P18- Photograph

206 11 1
                                    

- Ồ, một cây đàn xanh mint à, đẹp quá- Bảo Bình nhấc cây đàn khỏi tấm bìa cát tông, ở thân đàn còn có kí tự    )-(     theo anh nhớ không nhầm là cung Song Ngư vì nhiều khi anh thấy cô hay nói về mấy cái tử vi gì đó. Nhiều cái cũng khá đúng.

Cậu liền ngồi lên bàn, chỉnh chỉnh lại âm của dây

- Đang làm gì vậy cưng- Bạch Dương đến trêu 

- Mẹ ơi, đấy là đàn chứ không phải ống thí nghiệm đâu, chả cho Ngư ngố mau không hỏng của nó giờ- Mã hét vào tai Bảo Bảo.

  "So you can keep me "- Tiếng hát đầu tiên vang lên làm mọi người sững sờ

"Inside the pocket of your ripped jeans

Holding me closer 'til our eyes meet

You won't ever be alone, wait for me to come home"

-Photograph của Ed Sheeran- Song Ngư thốt lên

Từng âm thanh mà Bảo Bình đánh lên đều rất trong và chuẩn. Đôi tay bấm nhịp, chuyển các âm nhịp nhàng, không hề gượng, chứng tỏ cậu đã chơi rất lâu rồi

- Giọng cậu ta ấm quá- Cự Giải thán phục. Đúng vậy, cậu ta hát như những lời thì thầm vào tai người nghe, đều đấm áp và ngọt ngào.

Mọi người đều thật sự kinh ngạc vì đều không nghĩ rằng một người yêu thích hóa đến cuồng dại, một đứa chỉ sáng chế mấy cái thí nghiệm điên rồ, sáng tối úp mặt vào đống sách và ống thí nghiệm, một đứa đeo cái kinh dày như giáo sư,....như cậu ta lại có thể đàn và hát được bài đó Đến một đứa ăn không ngồi rồi như Song Tử, chẳng ổn môn nào cũng còn chưa động đến đàn bao giờ.

Sức hút từ Bảo Bình tỏa ra không hề nhỏ. Khi cậu hát xong, cậu mới chợt nhận ra các bạn lớp khác đang đứng chật cứng ở cửa. Điều đó khiến cậu hơi khó chịu nhưng cũng không khỏi ngạc nhiên. Vì đã khá lâu rồi cậu không đụng đến đàn và thứ cậu thường dùng là guitar, ukulele cậu chỉ nhớ đôi chút.

- Cho tớ xin chữ kí- THiên Bình lấy quyển sổ, chạy ra đưa bút cho Bảo Bảo làm cậu ngây người ra.

Song Tử thấy Thiên Bình làm vậy thì không khỏi chạnh lòng.

- THiên Bình sao cậu không xin chữ kí tớ. Mới ngày thứ 15 trong tháng mà leo lên rank cao thủ rồi này, vừa nói cậu vừa dí cái smartphone vào mặt Thiên Bình.

Bảo Bình tiến lại gần chỗ ngồi của cậu, lôi từ trong cặp ra một hộp quà nhỏ. Anh bước đến gần Xử Nữ.

- Ừm, hôm nay là sinh nhật của cậu mà, chúc mừng sinh nhật nhé, cậu mở quà ra đi- Bảo Bình đỏ mặt

Xử Nữ chậm rãi đón nhận món quà của Bảo Bình. Cô hơi bất ngờ vì chính cô cũng không nhớ hôm nay là sinh nhật mình. Cũng giống như Ma Kết, cô luôn học hành chăm chỉ. Không, phải là rất nghiêm trọng để theo đuổi giấc mơ của cô và nó cũng phù hợp với lối sống kỉ luật của cô.

Cô từ từ bóc bỏ lớp giấy hoa văn bọc bên ngoài, mở hộp quà ra. Cô ngạc nhiên khi thấy đó là một sợi dây chuyền có đính một viên gì đó màu xanh dương. 

- Đó là tinh thể CuSO4, tớ phải mất 3 tháng để điều chế nó đấy. Cách  làm cũng dễ thôi nhưng hơi kì công.

Mã Mã lon ton chạy ra chỗ Xử, giựt lấy sợi dây chuyền, tay mân mê:

- Đẹp quá Xử, cho Mã nhé!- Mã cười híp mắt nhưng khi nhận ra là Xử đang ngườm mình thì cô lại giật mình, để vội sợi dây chuyền xuống.

Bạch Dương và Sư Tử đơ nặng, chúng nó đang làm ra vẻ mặt *không quan tâm*. Mặc dù chuyện tặng quà bạn bè ngày sinh nhật là rất bình thường nhưng chúng nó vẫn coi như đây là một cuộc tỏ tình công khai.

- Khiếp, các bạn đã nhớn quá rồi đấy- Sư Tử ho khụ khụ

Bạch Dương và Sư Tử như hai ý tưởng nhỏ gặp nhau. Bành Bạch vỗ vỗ lưng Sư

- Có nên đăng sờ ta tút là đ** chơi với bọn có gấu không ta

Xử Nữ bị bọn kia chọc ngoáy nên cô đỏ mặt. Cô cảm ơn Bảo Bình rồi đi về chỗ mình. 

Trong lớp có mỗi Ma Kết thì vẫn làm bài tập cặm cụi. Anh thường không quan tâm đến những vụ này cho lắm vì hồi năm cấp hai, anh cũng từng chứng kiến nhiều đợt tỏ tình còn công khai hơn rất nhiều. Cái gì nhiều quá cũng trở nên nhàm.

***

"Tùng Tùng Tùng"

"Tạch" "Tạch" "Tạch" những chiếc bút bi thi nhau bấm. Đó cũng là dấu hiệu kết thúc cho một ngày học hành vất vả.

- Các bạn ở lại một chút- Ma Kết nói to.

- Sắp tới nhà trường tổ chức 1 event chào mừng ngày 50 năm thành lập trường. Nên là lớp mình cũng triển khai dần đi.

Cái ngày hội  này gồm hai phần:

+, Phần I là tổ chức đại hội thể thao. Gồm thi 3 môn thể thao là Chạy tiếp sức, kéo co, bóng đá. Bóng đá thì mỗi lớp chọn 3 người. Các lớp sáng chia thành 3 đội, các lớp chiều cũng vậy.

+, Phần II là văn nghệ. Mỗi lớp chuẩn bị hai tiết mục khác thể loại. Hát, múa, đóng kịch, hài,... Nói chung là tùy các bạn chọn

  Mục đích là thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa các cá thể trong một tập thể lớp và giữa các tập thể lớp trong trường. Nhà trường chủ trương là tinh thần thể thao là chính, không quan trọng hóa kết quả và vui là chính.  

Tớ mong mọi người sẽ hào hứng tham gia.

#horizon3113




[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ