirap din para sa amin na ganyan ang treatment niya, masyadong seryoso at nakakatakot." mahinang bulong ni AJ sa akin.

Napatingin ako sa direksyon nila at unti-unti naming nasilayan muli ang ngiti niya habang nakatingin sa dalawang isip-bata.

"Forgiven." nakangiti saad niya.

"Are they also forgiven, Noona?" Blue, nakaturo siya sa amin.

Napatingin siya sa amin at ibinalik kay Blue, nakangiting tumango at natawa.

Napayakap naman sa kanya ang dalawa, mukhang mahigit.

"I c-a-can't bre-ath!" angal ni AC.

"Hey boys! She can't breath!" Graziella

Napabitaw sila bigla, at medyo nagpale ang mukha niya hanggang sa maging okay ang mukha niya.

"Sorry!" Blue and Ritchie in chorus.

Napaubo siya ng tatlong beses at nagthumbs-up, mukhang okay na nga.

"Hey boys!" pagtatawag pansin ni Aubrey sa amin, kung kaya't napatingin kami sa kanya.

"Do you still remember ... na pupunta kayo sa attic?" Aubrey

Sh*t! Hindi na lang sana niya binanggit.

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon