Kabanata 1

511 14 0
                                    

Nagising naman ako dahil sa paulan na halik sa pisngi ko. Binuksan ko ang isang mata ko at ngumiti naman si Brett. Suot suot na niya ang kanyang uniporme. Maaga ang klase niya habang ako ay puros hapon ang schedule ko. Tuwing pupunta na siyang paaralan ay dumadaan siya muna dito sa amin. Normal naman sa parents ko iyon, hindi naman kami nila pinagbabawalan na dalawa ni Brett. Kung meron mang ayaw ng relasyon namin, iyon yung mommy niya.

Of course, her son is Brett Aldrin Hernandez. Kung tutuusin, marami pang makikita si Brett na babae higit sa akin. Pwede si Brett mag-aral sa Manila kung gustuhin niya at doon maghanap ng nobya. But he chose it here with me and I am dang blessed for that.

I checked at the clock. 7:45.

8:30 ang pasok niya pero andito pa siya, ten minutes lang naman ang biyahe galing dito sa beach front papunta sa paaralan namin.

Brett loves to cuddle all the time. Mabuti talaga at iba ang kwarto namin ni Mercy sa kanila ni mama at papa, at sobrang mabuti talaga at 7:30 ang klase ni Mercy. Hinubad ni Brett ang polo niya at hinanger iyon sa iyon sa likod ng pinto ng kwarto namin ng kapatid ko. Tumabi naman siya sakin at yumakap.

Aalis yan dito mga 8:20 na, ewan ko ba ano ang takbo ng isip niya.

"I have a good news to you." nakahiga ang ulo ko sa dibdib ni Brett at balot na balot ako ng kumot. Maginaw kasi dito sa itaas dahil beach front ang bahay namin. Minsan hindi na kami nag e-electric fan ni Mercy.

"Ano naman yun?" tanong ko.

"Mom called me earlier." kumalabog naman ng mabilis ang puso ko. "And she will get extended at Manila." napasimangot naman ako kay Brett.

"Anong good news dun? Hindi mo ba mami-miss ang mommy mo?" hindi niya naman aminin, alam kong mama's boy siya.

"It means we can have more time with each other and move freely, love. Dad allows us to stay in the Inn, kaso ayaw mo lang kasi natatakot ka kay mommy."

"Nakakatakot naman kasi talaga ang mommy mo, Brett. Gusto ko maganda ang impression niya sa akin."

"You don't need to impress her, Faith."

"Uhuh?" mabilis namang gumalaw si Brett at pumaitaas sa akin. Tumawa naman ako.

I am under his well-built body. He leaned closer and kissed me. He wasn't satisfied with kiss alone, he roamed his hands on my bosom but I pushed him after minutes. I have my period, for pete's sake.

"Male-late ka na. 7:15 na, Brett." he groaned.

"Come on. Sige na." pamimilit ko. Agang aga ang harot!

"Fine. Lunch time?" inirapan ko naman siya at tumawa ito.

Hinatid ko si Brett sa baba ng bahay, bumati naman siya kay mama ng naglilista ng mga pinamili sa palengke.

"Oh, anong oras na Brett." sabi ni mama.

"Okay lang po yan, tita."

"Dito ka ba magtatanghalian? Para marami ang lutuin ko." sanay na sanay na talaga sila sa presensya ni Brett dito, at ganoon rin ang isa, kapag antido sa bahay feeling at home.

11:30 ay nag-ayos na ako, 1:30 pa naman ang klase ko pero pupunta na si Brett dito dahil vacant niya na, pareho ang klase namin 1:30. Hindi naman kami classmates na dalawa dahil magkaiba ang kurso namin.

11:45 when he arrived. Na sa baba na ako at nakaupo sa pwesto namin malapit sa TV. May ibang kumakain rin ng tanghalian. Kilala ang eatery namin dahil masarap ang mga luto ni mama.

Ng matapos akong kumain ay umakyat ako para suotin na ang uniform ko. Binuksan ko naman ang pinto ng ku

matok si Brett. Malaki naman ang ngisi niya sa labi at inirapan ko naman siya.

Sumipol sipol naman siya at hingit ako.

"Ano ba. 12:30 na!" hindi ko pa matapos ang pag butones ng blouse ko ng pinasok niya ang kamay niya.

"Brett!" tili ko. He was enjoying playing with my nipple using his thumb! Tumawa naman siya at pinisil ang pwet ko.

"Damot mo talaga."

"Sabing hindi pwede. I have my period."

"Screw that period."

"Sex na lang palagi tumatakbo sa isip mo." natatawang sabi ko. He frowned.

"Make love kasi iyon!" edi wow!

Every weekend, Brett and I enjoying the beach. Palagi kaming nag su-surf kasama sina Kayla, Jerome, Mike at Bitoy. Kapag gabi naman ay nakikisaya kami sa beach party.

Ng natapos ako ay bumaba kaming dalawa na maghakawak ang kamay. Nagpaalam naman ako kay mama at papa. Ganoon rin si Brett.

Naghintay naman kami ng tricycle ng nakalabas kami ng zone two.

Hinatid ako ni Brett sa classroom namin, tinawag pa siya ni Kayla at ibang nakakakilala sa kanya.

Dalawang subjects na lang ang meron si Brett tuwing hapon habang ako ay apat pa. 3:30 dismissal na niya habang ako ay 5:30 pa. Maghihintay siya ng dalawang oras sa canteen o minsan naman ay umuuwi siya at babalik na lang kapag 5:30 na.

"Parang gusto kong uminom sa sabado." tumawa naman ako sa sinabi ng kaibigan ko.

"Oo ba. Inuman lang, basta walang Englishan." mas lalo akong natawa ng napikon siya at hinampas ako.

It was my third class already when I saw Brett standing out of the door. Ng nakita niya akong tumingin sa kanya ay may tinaas siyang plastic. Lumabas naman ako dahil wala pa ang prof namin.

"I texted you." sabi nito.

"Hinihiram ni Kayla ang phone ko." binuksan ko naman ang plastic at merong burger at mineral water doon.

"Uuwi muna ako, Faith. Hintayin kita sa bahay niyo."

"Doon ka na lang sa inyo. Puntahan kita pag dimissal ko na."

"Are you sure?" I nodded.

He gave me a quick peck on my lips. Sinamahan ko muna siya sa labas at kinain ang pagkain niya, wala pa rin naman kasi ang prof. Ng nakita ako ni Kayla na kumain ay lumabas siya. Kumagat siya sa burger na kinakain ko.

"Nagtext pala si Brett." sabay hagikhik niya. Inirapan ko naman siya.

"Sana next time dalhan mo rin ako Brett ano? Magkaibigan naman tayong dalawa." tumawa naman si Brett at ginulo ang buhok ni Kayla.

"Sinabihan ko si Jerome na dalhan ka, sabi niya bahala ka raw mamatay sa gutom." natawa kami ni Brett ng padabog na umalis si Kayla. Pikon talaga nun!

Sabay kami ni Kayla umuwi since zone two rin naman siya.

"Kina Brett ako didiretso, Kay."

"Edi pahatid ka muna tapos samin! Ikaw Faith Perez, iniinggit mo kasi ako palagi sa love life niyo eh!" binelatan ko lang siya.

Pagkalabas ko ng tricycle ay naghihintay na si Brett sa akin sa labas. Naka itim na jersey shorts siya at puting t-shirt. Mukhang kakagising niya lang.

Binati ko naman ang mga kakilala kong staff na nagta-trabaho sa Hernandez Inn. Binati ko rin si tito Mar ng nakita ko siya.

"Kumain ka na ba, Faith?" tanong nito sa akin.

"Okay lang po tito."

"Magpapahatid ako sa loob. Wala naman si Veronica kaya feel at home ka dapat." alam iyon ni tito Mar at tinatawanan niya lang si Mrs. Hernandez. He was the one who explained to me what type of mother Mrs. Veronica Hernandez is. Selosa raw siya hinid lang pagdating sa asawa kundi rin sa anak. Unico hijo kasi si Brett kaya ganoon.

The top floor is their pad. Malaki iyon at sobrang ganda. Sobrang malalaman mo talaga kung sino ang nag-aalaga ng bahay nila dahil sobrang linis rin nito, puros bulaklak at vase sa bawat sulok, may litrato silang malaki sa living room nila. I was busy roaming my eyes on Brett's pictures in their pad when he hugged me from behind. Hinalikan niya naman ang leeg ko and I gave him more access to that.

I can feel his hardness from my back. Napamura naman siya.

"Kailan ba matatapos yang period mo, Faith?" tinawanan ko lang siya.

I can't blame him though. Kahit ako nga ay na aadik na rin sa kanya.

Stand With FaithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon