Chapter 3

33 5 0
                                    

Kia's PoV

"Nakakatakot diba?" tanong ko sa kanya.

"Oo.. lalo na yung kay Sydney.. Nakakadiri.. I even saw her organ.. yuck!" umasta itong nandidiri..

"Kia san ka ba nanggaling? ito oh yung baon mo.. dumaan dito yung kapatid mo. Nakalimutan mo daw" si Xiara iniabot nya ito sa akin.

"Sana may Kuya din ako katulad mo Kia no? Pogi pa haha" kinikilig naman sila.

Hindi ko na sila pinansin pa. Nakuha ng atensyon ko ang teacher namin si Maam Pantalion. Sayang.. ipapasa ko pa naman sana sa kanya ang Project ko.

"Patingin nga nyan--"

"Aray!" reklamo ko. Napatingin ako sa kamay ko.

"Hala kia sorry.." sabi ni Haidi. Hinawakan nya ang kamay ko. Pero agad ko rin tong binawi.

"Ok lang.. maganda ba?" tanong ko sa kanya..

"Oo ikaw pa.. ito ba yung pinapagawa sayo ni Maam?" tumango ako.

Nagulat kami ng biglang may sumigaw..

"This is B*llsh*t! anong nakaoff ang CCTV? Ano ba naman kayo?! paano ang security ng mga estudyante?" Si Sir Mino the CEO. Minsan lang siyang pumunta dito, he's a very well known Business Man kaya busy ito palagi. Pero simula nung mga nabalitaan nyang nangyayari dito ay pumunta agad ito.

"Sir Sorry po talaga.. ginagawaan na po namin ng paraan, yung Ibang CCTV naman po ay nakabukas--- irereview po namin" sagot ng mga ito.

Napapailing na lang ito.

"Kia! hoy!!" napalingon ako.

Kia..

May nakita akong dumaan sa harap ko ng tawagin ako ni Haidi.

"Kia! ano ba? bakit naman para kang gulat na gulat dyan?" yun ang huli kong narinig sa kanya.

----
3rd PoV

Dinala si Kia sa Clinic dahil bigla itong hinimatay.
Habang ang iba ay abala sa pagsilip sa ginagawa ng mga imbestigador sa bangkay ng kanilang guro.

Pinapaalis nang mga pulis ang mga estudyanteng sumisilip dito.

Para magpatuloy sa kanilang klase.

Sa Clinic naman ay nag-aalalang binantayan ni Haidi ang Bestfriend nya.

Naiinis sya kay Kia dahil pinag-aalala sya nito akala nya kasi kung anong nangyayari dito. Un pala hindi ito kumakain.

Nanginginig si Kia kaya naman.. Nanlaki ang mata ni Haidi at agad na tinawag ang nurse.

------

KianaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon