"Cạch cạch cạch"... Xử Nữ dạo từng bước trên nền nhà lạnh giá. Hôm nay, cô đến trường sớm hơn mọi khi. Thường thì cô chưa bao giờ đi học muộn. Đơn giản, cô không thích vậy vì cô theo chủ nghĩa hoàn hảo. Dù ít hay nhiều, bất cứ ai trong chúng ta cũng yêu sự hoàn hảo. Cô chỉ là nhiều hơn một chút mà thôi.
Mới gần đến cửa lớp, Xử đã thấy ánh sáng phát ra trong lớp học. Hàng tá suy nghĩ ập đến với cô. " Là bác bảo vệ quên chưa tắt đèn? Hay.. có ma? "- cô nghĩ thầm. Nhất là khi vừa hôm qua, cô với tụi Song Ngư, Thiên Bình, Nhân Mã xem mấy bộ Conjuring, sởn đến tận gai ốc. Nếu ai mới gặp Xử Nữ lần đầu, lướt qua sự điềm đạm, ít nói của cô gái xinh đẹp thì ai cũng có thể nghĩ đến cô là một hình tượng mạnh mẽ, lạnh lùng và khá vô tâm. Nhưng sự thật thì không phải như vậy, cô sống tình cảm, cũng rất quan tâm với mọi người và khá nhút nhát. Có lẽ vì lớp bên ngoài như vậy mà hiếm ai có thể trở thành bạn với Xử Nữ, hiếm ai có thể hiểu thấu con người cô.
Khi bước vào lớp, hình ảnh mà cô cho là khá ngạc nhiên đó là Ma Kết đang xóa bảng. Đó lẽ ra phải là công việc của cô- người trực nhật hôm nay.
- Xử Nữ à, cậu đến sớm vậy?- Tiếng nói của Ma Kết vang lên làm Xử Nữ khẽ giật mình, cô tỉnh người.
- Ừm, mà sao hôm nay cậu lại trực nhật vậy? Tôi nghĩ đó là phiên tôi chứ- Xử Nữ điềm đạm đáp
- Hôm trước mọi người đi ăn nên tôi quên không thông báo với cậu là đến phiên cậu, tôi nghĩ là cậu quên nên mới làm. Công việc trực nhật tôi cũng làm hết rồi. Cậu không phải làm hay bận tâm gì nữa đâu.- Ánh mắt Ma Kết lạnh lùng nhưng thật ấm áp.
- Ừ, cảm ơn cậu.- Xử Nữ đi về chỗ ngồi của mình, giở vài cuốn sách ra lấy lệ. Cô khẽ ngước đầu lên nhìn Ma Kết. Có lẽ cậu nổi bật nhất với chiếc mũi cao và mái tóc nâu đỏ undercut của cậu. Hình cậu cũng khá đẹp trai đấy chứ? Tuy ánh mắt sau cặp kính dày cộm luôn lơ đãng, lãnh đạm nhưng giọng nói của cậu khá ấm áp. Thực ra, từ mấy buổi đầu, Xử Nữ luôn ấn tượng với Ma Kết- một lớp trưởng mẫu mực, có trách nhiệm với lớp. Khác với những lớp trưởng các mà cô từng gặp, luôn cậy chức cậy quyền, sai vặt học sinh trong lớp hoặc những lớp trưởng đã từng rất tốt nhưng quá nhu nhượng, vì muốn chiều lòng tất cả mọi người nên cũng dần dần mất đi cái bản ngã của mình nên cũng trở nên thay đổi. Trong khi SƯ Tử trong cô là cậu bé với sự tinh nghịch và lòng nhiệt huyết, Ma Kết đã để lại trong Xử Nữ hình ảnh của 1 cậu con trai lãnh đạm, lạnh lùng, coi trọng quyền lực và kỉ luật nhưng cũng khá ấm áp và quan tâm với mọi người.
Thực sự, cô khá quý Ma Kết trong lớp.
- Xử Nữ, Song Tử có chuyện không hay rồi- Ma Kết sau khi nghe điện thoại trở nên khá lo lắng - - Cả lớp sẽ đi đến bệnh viện Mount Elizabeth để thăm Song Tử.
- Sao cơ, SOng Tử bị tai nạn sao? Có nặng lắm không? - Xử Nữ như không tin vào tai mình, mới học cùng nhau mấy buổi cô đã coi đây là gia đình thứ hai của cô, cô không muốn bất cứ một thành viên nào trong đại gia đình ấy có mệnh hệ gì.
- Nghe cô bảo thì khá nặng. Mà bệnh viện đó cách đây cũng khá xa. Có lẽ tôi sẽ mượn xe của bạn học lớp khác. Nếu cậu không phiền có thể lên xe tôi đèo, chắc các bạn giờ cũng đã có mặt ở đó hết rồi.
- Không sao đâu. Cảm ơn cậu. Vậy tớ xuống sân chờ nhé. Phải nhanh lên thôi- Xử Nữ vội vã, vừa nói vừa chạy đi.
#horizon1331
p/s: Sorry vì chap này hơi ngắn nhé. Mọi người tương tác ít quá nên mình .... nói sao nhỉ :DDD... thấy mất động lực quá. Dù sao thì cảm ơn mọi người đã đọc truyện của mình
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhất
Fanfiction- Người ta nói 3 năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất đời người, liệu có phải như vậy? - Thể loại: học đường, lãng mạn, hài hước - Truyện kể về cuộc sống học hành trên mái trường cấp 3,nơi mà 12 chòm sao sẽ cùng nhau trải qua những vấn đề mà chỉ c...