EVAN'S POV
Makalipas ang ilang araw...
Mhorfelle Academy. Lunchbreak. Canteen. With the whole gang."I just wonder if they can join us, for today's lunch." AJ
Napatingin ako sa grupo nila AC sa di kalayuang table.
"You wanted to be with Miss Aubrey. Am I right? Do you love her already?" Ritchie, nakangiti siya kay AJ.
Ngunit hindi umimik si AJ pero nakita naming tumango siya, atsaka nakatingin muli kila AC... lalo kay Aubrey na nakangiti sa mga kasama nila lalaki.
"So, nagseselos siya sa mga kasama nito na nginingitian niya. Oh crap! Are he going to break that rule? (Mind: kahit naman ikaw ay nilabag mo din yan kasi may gusto ka kay AC) What the hell!"
"Oh crap! Are you going to break the rule 5? Aren't you aware to the consequence? The punishment that Miss AC told us? Are you insane?" Xian
"No, I'm not and I know. But I can't stop it." AJ
"Does she knows about your feeling for her?" Blue
"Yes. She knew. I already confessed infront of her." AJ
Napatingin kami sa kanya. Nagulat. At halata sa facial reaction nila Blue at Ritchie.
"Overreating, tsk! Para talagang mga bata. Sabagay, mga isip-bata nga pala sila."
"How about your punishment?" Matt
"Alam din ba nila Graziella at Miss AC?" Genesis
"Nagalit ba?" Kendrick
"Naiinis?" Joe, at nakangising pa.
"Sinapak ka nila agad after you confessed?" natatawang saad ni Uno
"O pinahirap ka nila?" Rage
"Yeah, they knew because they are also there when I confessed to her. And about my punishment? Sorry to say, pero wala. As in wala. Ni hindi nga sila nagalit sa akin o sinapak man lang ako. In fact, masaya sila for me and Aubrey." paliwanag niya sa amin.
"Does it means, she loves you too?" Xian
Natatawang tumango si AJ kay Xian. At dahil sa tuwa namin para sa kanya ay binigyan namin siya ng tig-isa-isang suntok sa braso niya, maliban kay Jun na busy sa pagbabasa.
"Ang lakas ng trip niyo! Masakit!" AJ, hawak ang magkabilang braso.
"Lover boy!" Sabi naming lahat, except Jun.
Sa boarding house...
Kakatapos ng training. Kanya-kanyang upo sa living room. At namamahinga pa ang tatlo dito.At naalala ko ang isang bagay, tutal nandito naman na siya...
"So, what is your darkest secret?" patungkol ko kay AC na nakaupo sa nakapikit sa single sofa.
"I am a princess from far away land, when someone took me away from my precious family. And one day, they saved me from this someone, but in exchange, I have this post-traumatic amnesia that until now, I still unrecover and I did always remember everything in my darkest fear." mahabang kwento niya habang nakapikit ang mga mata.
"What do you mean?" naguguluhang tanong ko.
"I lived in this miserable world with trauma of my childhood and I am a princess of the famous royalty." saad niya sa mababa at malamig na tono.
"Really Noona! You are a princess?" Blue at Ritchie, at excited sila sa sagot niya.
Ngumiti siya at tumango.
"Weh? Kung prinsesa ka, bakit ganyan ang itsura mo?" Kendrick
At sumang-ayon kaming lahat maliban kay Jun at sa kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...