P19- Xung đột

212 11 2
                                    

Ma Kết sau khi tuôn một tràng dài thì cũng thấm mệt. 

- Văn nghệ thì lớp mình Hát đơn ca với đóng kịch đi- THiên Bình hào hứng

- Ồ, vậy cũng được nhưng ai hát?- Mã hóng thông tin

- Nghe nói Cự Giải hát hay, Cự Giải hát nhé- Kim Ngưu chỉ tay lên phía Cự Giải

- Tớ hát không hay đâu, cho bạn khác thì tốt hơn- Cự Giải mặt buồn buồn. 

- Tớ biết cậu hát hay mà,mấy cái video up trên mạng. Giọng của Giải nghe ấm với trong....- Song Ngư lên tiếng thuyết phục cô bé cừng đầu kia.

Bỗng, Cự Giải đập tay thật mạnh vào bàn. Cô tức giận chỉ tay vào hai người Kim Ngưu và Song Ngư:

- Các người giỏi thì các người hát. Tôi không biết. Sao cái gì cũng đổ lên đầu tôi thế?- Cự Giải tấm tức, mắt đỏ hoe, nước mắt như trực trào ra.

Kim Ngưu cúi mặt xuống bàn. Song Ngư thì tròn mắt ngạc nhiên. Các sao khác đang không hiểu chuyện gì xảy ra. Thiên Bình khoanh tay nhìn Cự Giải. Trong trường hợp này là Cự Giải rất quá đáng rồi

Xử Nữ thấy vậy liền chạy ra chỗ Cự Giải, cô đặt tay lên vai, mong muốn làm cho tình hình bớt căng thẳng

- Dù gì cũng là bạn bè với nhau, cậu không nên cáu gắt thế chứ. Mọi người chỉ mới hỏi ý kiến cậu thôi mà.

Cự Giải hất tay Xử Nữ ra, gào lên:

-  Hỏi ý kiến nhau mà thế à. Hỏi bọn họ xem họ đang cố thuyết phục tôi, bắt tôi hay chỉ hỏi xã giao? Còn cô, cô là lớp phó, cô tưởng cô nói gì thì ai cũng nghe phải không? Cô đừng nghĩ mình xinh đẹp, học giỏi là ai cũng mến cô. Có nhiều người mù nhưng tôi thì không!

Thế rồi nước mắt của Giải trào ra. Cô khóc lên từng nấc. Cô cầm cặp, chạy thật nhanh ra khỏi cái lớp ấy. Cô đã chán ngắt cái môi trường đó rồi.

Song Ngư thấy vậy liền đuổi theo. Trong quá khứ cô đã mất nhiều thứ. Cô không thể để cái quá khứ đó lăp lại, CHỈ VÌ CÔ.

Những người còn lại thì quá bất ngờ. Mọi người im lặng.

Mã Mã đơ cứng người. Bấy lâu nay cô cứ tưởng trong lớp mọi người rất hợp nhau, đoàn kết với nhau. Không ngờ, tất cả chỉ là vỏ bọc

Những lời Cự Giải nói như một gáo nước lạnh đối với Xử Nữ. 

"Cái gì vậy? Sao Cự Giải lại nói mình như vậy? Cô ta nghĩ mình là công chúa à?"

- Tiết mục hát thì tạm thời hoãn lại vậy. Ta hãy bàn việc đóng kịch đi- Thiên Bình đưa ra một vấn đề khác.

- Thiên Bình, cậu thôi đi! Nhìn Cự Giải như vậy cậu không cảm thấy một chút gì sao? Dẹp tất đi, không có văn nghệ gì nữa cả. Nhất thì lớp bị trừ thi đua- Kim Ngưu sau một hồi kìm nén cảm xúc thì giờ cơn giận dữ vỡ òa như những cơn sóng mạnh và không may cho Thiên Bình là Kim Ngưu lại giận cá chém thớt vào cô.

Sư Tử thấy tình hình không ổn và có lẽ nên để mọi người nguôi giận trước đã. Cậu luôn là người giữ bình tĩnh trong những trường hợp căng thẳng nhất như thế này.

- Chuyện này để sau bàn đi. Về thôi, cũng muộn rồi đấy. Mọi người còn có ca học thêm mà.

10 phút sau, mọi người đã về hết. Chỉ còn Thiên Bình và Song Tử. 

- Này Song Tử, vừa nãy tớ sai à?

- Không, mọi người đang khá căng thẳng nên vậy thôi. Yên tâm đi, sau đó là mọi người lại làm hòa mà. - Song Tử cầm cặp của Thiên Bình đưa cho cô, ý là "Chúng ta hãy mau về thôi"

Hai người cùng nhau bước trên sân trường mùa đông lạnh lẽo. Những tiếng giày va vào nền gạch mơ hồ. Âm thanh hão huyền, có mà như không càng làm nổi bật sự im lặng của một buổi trưa thanh bình. Nhưng, lúc này trong lòng hai chòm sao đang rải bước kia thì không thanh bình mà trái lại còn có rất nhiều cung bậc:phân vân, hoang mang, lo lắng, bồn chồn,....

-Á, chết, tớ để quên máy chơi game trên lớp rồi. Cậu chờ tớ một chút ở đây nhé, tớ sẽ quay lại nhanh thôi- Song Tử lên tiếng làm phá vỡ bầu không khí im ắng

- Ừ

Thế rồi, cậu chạy thật nhanh lên lớp, bỏ thật nhanh cái máy chơi điện tử vào cặp. Cậu đột nhiên nhận ra rằng Thiên Bình cũng để quên một quyển sổ nào đó ở dưới ngăn bàn. Cậu tò mò mở ra...

Ngày XX tháng XX năm XXXX

Hôm nay là một ngày.....

"Nhật ký?"

***

Trở về phía Cự Giải, sau khi nói những lời đó với các bạn trong lớp, cô có thấy mình hơi quá đáng. Thú thật, hôm nay nghe thấy Kim Ngưu nói là cô ấy đã hẹn hò với Thiên Yết làm cô rất buồn. Kim Ngưu thì có gì hơn cô chứ? Sắc đẹp hay trí tuệ cô đều hơn và cô vẫn không hiểu nổi  Thiên Yết lại thích một người con gái vô duyên, ham ăn như vậy. Và cơn tức giận đến đỉnh điểm khi thấy Bảo Bình tặng quà Xử Nữ. Tỏ tình thì nói luôn đi lại còn bày đặt .

- Cự Giải đấy à, tớ xin lỗi- Song Ngư chạy đến, thở hổn hển. 

- Tức cười thật, một lời xin lỗi là xong ư?- Cự Giải cười phá lên- Chẳng phải vừa nãy cậu vừa năn nỉ thuyết phục tôi đi hát sao. Điều gì đã làm cho ý nghĩ của cậu khựng lại vậy?

- Tớ phải làm gì để cậu tha thứ cho tớ? Tớ rất xin lỗi vì những lời vừa nãy động chạm đến cậu- Song Ngư cúi gập người xuống trước mặt Giải

- Đi chết đi!

#horizon3113


[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ