AUBREY'S POV
Downtown Mall. El Mano Restaurant. Saturday.Napagkasunduan naming mga Ladies (except ate Jade, nagpunta sa Miña's Mansion) na magbonding dito at gumala-gala dahil masyadong stressed ang mga nakalipas na buwan para sa amin. Habang ang mga boys nanatili sa boarding house at maglalaro daw ng basketball.
Almost a week ay graduation na nila sa pagiging Senior High School.
"So? Pupuntahan ba natin ang invitation, for tonight?" Scarlett, and sipping her chocolate shake.
"What do you think about it, Aom ko?" Ella, at kumain ng ube cake.
"You think so?" Leen, at pinaglalaruan ang natirang ice cream cake sa plate niya.
"Mama Winter?" Heart, at tumayo sa gilid ni Leen.
"Why?" nakangiti niyang tugon sa bata.
"Ano pong pinag-uusapan niyo?" bulong niya.
"Wala naman, baby."
"I heard your talking about the invitation, po? What is it, mama?" At nakapameywang pa.
"Ow... Yes baby, we were talking about that but sorry to say that invitation... they... won't allowed a little cute kiddo like you. I'm sorry."
Ngumuso si Heart at tumango kay Leen. Niyakap na lang siya nito."So, pupunta talaga tayo, AC?" Momo
"Oo. Ipapaiwan ko na lang si Heart sa Secret House at para mabantayan siya ni Nanay Emelia. Baka gabihin pa tayo sa pag-uwi. Okay lang ba baby na matulog ka muna doon?" Leen, at nasa kandungan niya si Heart na tumango at ngumiti.
"Magpupunta din ba ang mga boys dun?" Zyra, and sipping her cappucino.
"Narinig ko kahapon sila Kuya na may invitation din sila mula doon." Ruth, at nakatingin sa phone niya.
Tumango na lang si Leen.
"Anong next stop natin?" pagbabago ng topic ni Louise
"Shopping, check. Arcade, check. Lunch date, check. What if, magsine na tayo, after this?" Shymara, at nakangiting tumingin sa aming lahat.
Nagtanguan kami at pagkatapos ay nagsine nga kami bago tuluyang umuwi.
Boarding House. Living Room.
"NAKAKAPAGOD!!" Violet exclaimed, at sumalampak sa sofa pati ang iba."Ang dami niya ha! Buong mall na ata ang binili niyo." Joe, at tumawa na parang nakarinig ng joke.
"Lumayas ka nga sa harapan ko, Joe!" Louise, naiirita at dumiretso sa kusina.
"Anong problema nong si Ate?" Joe, at nakatingin sa kusina.
"Pagod." Ruth
Tumayo naman sa pagkakaupo si Leen.
"Saan ka pupunta?" tanong ni Evan. At napatingin kaming lahat sa kanilang dalawa.
"Secret House. Kakausapin ko lang si Nanay Emelia." Leen
"Samahan na kita." Evan, at tumayo din. Nagkatinginan sila.
"Huwag na. Saglit lang ako." Leen, at lumabas ulit.
Nag-iwas kami ng tingin kay Evan at bumuntong hininga siya bago bumalik sa dating pwesto niya.
"Akyat na muna kami at magpapahinga." pagpapaalam ni Zyra sa mga boys.
Tumango naman si Jun.
"Nang may energy kami para mamaya. HAHA!" Scarlett, at pinulot ang paper bag sa lapag.
Napatingin ang boys sa amin.
"What do you mean by that?" seryosong tanong ni Xian.
"Ah.. eh... wala lang. Haha. Sige, akyat na kami." depensa ni Scarlett at naunang umakyat.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...