"Brett, pwede ba tayong pumunta sa kanila ni mama? May sasabihin lang ako." tanong ko pagkalabas ko ng banyo. Tiningnan niya naman ako mula ulo hanggang paa. I am just using a towel that wrapped my body! This maniac!
"Let's eat breakfast first." I nodded and smiled.
Lumabas naman muna siya para puntahan si Blythe sa sala. Habang nagbibihis ay para akong kinikilit sa balita na sasabihin ko. Hindi ko pa naman sinabi kay Brett, at gusto ko sabay ko silang sabihan lahat.
This is the most final-est decision. To have my operation. Hindi ganoon ka sigurado but I realized to seize the moment. Kung hindi maging successful, atleast I tried.
Hinawakan naman ni Brett ang kamay ko habang hinihintay ang elevator. Karga karga niya si Blythe.
Na sa ika 4th floor ng bumukas ang elevator at pumasok ang dalawang interns! They greeted good morning at tango lang natanggap nila kay Brett. Hindi naman ako bumati, ewan ko. Umiinit pa rin ang dugo ko sa kanila.
I saw how they nudge each other. I cleared my throat.
"Brett." tawag ko. May mapaglarong ngisi naman sa labi niya ng bumaling siya sa akin. Na sa unahan namin ang dalawang babae.
I rolled my eyes at him. "Anong aras nga tayo bukas luluwas ng Manila?" tanong ko kahit pang-ilang beses ko ng naitanong to at nakita ko naman sa ticket kung anong oras iyon!
"Morning." pinandilatan ko naman siya! Tipidin ba naman ako. "I mean, 8 o'clock in the morning, babe." my brows furrowed. Kumindat naman siya sa akin.
When we reached the ground floor, mabilis na umalis ang dalawang interns. Binitawan ko naman ang kamay ni Brett at nauna ng umalis.
I kept on thinking about that girl. Gaano kaya ka iksi ang palda niya nun? Hmmm...
"Brett." tigil ko at bumaling sa kanya.
"Hmmm?"
"Makinis ba?" parang tanga kong tanong.
"Yung alin?" sarap sapakin! Pa inosente rin!
I tilted my head and crossed my arms. This issue is making me crazy! Ano naman kun makinis? Ano naman kung naakit si Brett? Naghiwalay naman kami nun!
I excused myself to go to the restroom. Ng lumabas ako ng cubicle ay nagulat naman ako na nasa loob rin si Brett! He locked the door and walked towards me.
"Si Blythe?" tanong ko.
"Out." maraming naglalaro kay Blythe na mga kakilala namin at hindi rin naman ito pinapalabas ni Brett ng Inn. Pinapabantayan niya minsan kapag magpapahinga ako at may trabaho siya.
"Anong ginagawa mo dito? It's women's washroom." lumapit naman ako sa lababo.
Hindi naman siya sumagot at lumakad lang palapit sa akin. I saw our reflection on the mirror. His nose touch my neck and gave me kisses. Napakagat naman ako sa labi ko. Kitang kita ko kung paano namula ang pisngi ko sa salamin!
"Ang bango mo..." his voice was freaking husky!
"Faith, I'm horny right now. What should we do?" nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi niya.
"You being jealous, being mad, and us being alone making me horny. Fuck, Faith. Please do something about this." dagdag niya at hinalik-halikan pa rin ang leeg ko.
Damn it, Brett! What are you doing?!
That moment, two hearts are beating as one again. Wanted to collide again, wanted to be with each other again.
Sinusubukan ko naman siyang itulak at ilayo pero hindi ko kaya. Parang nanghihina ako. He held my waist and made me turn to face him. Instead of pushing him, I clung my my arms on his nape. Better.