Giờ thể dục
- Mọi người xuống phòng tập bảo hộ cô là hôm nay tớ bị đau chân nên không tập được nhé- Cự Giải vừa nói vừa nhăn mặt cúi xuống bàn xoa xoa mu bàn chân.
- Ế, vừa nãy cậu vẫn đi thăm SOng Tử được mà? Cúp tiết à Cự Giải... Cho tớ cúp với- Sư Tử lau chau
- Ư, vừa nãy tớ đi qua hòn đá, không để ý nên ngã.- Cự Giải cười xòa
- Thôi đi Sư Tử, đừng có nhây nữa, xuống học đi- Xử Nữ cằn nhằn.
- Sao Ma Kết với XỬ Nữ tính giống nhau thế. Nhạt nhẽo vãi! Mà XỬ Nữ bà chằn hơn thì phải. Sư Tử- Sư Tử vừa nói dứt lời thì XỬ Nữ tức điên lên, chạy đuổi theo cậu ta. Mong là Sư Tử không bị Xử tóm được chứ mà vào tay bà Xử rồi thì gạo cũng thành cháo.
Mọi người vừa đi khỏi, Cự Giải liền úp mặt xuống bàn khóc thút thít.
* flashback
Mọi người vừa trở về trường sau khi thăm Song Tử.
- Cự Giải, cậu có thể ra chỗ bồn hoa kia được không? Tớ muốn nói chuyện với cậu!- Thiên Yết nắm lấy cánh tay của Cự Giải, nói nhỏ.
- Ừ- Cự Giải mỉm cười, lòng có nhen nhóm chút hi vọng. Hai người bước chậm dãi đến bồn hoa. Trời vừa mưa xong nên không khí mát mẻ , dễ chịu. Những đóa hoa cũng đang vươn mình đón ánh nắng mặt trời. Có vài giọt nước mưa còn đọng trên cánh hoa... đẹp như những viên pha lê. Vẻ đẹp của sự tươi mát, tươi trẻ.
- Xin lỗi vì đã không thể nói cho cậu ngay lúc ấy được. /au: tác dụng phụ của thuốc Bảo bảo thật lợi hại/
- Không sao- Cự Giải vẫn mong chờ câu trả lời của Yết.
- Tớ e rằng tớ không thể đón nhận tình cảm của cậu được. Tớ đã thích một người khác rồi!
- Ừ, không sao đâu.... Mà, chúng mình vẫn làm bạn chứ? Tớ không muốn tình cảm này hủy hoại tình bạn bè vốn đã rất tốt đẹp của chúng ta.- Cự Giải bấu chặt gấu váy, cố gắng kìm nén cảm xúc.
- Tất nhiên rồi- Thiên Yết mỉm cười. Cự Giải ngạc nhiên. Cô sững người trước nụ cười thiên thần ấy. Học cùng với Thiên Yết cả năm cấp 2, cô hiếm khi thấy cậu cười, thường là những dịp đặc biệt lắm. Hôm nay cậu dành nụ cười ấy cho cô. Thật ấm áp.....
- Ê, 2 cậu làm gì ở đấy thế? Tỏ tình à?- Mã Mã hét lên khi thấy 2 người đứng ở bồn hoa
- A, không có gì, Cự Giải lấy lại bình tĩnh.Cô chạy về phía Nhân Mã, cười thật tươi.- Ế, tiết sau là tiết gì ta? Lí đúng không? Tớ chúa ghét môn ý nhất.
- Tớ là tớ chả ghét môn nào vì tớ chả thích môn nào- Kim Ngưu
-Nói gì mà phi lô- gic thế Ngưu- Xử Nữ vừa nói vừa cốc vào đầu cô nàng ham ăn.
Phải mất 1 phút ngẫm nghĩ, cô mới nhận ra điều XỬ nói là đúng.
***
Nước mắt Giải vẫn rơi không ngừng. Mặc dù cô đã chuẩn bị sẵn tâm lí từ trước là Thiên Yết sẽ từ chối mình rồi nhưng giờ đây, tim cô vẫn quặn thắt, đau nhói từng hồi. Tự nhủ mình và Thiên Yết sẽ là đôi bạn thật tốt rồi cô sẽ quên đi mối tình đơn phương không có kết quả này, vậy mà nước mắt của cô vẫn rơi một cách khó hiểu. Cô khóc mỗi lúc một to, cô chỉ muốn gào thét để quên hết đi tất cả.
Bỗng, Sư Tử từ đâu chạy vào lớp, anh để quên dụng cụ học tập. Những tiếc nấc đột ngột nhỏ dần rồi dừng hẳn lại. Sư Tử sững người, anh không biết làm gì để an ủi Giải bây giờ. Anh cũng chưa bao giờ nghĩ cô yếu đuối đến vậy. Anh cứ nghĩ cô đau chân thật....
Giải vẫn úp mặt im lặng trên bàn. Sư Tử chợt nhớ ra mấy cái kẹo osi chanh mà mẹ cậu cho lúc sáng. Cậu mở cặp lấy mấy đồ dùng cần thiết cho tiết thể dục và đặt một chiếc kẹo lên bàn của Cự Giải rồi lặng lẽ chạy đi.
Giải ngẩng mặt dậy.... là một chiếc kẹo chanh!... cô bất ngờ nhưng cũng cầm lấy nó, xé ra và ăn.
Ngọt nhưng chua!. Cô tặc lưỡi. Tình yêu như chiếc kẹo ... ngọt bên ngoài và đắng chát bên trong, tình yêu có thể mang đến cho người ta nhiều thứ nhưng cũng có thể lấy đi tất cả, tình yêu là cho đi nhưng cũng có thể sau đó sẽ chẳng nhận lại được điều gì...
"Sư Tử.... sao cậu có thể tâm lí đúng lúc này chứ?" Cự Giải trách thầm." Nhưng cảm ơn, vì cái kẹo."
Những giọt nước mắt của Cự Giải lại khẽ rơi, nhưng không phải giọt nước mắt của đau khổ... mà là hạnh phúc. Cô cảm thấy may mắn vì những niềm vui bất tận khác mang tên tình bạn...
Sau khi lên lấy đồ dùng, tính cách của Sư Tử thay đổi hẳn. Cậu trầm tư suy nghĩ hơn. Hằng ngày, cậu luôn thấy Cự Giải cười. Như là một thói quen của cô vậy. Anh tự hỏi một con người như vậy đang gặp những đau buồn gì.
Thiên Yết quan sát Sư Tử biểu hiện khác thường hẳn như vậy thì thừa biết chuyện gì đang xảy ra. Cậu thở dài:
" 4 người rồi... cậu, bây giờ đang ở đâu?"
#horizon
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhất
Fanfiction- Người ta nói 3 năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất đời người, liệu có phải như vậy? - Thể loại: học đường, lãng mạn, hài hước - Truyện kể về cuộc sống học hành trên mái trường cấp 3,nơi mà 12 chòm sao sẽ cùng nhau trải qua những vấn đề mà chỉ c...