Chapter Six

38K 1.1K 80
                                    

Faggot

KINABUKASAN, magta-tanghalian na ng magising ako. Dumiretso ako sa banyo at naligo na. Pagkatapos 'non ay palabas na sana ako ng kwarto ng mahagip ko ng tingin ang balcony. Agad na nag-init ang ulo ko dahil sa naalala ko yung lalaking nakita ko kagabi.

Screw him!

Bumaba na 'ko at sina manang lang ang nakita ko sa may kusina.

"Good morning, Manang Senda at Manang Ruby." Bati ko sa kanila. Ngumiti sila sa 'kin at binati din ako pabalik. Umupo ako sa dining table, medyo nakaramdam ako ng hiya dahil ang daming pagkain na nakahanda tapos ako lang mag-isa dito.

"Ah, Manang... nasaan po sina Mama?"

"Maaga sikang umalis dahil magpapacheck-up daw si Ma'am." Nagpasalamat ako kay Manang at hinarap ulit ang pagkain. Siguro, pupunta sila sa OB-gyne.

Sinubukan ko silang ayain sa hapag kainan, kaso sabi nila kakatapos lang nila. Pinilit ko na lang maubos ang pagkain ko.

Umakyat ako ulit sa kwarto para magbawas at mag-ayos ng kwarto. Sumilip ako 'don sa may balcony at napa buntong hininga na lang 'nong makita kong wala na yung lalaking nakita ko kagabi. Sinandal ko ang braso ko 'don sa railings at inikot ang paningin ko sa sibdivision. Hindi ko pa rin maiwasan humanga dahil ang ganda talaga sa lugar na 'to. Nakakapag-pagaan ng loob dahil puro puti, akala mo nasa langit ka.

Tinitigan ko ang mansyon na nasa harapan ko at pilit na sinisilip yung loob 'non pero blurred talaga. Nakita kong bukas ang kurtina ng veranda nila, sumisilip ang nasa loob ng kwartong yon. Umiihip ang hangin kaya nadadala yung kurtina. Nasisilip ko ang nasa loob, at hindi ko maiwasan mapa-singhap ng may nakita akong lalaki 'don sa kama at nakaupo siya. May babae din nakaluhod at nakasubsob 'don sa gitna nung lalaki. What the fuck?!

Hindi naman ako inosente para hindi malaman ang ginagawa nilang 'nakakadiring' milagro 'don. Hindi ko maiiwas ang paningin ko, lalo na nung nakilala ko ang lalaki. Siya yung nakita ko kagabi! Hindi ko alam, pero bigla akong nakaramdam ng pag-iinit sa paligid ko.

Agad nanlaki ang mata ko 'nong tumingin siya sa direksyon ko at nag tama ang paningin namin. Bahagyang naka-awang ang bibig niya pero napalitan yun ng ngisi ng makita niya ako. Kitang-kita ko na sila ngayon dahil tuluyan ng nabukas ang kurtina, natulos ako sa kinatatayuan ko ng makita ko kung paano hinawakan nung lalaki yung ulo nung babae at marahas siyang sinubsob 'don sa gitna. Marahas ang paghawak niya at pag control kung paano tumaas-baba ang ulo 'nong babae sa kanyang harapan. Kitang-kita ko ang paghihirap nung babae dahil yung mga kamay nito ay tinutulak na palayo yung lalaki.

Shit! Agad akong tumalikod noong nakita ko kung paano niya binagsak ang babae sa kama. Dumiretso ako sa banyo upang maligo ulit, para mabawasan ang init ng nararamdaman ko. Hindi dapat ganito ang nararamdaman ko, but that scene is so hot!

Binilisan ko na ang paligo at nagbihis na agad. Kailangan kong makalimutan ang nakita ko kanina. Kinuha ko ang phone ko at head phone bago sinuot 'yon.

Pagkatapos 'non ay lumabas ako ng bahay. Gusto ko muna mag-ikot ikot dito sa subdivision--another way to forget that scene. Pero sana wag kong makita yung lalaki.

Masarap pala mag lakad lakad dito dahil mahangin kasi maraming nakapaligid na puno. Pababa na ang araw kaya lumalamig na ang hangin. Hindi din masakit sa balat kaya tama lang ang oras ng pag ikot ikot ko sa loob ng subdivision. May nakita ako parke pero walang mga tao.

Bakit kaya?

Umupo ako sa may isang swing at dinuyan-duyan iyon. May dumaan na nag titinda ng ice cream kaya dali-dali akong naglakad papunta 'don at bumili. Tinuro ko ang gusto kong bilhin at bumili ng dalawang 'ganon. Gumagalaw ang bibig niya at parang may sinasabi tapos ituturo niya yung parke. Inalis ko muna ang head phone sa ulo ko at nilagay sa leeg ko.

Obsession and Possession (BXB) ✔ (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon