P24- Và để cơn mưa ngủ yên

233 11 1
                                    

ღ˚ •。* ♥ ˚ ˚✰˚ ˛★* 。 ღ˛° 。* °♥ ˚ • ★ *˚ .ღ 

"Another day another drama drama"

Song Ngư ở trong phòng, bật nhạc thật to để át đi những suy nghĩ điên dại trong cô.

Tối qua Cự Giải đã giãi bày tâm sự của cô ấy cho cô và xin lỗi một cách chân thành nhất. Cô sẽ trân trọng điều đó và bỏ qua tất cả. Hôm nay, cô chỉ muốn đầu óc được thoải mái...

Lại là một trong số những ngày buồn, như thường lệ, cô với tay lấy quyển "Và để cơn mưa nằm yên" của Zelda trên kệ sách cũ kĩ, cổ xưa.

Cô không thường đọc sách theo thứ tự. Thường chọn một thứ tự nào đó để đọc, và hôm nay cô đọc chương I,cũng là chương đầu tiên.

"Gửi em,

Em từng nói sự im lặng của tôi khác với của mọi người. Và em không hiểu tại sao.

Em nói em không hiểu tôi. Tôi nghĩ, em chỉ không hiểu sự im lặng.

Trong series Sherlock Holmes của BBC, tập đầu tiên: "A Study In Pink" , Holmes bước vào hiện trường, quay sang nói với thanh tra Lestrade: " Im lặng! ", "Nhưng tôinói gì đâu!" "Ông đang suy nghĩ. Ồn quá."Ừ, là thế đấy. Ngay cả khi em không nói gì cả, cũng không có nghĩa là em im lặng. Em phủ lên mình vẻ im lặng nhưng bên trong là sóng to bão lớn , cả trăm lời muốn nói, cả ngàn điều đợi mong. Và em chỉ không nói.Và em tiến đến gần sự im lặng chứ không để im lặng tiến đến gần em. 

Nếu em muốn bỏ đi đâu đó thật xa, hoặc chui vào một xó xỉnh nào đó, mà vẫn mong có ai đó tìm thấy em,vẫn mong có ai đó đuổi theo em.

Hoặc em vẫn mong có ai đó phát hiện ra em biến mất và đi tìm em.

Nếu vậy, dù em có ra đi trong im lặng, em vẫn không thuộc về im lặng. Sao em không đơn giản là nói cho người đó em đi đâu, chỉ mình người đó"

-Hóa ra cô, Song Ngư lâu nay vẫn không thuộc về im lặng

" Hay em sợ ngay cả khi người biết, vẫn không đi tìm  em, thì em sẽ thất vọng nhiều so với lựa chọn không nói, để rồi nếu người ta không đi tìm em thì em ở một nơi khác, vẫn tự nhủ là người đang tìm kiếm, chỉ là chưa tìm thấy em thôi. Nếu như thế, dù có im lặng ngàn năm, sự im lặng của em vẫn ồn ào và khuấy loạn trong lòng em từng ngày. Sao em lại làm khổ mình như thế?"

- Như vậy, im lặng chẳng phải là con dao hai lưỡi sao? Rồi một ngày cô sẽ bị cứa nát trong cái tuyệt vọng kia.

Cô lại nghĩ đến lớp, qua lời kể của Nhân Mã, có lẽ mấy ngày gần đây có khá nhiều biến động cũng như xích mích. Mọi thứ đã an bài gần hết trừ nhóm Song Tử và Thiên Bình. Chiếc uku xanh mint lại đập vào mắt cô. Cô tắt nhạc, ra ôm nó lên và tập những nốt quen thuộc.

"Chúng ta chơi nhạc để tâm hồn thanh thản thì cớ sao phải cáu gắt

Cũng như khi đến trường, chúng ta đến để học kiến thức và kết giao tình bạn bè thì việc gì phải u sầu?"

Nếu mọi việc cũng thuận lợi thì tốt biết mấy- Cô mỉm cười, nụ cười của sự gượng gạo.

***

3h chiều

Tại nhà Bạch Dương

- Đấy, hẹn nhau 2h như thật mà đến 3h mới vác xác đầy đủ tới- Bành Bạch chửi xối xả vào lũ nam thanh nữ tú lớp A1. Dù gì thì họ cũng là học sinh của trường Falling Star danh giá, anh lẽ ra phải quan tâm đến chuyện này. 

- Tao là tao muốn đập một cái gì đó- Nhân Mã liếc vào đống đồ cổ đồ sộ nhà Bạch Dương, ra hiệu "chó ngậm mõm" 

- Ok bạn Mã, giờ bọn tôi sẽ phân chia vai diễn vở nàng bạch tuyết và bảy chú lùn nha

Mã lại chen ngang vô

- Vì có khá nhiều lớp diễn vở này nên tôi- Nhân Ma đã cố gắng vắt óc mấy ngày nay để tạo nên kịch bản tuyệt thế giai nhân này- Cô vừa nói vừa giơ bản thiết kế lên trời, tay kia vỗ ngực tự hào.

Bạch Dương bĩu môi, rõ ràng là có cả công sức của anh nữa ... nhưng anh chợt nghĩ về những lỗi lầm trong quá khứ của ngày chạy marathon hôm đó, anh vẫn chưa làm chuyện gì để lấy lại sự xứng đáng làm nam nhi của anh.

- Sư Tử sẽ đóng vai nàng bạch tuy...- Mã chưa nói hết câu thì Sư Tử đã nhảy vào miệng cô

-Dm, t biết ngay là có chuyện gì đó từ hồi sáng mà- Sư Tử đứng phắt dậy, chối không muốn làm cái vai tởm lợm đó

- Không đi thì trừ hạnh kiểm, nhở cô nhở- Bạch Dương cầm trên tay chiếc điện thoại yêu quý của cậu, chẳng thế sai khi việc cậu đang làm là gọi video call cho cô giáo. Và thế là chẳng một ai dám cãi lời.

- Song Ngư đóng vai phù thủy vì nó ét te. Hoàng Tử là Song Tử nha- Nhân Mã cười đểu Ngư- 7 chú lùn sẽ do : Thiên Bình, Xử Nữ, Cự Giải, Bảo Bình, Thiên Yết và Ma Kết đóng nha. Và bật mí là có cảnh nóng giữa Hoàng tử Song Tử và nàng bạch tuyết Sư Tử đó nhaaa.  Đó là những chiếc kiss nồng thắm, ahihi- Funfact: Mã đích thực là một con hủ.

  ღ˚ •。* ♥ ˚ ˚✰˚ ˛★* 。 ღ˛° 。* °♥ ˚ • ★ *˚ .ღ  

#horizon3113

[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ