---- 💀
Kia's PoVInanounce na nila ang pagsstart..
Kaya naman pumunta na ako sa mga kagrupo ko. Napansin kong konti na lang kami, kaya tinanong ko si Sarah na Papunta palang din sa Pila.
"Bakit, Konti na lang tayo?" Tanong ko sa kanya.
"Sumama sila kay Shara, pag may nawawala sa kagrupo natin pwede na nating isipin na, sumama sila kay Shara" tapos ay ngumiti sya sa akin.
Pero bago ako makarating sa Pila.. may nahagip ang paningin ko..
sa Bandang dulo ng maliit na eskinita medyo nahirapan akong makita ng malinaw dahil medyo malayo ito.
Pero hindi ko maintindihan ang pakiramdam ko.. Siguro guard lang yun at nag-iikot..
Dumiretso na ako sa pila at agad kong nakita si Haidi bitbit ang bag ko.
"Oh kia kinuha ko na tong bag mo, para hindi ka na bumalik sa tent" Kinuha ko ito sa kanya. Maliit lang ang bag ko na to kasya lang dito ang tubig Panyo, at iba pang bagay na kailangan ko.
Chineck ko ang laman nun kung nandun lahat at wala akong nakalimutan.
Nung nagdilim na ng tuluyan dun na nagstart ang games..
As usual Tug of war at yung iba pang field games. Ang mga gagawin..
Pero dahil iba iba ang naka-assign. Dun kami sa Medyo dark na room. Hindi naman talaga sya madilim pero nakadim kasi ang ilaw.
May mga nakapaligid na Glow in the dark na mga bagay and Mga Cards na Itim. I think kailangan naming hanapin yung Itim na cards..
"Ok guys ito yung rules.. may 3 chances kayo na kumuha ng card pero dapat kung ano ung shape na nasa mission ninyo yun ung nasa card" nagexplain ung nakaassign dun.
"Ano ba yung nasa Card natin?" tanong ni Vianca dahil hindi nya gaanong makita.
"Flower.." sabi ni Fiona.
"Ok so hahanapin nyo ay flower card pero isa lang sa inyo ang pwedeng maglaro" sabi nito sa amin.
"Ahh sige since ako ung leader ako ang unang maglalaro" sabi ni kein.
"Pero.. Kapag naubos ang 3 chances nyo Kailangan nyo pumunta dun sa likod. Sa may puno may mga nakasabit dun na Card kailangan nyong mamili dun ng Punishment dahil syempre talo kayo" nagexplain paulit ito.
Tumango naman kami. Tahimik lang kaming nakamasid kay Kein.
Ung inaasahan naming mangyari ay nangyari talaga..
We lose..
-----"Sorry guys" yun na lang ang sinabi ni Kein.
"Ok lang yan may next pa naman, pumunta na tayo dun sa sinasabi nya" sabi sa amin ni Fiona.
Napatingin ako dun sa estudyanteng nakaassign na magbantay. Masama sya kung tumitig sa amin. Pero ang hindi nakaligtas sa Paningin ko ang biglang Pamumula ng mata nya.
Napatingin ako sa mga kasama ko. Parang hindi naman nila yun nakita.
"Kia, okay ka lang?" Hinahawakan ako ni haidi sa braso.
"Ahh oo" tumingin ulit ako sa estudyante kanina. Pero wala na sya dun.
"Tara na dun na tayo sa likod" sabi sa akin ni Haidi.
Naglalakad na pala sila kaya naman sumunod na agad kaming dalawa..
"So pipili lang tayo dito?" tanong ni Vianca.
Nakatingala kaming lahat dahil naka sabit yung mga Card sa sanga nung puno. Madali lang naman silang abutin.
"Ako na ang pipili" sabi ni Fiona.
Pumitas sya ng isa.
-----
BINABASA MO ANG
Kiana
HorrorDream 2: Horror Mystery ---- Ano bang dapat gawin, kung may nagpaparamdam sayo? Paano kung kamukha mo ito? at Pumapatay ng tao? Paano kung ikaw din ay si Kiana.. at hindi mo alam na kamukha mo din sya. Paano kung ikaw ang nasa...