EVAN'S POV
"Tulog ka muna." saad ko kay Winter ko.
"Hmm. Gisingin mo na lang ako kapag nakarating na tayo." ...humiga siya sa braso ko, at yumakap sa katawan ko. Hinalikan ko naman siya sa noo bago pa man siya nakatulog. Nakahiga kami ngayon sa kama ng cabin namin.Nagbyabyahe kami ngayon papuntang El Nido, Palawan para sa Christmas vacation.
Kasalukuyan kaming nakasakay sa yate ng pamilya ni Winter ko. Kasama namin ang tatlong pinsan nila.
Pumasok si Graziella sa cabin namin ni Winter ko.
Lumapit siya sa amin at umupo sa left side kung saan nakapwesto si Winter.
"Sweet niyo naman dito. Ha! Buti pumayag si Jun Arin na magkasama kayong dalawa dito." pang-aasar niya.
"Yah." bored ko tugon.
"Alam mo," malumanay niyang panimula.
"Hindi ko pa alam. Ano ba 'yon?" seryosong pambabara ko.
Sinamaan ako ng tingin at inirapan pa ako.
"Anyways, I'm happy for the both of you." Graziella (smile)
"Salamat." nakatitig kay Winter ko na natutulog sa bisig ko.
"Nagtataka ako kung paano kayo na engaged agad. Ih, kakakilala mo pala kila Tita Isa at Tito Niel. So? Paano nangyari iyon?" nagtatakang saad niya.
"Magbestfriends ang mga parents namin. Noong mga bata kami bago sila makidnapped ay nagpupunta kami sa mansion nila at dahil na din sa matalik na kaibigan si Jun. At sa murang edad ko pala ay minahal ko na siya... love at first kumbaga, at nagproposed ako kahit pa napakabata pa namin. Hindi tutol dun ang parents namin." nakangiting tugon ko.
"Weh? Ih, bakit hindi ka niya nakukwento sa akin? Hindi ka din niyang maalala nung magkita kayo? Pinagloloko mo ata ako." at may kasamang death glare.
Nagkibit-balikat ako.
"Hindi kita niloloko." seryosong sagot ko at hinawakan ang kaliwang kamay ni Winter kung saan nakalagay ang singsing na bigay ko nung mga bata pa kami. Hinaplos ko iyon at sinadyang ipakita kay Graziella.
Napatingin siya dito. At napahawak sa bibig niya. Kita ko sa reaksyon niya ang Oh-My-G!-Totoo-ba-'to? look.
Ngumiti akong tumango sa kanya.
"Ingatan mo siya. Alagaan. Huwag siya papaiyakin o sasaktan, at reresbakan kita. At syempre, loves her because you love her." malumanay niyang habilin.
Tumango at ngumiti ako. "Of course. Don't worry Graziella. I'll keep it in my mind and also, in my heart."
Natahimik kami. Napatingin lang kami parehas kay prinsesa ko na mahimbing na natutulog.
"I-I'm s-sorry." umiiyak na sambit ni Winter at tuluyang nagising.
Nagulat kami parehas sa kanya kaya di kami napareact agad.
Niyakap ko na lang siya.
"Hey," Graziella (worried)
Napatingin sa kanya si Winter.
"Nightmare?" ani Graziella.
"Y-Yah." Winter
Pinapakalma niya ang sarili.
"Are you okay?" bulong ko sa kanya.
Tumango siya at yumakap ng mahigpit sa akin.
"Pwede ba naming malaman ang nightmare mo, Aom ko?" Graziella (serious)
Napatingin si Winter sa kanya at yumuko. "Hindi ko matandaan Rael..."
Napatingin kami sa kanya.
BINABASA MO ANG
MHORFELLE GANG
FantasyI am AC Miña. I am seventeen years old, a ordinary girl, who has an extraordinary journey when this twelve gorgeous guys arrived into my life as I enter to the place where everything was hide with extraordinary history happens, they called it, "Mhor...