Aom's POV
<F L A S H B A C K>
(Library)Habang naghahanap ako ng libro sa bookshelf ay biglang sumulpot ang leader ng Mhorfelle Gang, si Jun Arin sa harap ko at nagulat naman ako kaya napahawak naman ako sa dibdib ko.
"Nakakagulat ka naman!" saad ko.
Nakatingin lang siya sa reaksyon ko.
Ang creepy niya makatingin sa akin.
"Anong kailangan mo sa akin?" casual kong tanong sa kanya.
"Wala naman." sagot niya.
"Ah, okay. Sige, alis na ko." pagpapaalam ko.
Pero bago pa ako makalayo sa kanya.
"Can I offer you something?" seryosong saad niya.
"What is it for me?" tanong ko.
"I watched you last time, how you win over Evan and you have the skills in a battle." nakangiting saad niya.
"And so? What is it for you?" tanong ko ulit.
"I want you to be part of my gang." seryosong sagot niya.
"Sorry to say this Mister, but I'll be refusing your offer for me. I don't want to be part of any gang anymore because of having a skill for it. I have a gang before, I was the 2nd rank on that gang, but then, I found out that they wanted to kill me, so, I decided to quit. That's why I refuses you and your gang. I'm sorry." pagpapaliwanag ko.
"Okay? but I want you to think about it before you decide and I give you a time until the end of this month." saad niya at naglakad palayo sa akin.
Naiwan na lang akong nakatingin sa lalakeng papalayo sa akin.
<flashback ended>Hay naku! Bakit ba ayaw akong tigilan ng taong yon? Araw araw na lang siya pinapaalala iyong tungkol sa offer niya. At sa tuwing self defense class, siya lagi ang partner ko sa sparing. My goodness! Ayaw niya akong tigilan.
Pagkatapos nung araw na nakausap ko si Rael about sa offer ni Jun Arin, nakapagdecide na akong hindi ko tatanggapin ko iyon, and that's my FINAL decision.
(Friday)
Nagpaalam ako kila Rael na may pupuntahan ako, nung una ayaw niya pa talaga akong paalis na mag isa pero nung sinabi ko iyong tungkol kay Jun Arin, pumayag na siya kaya nakaalis ako.(Leisure Room for Mhorfelle Gang)
"Hi Noona!" bati sa akin nila Blue at Ritchie."Hi din." bati ko din pabalik.
"Noona, bakit napadpad ka dito? May kailangan ka ba?" pagtatanong ni Blue.
"Yes, I wanted to talk with Jun Arin." sagot ko.
"Okay." Blue
"Come in Noona, nandyan lang siya sa may sofa." Ritchie.
Pumasok ako sa loob at tama sila nasa sofa nga siya. Kompleto pala ang dose ngayon.
Bakit ganun? Sa tuwing nakikita ko sila, naalala ko iyong lalakeng nanakit sa akin?
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...