22 - You are my girl

121 31 54
                                    


Pag-akyat ko sa rooftop, nakita ko agad si Jinyoung na nakatayo habang nakasandal sa railing. Yung dorm kasi nila ay parang isang maliit na building. First floor ang parang pinakabahay. Second floor, yung parang mini gym dahil sa maliliit na gym equipments at nagsisilbing practice room na rin nila. Third floor ay ang open air rooftop. May mga halaman doon at isang umbrella type cottage kung saan minsan nakatambay ang grupo.

"Bakit ang tagal mo?" Agad na tanong nya sa akin nang magkaharap na kami.

Magpa-flashback na ba ako?

Langya naman kasi ang lalaking to eh. Sulatan ba naman ako gamit ang Korean letters. Nag-abala pa akong i-search sa net ang ibig sabihin ng sulat nya. Kaya wag nya kong sisihin kung bakit ang tagal ko.

 
 
I'm sorry. Please come to the rooftop. Let's talk.

- Jin

Yan lang pala ang note, pinahirapan pa ako. I rolled my eyes, remembering the note. At bakit kailangang sa rooftop pa?

"Ano'ng pag-uusapan natin?" I simply asked habang naka-crossed arms sa harap nya.

Hindi nanaman sya nagsalita. Nakatingin lang sya sa akin habang tipid na nakangiti.

"You look at ease with me now." Sabi nya imbes na sagutin ang tanong ko. I raised a brow with that.

Ano nanaman ba ang trip nito?

"Kung wala ka naman palang sasabihin, babalik na ko sa loob at matutulog."

Tumalikod na ako sa kanya at nagsimulang maglakad pabalik sa loob. Akala ba nya por que nginitian nya ako at pinakatitigan ng magagandang mga mata nya, magiging okay na ulit kami?

No way! Pagkatapos nya akong sigawan kanina na pumasok sa kotse, pagkatapos nyang hindi ako pansinin habang nasa byahe. Pagkatapos nyang--

"Chinee-ya."

Natigil ang paghakbang ko. Tama ba ang narinig ko? Tinawag ba nya talaga ako sa totoong pangalan ko? Hindi iyon basta imagination ko lang?

Lilingunin ko na sana sya nang maramdaman ko ang pagyakap nya sa akin mula sa likuran ko.

Hindi na ako nakagalaw. Nakatulala lang ako at nararamdaman ko nanaman ang malakas na tibok ng puso ko.





Gakkeumssik himi deul ttaen
Nae eokkaee gidae billyeojulge
Ojik neomani naega pillyohal ttaen
Saranghae neol saranghae
I mal hanmadiron bujokhae
Jichyeo himdeul ttaen
Ni nuneul bomyeon dasi tto utge dwae my baby


Napakunot noo ako nang marinig ko syang kumanta. Ano ba yung kinakanta nya? Hindi ko pa yun naririnig sa kanila dati eh.

Pero kahit ganun, hindi nun maitatago ang ganda ng boses nya. Kung sana alam ko lang ang ibig sabihin nung kinakanta nya.

Pagkatapos nun ay naramdaman kong bahagyang humigpit ang yakap nya sa akin bago nya ako pakawalan at harapin.

He's now smiling widely while looking at me. Nahawa tuloy ako sa ganda ng ngiti nya kaya napangiti na rin ako.

"Do you love it?"

Tumango ako kahit di ko naman talaga naiintindihan yung kanta nya. Ang hopeless ko talaga kapag kaharap ko sya.

I love you.

Sabi ko sa utak ko habang nakatingala lang sa kanya.

"Let's go back. Gumagabi na." Hinila na nya ako papasok sa loob.

We Can't Keep Meeting This WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon