SEUMUL-NET (24)

401 10 0
                                    

Uno's POV
Name: Spark Uno Suarez
Nickname: Uno
Age: 17
Codename: Casanova
Rank: 14

Sa bahay ng Mhorfelle Gang...
(Sa room ko)

Tinitignan ko lang lahat ng mga bagay at pictures na namin ng FIRST LOVE KO.

(a/n: Emo mood po muna si Uno, hihi!)

First ko siya sa lahat ng mga bagay bagay pero maliban sa ano... Basta... Naging girlfriend ko siya mula noong Grade 5 kami. Sweet at caring ako noon sa kanya. At masaya na kami noon.

Pero lahat ng iyon ay nagbago simula nung Grade 7 dahil sa pag iwan niya sa akin. Umalis siya ng walang paalam sa akin. Nalaman ko na lang na nagmigrate sila ng pamilya niya at naka arranged marriage na siya sa isang business partner ng daddy niya, nang dahil doon ay nagunaw ang mundo ko.

At doon na ako nag umpisang maging playboy o Casanova Prince kung tawagin nila ako. Araw araw, iba ibang ang nagiging girlfriend ko at kapag gabi naman ay naghahanap ako ng ka one night stand sa Bar namin. In short, ang dating Spark Uno Suarez na sweet at caring sa babae ay naging Spark Uno Suarez na isang playboy at walang pakialaman sa damdamin ng babae. Nawala ang dating ako dahil sa kanya at nagbago din ako dahil sa kanya.

Pero noong naimbitahan akong maging parte sa Mhorfelle Gang, hindi na ako gaano nagiging mapaglaro sa mga babaeng nakapaligid sa akin. Bilang naging bahagi sa gang na 'to, dahil sa kanila, madami akong natutunan sa mga bagay at magkaroon ulit ng mga kaibigan na masasandalan at makakapitan.

*door opened*

"Kuya Uno, tama na 'yang drama mo dyan." saad ni Blue.

Napatingin lang ako sa kanya at sa pictures na nakakalat sa kama ko.

"Huwag kang mag alala, mahal ka pa din niya. At iligpit mo na din yan, by the way, nandyan na pala sila Noona AC. Sumunod ka na lang sa baba." pagbibiro niya at umalis sa kwarto ko.

*door closed*

Binalik ko lang ulit lahat sa box at tinago ko sa kabinet ko.

Ilang taon na ang nakalipas, madami na kong nakilala at nakasama pero bakit ikaw pa din ang laman ng puso ko at hindi iyon na nagbago kahit madaming taon na ang nakalipas.

"....mahal pa din kita Shymara Mariz Damaso." malungkot na saad ko.

Kendrick's POV
Name: Kendrick Delavin
Nickname: Ken or Rick
Age: 17
Codename: Arrogant
Rank: 6

Sa bahay ng Mhorfelle Gang.
(Living Room)

Nandito kaming lahat pati sila Miss Manang at iyong dalawang kaibigan niya.

"Wala ba tayong training at nandito tayong lahat sa loob?" pagtatanong ni Jun.

"Oo pero kaya tayo nandito kasi... sa.. tinatagal tagal na nakilala ko ... este namin kayo mga minor details pa lang ang alam namin sa bawat isa sa inyo pati din siguro kayo ganun din sa aming tatlo." saad ni Manang.

"So??? What's the catch?" pagtatanong ko.

"Open forum." simpleng sagot niya.

"Open forum??? Magtatanungan tayong lahat at kailangang sagutin ng totoo?" tanong ni Evan.

MHORFELLE GANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon