Song Ngư thẫn thờ bước đi trên nền nhà lạnh giá. Tay víu lấy lan can vì cô đang không được ổn. Quá khứ của những ngày nào đó lại trỗi dậy. Một sự ngu ngốc , tội lỗi, đau khổ đang tràn ngập trong người cô.
Cô bước vào lớp, đi về chỗ của mình lấy cặp để đi về. Mọi người đã về hết ngoại trừ Song Tử đang căm cúi đọc một cái gì đó.
Khi Ngư đi lướt qua người Song Tử, cậu quay sang, hỏi:
- Nếu có một người bạn phản bội lại Song Ngư, cậu sẽ làm gì?
- Trả thù- Câu nói được phát ra gần như ngay lập tức, Song Ngư giờ đây như cái xác vô hồn.
***
***
Hôm nay, ngày THiên Yết được xuất viện. Mọi thứ được cậu sắp đặt trong yên lặng vì một lí do đơn giản là cậu không muốn lằng nhằng nhiều. Trời hôm nay hửng nắng, cũng như cuộc đời của cậu vậy, cũng có một tia nắng tươi đẹp nào đó le lói. Một tia nắng thôi cũng là những tia hi vọng quý giá. Bố mẹ cậu đã tạm thời chuyển về ở với cậu ở Việt Nam vì họ cảm thấy sức khỏe cậu không ổn. Cần được chăm sóc. Khi hết cấp ba, họ sẽ lại chuyển đi.
Bước vào lớp sau 3 ngày nghỉ, anh cảm thấy có một luồng không khí u ám nào đó đang tràn ngập trong lớp. Bình thường như mọi khi thì Mã Mã, Bạch Dương hay Sư Tử trêu đùa nhau om xòm, chẳng ngày nào là im lặng cả.
Vứt cặp xuống chỗ mình, cậu hỏi Kim Ngưu:
- Có chuyện gì à?
- Lớp có một chút xích mích
- Xem ra không phải một chút rồi. Có liên quan đến Cự Giải à?
- Ơ, sao cậu biết.
- 1 phút nữa vào lớp rồi mà chỗ cậu ấy vẫn trống.
***
Hôm nay là một ngày hửng nắng. Tiếng chim kêu ríu rít ngoài cửa sổ.
Cự Giải tỉnh dậy. Hôm qua cô đã khóc rất nhiều. Cô khóc vì những gì cô phải chịu đựng. Cô khóc vì cô bao ngày qua cố phải tỏ ra mạnh sẽ mặc dù trong sâu thẳm trái tim cô, nó rất yếu đuối. Từ ngày cô tỏ tình với Thiên Yết và bị từ chối. Cô đau lắm chứ! Đơn phương bao nhiêu năm như vậy! Cô đã cố gắng đọc truyện ngôn tình, bắt đầu những việc như viết truyện ... để quên đi nỗi buồn ấy nhưng điều đó lại là không thể. Nhất là khi, mỗi ngày cô đều gặp cậu. Thiên Yết như một ngôi sao sáng chói trên bầu trời tối tăm.
Đẹp nhưng xa vời.
Cô tỉnh dậy sau giấc ngủ dài. Cự Giải chợt nghĩ về những gì mình đã làm. "Chỉ mới hôm qua thôi mà mình đã làm cái gì thế này?" Cô vò đầu bứt tai khi nghĩ về những tội lỗi mà cô đã gây ra. Cự Giải của ngày hôm qua và hôm nay sao lại khác nhau đến thế? Chỉ trong vài phút lầm lỡ cô đã làm chia rẽ nội bộ của lớp.
*Tinh* Là mấy thông báo facebook
Cự Giải của hai năm trước từng là một cô gái đáng yêu và nổi tiếng trong trường . Không một buổi biểu diễn văn nghệ của trường nào là cô không tham gia. Luôn xuất hiện với vẻ đẹp long lanh hệt như những cô công chúa, cùng với giọng hát trong veo, xuất chúng của mình, cô luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả.
Vẫn in đậm trong cô là buổi đại hội thi văn nghệ cấp quốc gia- cái ngày Cự Giải đã tập luyện ròng rã mấy tháng trời. Tình yêu âm nhạc trong cô chưa bao giờ là nhạt nhòa. Bố mẹ cô đều đi theo nghệ thuật,có một người con đam mê ca nhạc âu cũng là lẽ thường tình. Bố mẹ luôn là những người ở phía sau hết lòng ủng hộ và là chỗ dựa tinh thần vô cùng vững chắc cho cô. Họ chưa bao giờ áp đặt những quan niệm hay ý kiến cổ hủ vào cô. Họ không bắt cô phải theo ngành, nghề mà họ đã chọn. Họ muốn cô tự do khám phá và theo đuổi cái sự nghiệp và tự chịu trách nhiệm cho cuộc đời của riêng cô. Cự Giải yêu và kính mến họ rất nhiều. Cũng chính vì điều đó mà cô lại mang một áp lực tương đối lớn là cô nhất định phải thành công trên con đường mà cô đã chọn. Tất cả là để không phụ lòng bố mẹ. Họ không mong đợi gì nhiều từ cô nhưng cô lại muốn cho họ nhiều bất ngờ.
Và buổi đại hội thi văn nghệ cấp quốc gia chính là một trong những thử thách mà cô phải trải qua.
Cự Giải- 1 youtuber có hàng trăm nghìn người follower, nếu đạt được một giải gì đó trong cuộc thi này thì cô sẽ có những cột mốc nhất định trong sự nghiệp của mình, ngay khi cô mới 15 tuổi.
Những hôm thức khuya để tập luyện, những hôm mệt dã dời vì phải tập vũ đạo,... đã làm cô đổ bệnh 1 ngày ngay trước cuộc thi. Cô bị đau họng.
Bố mẹ cô đã đưa cô đến các bệnh viện lớn chỉ để tìm cách chữa cấp tốc cho cô, mục đích là để ngày mai cô có thể hát được.
Nhưng không, chẳng ai có thể giúp đỡ được Giải lúc này cả. Cô sẽ phải chấp nhận hủy bỏ bài dự thi của mình trong sự tiếc nuối tột cùng như thế này.
12h đêm, Cự Giải năm 15 tuổi ấy vẫn chưa thể chợp mắt được. Cô vẫn chưa thể, không thể tin nổi cái quái gì đang diễn ra với cô.
"Cố gắng thôi là không đủ ư?"Cô dằn vặt trong vô vọng. Nếu biết trước như thế này thì cô đã không quá lao lực. Giờ đây, ước muốn đứng trên sân khấu để biểu diễn luôn nồng cháy hơn bao giờ hết
Phải chăng, khi đánh mất thứ gì, ta mới thấy được sự quan trọng của nó?
Trong quá khứ , Cự Giải đã không chịu nắm bắt, giữ chặt lấy những điều ấy. Cô cứ tưởng rằng điều đó đến với mình thật hiển nhiên mà không hề biết trân trọng. Và bây giờ đây, khi nhìn lại, Cô lại thấy điều mất đi thật quý giá. Nhưng lúc này, đã không còn cơ hội cho cô có thể trân trọng những chuyện đã qua. Đến giây phút này cô mới nhận ra, sức khỏe nó quan trọng đến mức nào.
*Tinh*
1 tin nhắn đã gửi đến máy của cô. Buồn bã mở nó ra, cô đọc được những dòng mà có lẽ đã thắp sáng cả cuộc đời cô trong cái đêm đen tối và lạnh giá ấy.
"Nghe nói uống rượu có thể giảm triệu chứng của đau họng"
#horizon3113
-
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Quãng thời gian đẹp nhất
Fanfiction- Người ta nói 3 năm cấp 3 là quãng thời gian đẹp nhất đời người, liệu có phải như vậy? - Thể loại: học đường, lãng mạn, hài hước - Truyện kể về cuộc sống học hành trên mái trường cấp 3,nơi mà 12 chòm sao sẽ cùng nhau trải qua những vấn đề mà chỉ c...